1 ngày ở Edinburgh những kinh nghiệm khám phá rất bổ ích

1 ngày ở Edinburgh những kinh nghiệm khám phá rất bổ ích

1 ngày ở Edinburgh thủ đô của Scotland và là thành phố lớn thứ hai đất nước này, nơi nổi tiếng với những kiến trúc lâu đài và nhiều tòa lâu đài thời Trung cổ, cùng khám phá thủ đô này trong  1 ngày thử xem nhé

Lịch trình khám phá 1 ngày ở Edinburgh cực kỳ hấp dẫn với các địa điểm độc đáo

Những người đã từng du lịch đến Scotland hay Vương Quốc Anh và thủ đô Edinburgh trong 1 ngày hay bảo nhau rằng đây một thành phố kỳ lạ, đến nỗi không một ai khi bước chân đến đây mà không say mê, quyến luyến mảnh đất này. Edinburgh được ví như trái tim của châu  Âu, là thánh địa cho những người yêu văn hóa và lịch sử phương Tây. 

Lang thang ở những khu phố cổ nếu bạn là người ưa thích sự hoài niệm hay tham gia những hoạt động thể lực nếu bạn là một người năng động trẻ trung. Tất cả những tuyệt vời trong 1 ngày ở Edinburgh mang lại cho bạn chắc hẳn sẽ như một dấu ấn kí ức in sâu vào tâm thức bạn đến tận những ngày tháng sau này, hãy cùng kinh nghiệm du lịch xem qua cách khám phá thủ đô Edinburgh trong 1 ngày như nào nhé!

Hành trình một ngày rong ruổi Edinburgh7 giờ sáng

1 ngày ở Edinburgh, thức dậy giữa những tia nắng dịu ngọt xen qua hàng cây cổ thụ chiếu xuống bên cửa sổ, bạn sẽ nghe đâu đó tiếng của những chú chim bồ câu gù gù vọng lại. Vươn vai thức dậy và chuẩn bị thật tốt cho 1 ngày khám phá Edinburgh – thành phố tuyệt vời nhất châu  u nào.

8 giờ sáng

Nạp năng lượng cho 1 ngày ở Edinburgh năng động bằng việc thưởng thức một bữa sáng với những chiếc bánh mì tuyệt ngon ở Casa Amiga – một cửa hàng nổi tiếng nhận được nhiều phản hồi tích cực của du khách. Đây cũng là khoảng thời gian vàng để bạn khám phá một thành phố rõ ràng nhất khi nó chưa quá ồn ào và thức giấc.

Bật mí cho bạn, Calton Hill là địa điểm đắc địa nhất, đúng nơi, đúng thời điểm để ngắm bình minh ở Edinburgh. Nằm ngay trung tâm thành phố và chỉ mất 15 phút để leo lên đỉnh đồi, nơi đây như một kiệt tác nghệ thuật được khắc họa từ một nghệ nhân tài ba. Vào các thời điểm khác trong ngày, đây còn là nơi lý tưởng để du khách ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh thành phố, bãi biển và cả những khu lân cận; tận hưởng không gian xanh mát lành, trong tour du lịch 1 ngày ở Edinburgh bạn nhé.

10 giờ sáng

Bạn hãy dừng chân bên lâu đài Edinburgh – biểu tượng của Scotland để tham quan những bảo tàng, một ngôi làng nhỏ có kiến trúc theo lối truyền thống của người Scotland. Đây cũng là một địa điểm thích hợp để bạn ngắm nhìn quan cảnh vì lâu đài nằm trên một ngọn đồi dốc nằm giữa trung tâm thành phố.

11 giờ sáng

Trên chuyến hành trình1 ngày ở Edinburgh, bạn nhớ tham quan đài tưởng niệm hoành tráng nằm ở phía Tây của quảng trường hướng về con phố chính đông đúc Princes. Vừa dạo chơi vừa chụp ảnh trong khu vườn cạnh đài tưởng niệm, bạn có thể tham thêm một dãy phố với những tòa nhà cổ có lối kiến trúc đậm chất Scotland. Một trong những tòa nhà ấy là New College của trường đại học Edinburgh.

12 giờ trưa

Sau buổi sáng 1 ngày du lịch ở Edinburgh, bạn rong ruổi với những bức hình cực chất, hãy di chuyển xuống quảng trường St Andrew để vừa kết hợp tham quan, vừa kết hợp nạp đầy năng lượng cho buổi chiều. Quảng trường Andrew là một trung tâm công cộng của thành phố, nơi có hàng loạt những nhà hàng, quán ăn, quán rượu, bar hay những cửa hàng thời trang nổi tiếng thế giới. Không chỉ thế, đây cũng là nơi mà bạn có cơ hội thưởng thức những tác phẩm nghệ thuật đương đại, những màn biểu diễn trên đường phố hoàn toàn miễn phí.

Nếu cảm thấy thấm mệt, bạn có thể quay về khách sạn để nghỉ ngơi cho chuyến đi buổi chiều.

2 giờ chiều

Tiếp tục 1 ngày ở Edinburgh , bạn tản bộ dọc theo Royal Mile, con phố dài đông khách du lịch nhất thành phố. Royal Mile có chiều dài một dặm, một đầu là lâu đài Edinburgh, đầu còn lại là lâu đài Holyrood. Giữa con phố lát đá cổ kính Royal Mile là nhà thờ lớn St. Giles, khá đẹp nhưng chưa mấy ấn tượng so với nhiều nhà thờ tôi đã từng ghé thăm. Quanh nhà thờ có hai bức tượng nổi tiếng của Adam Smith, người được coi là cha đẻ của kinh tế học và nhà triết học lỗi lạc David Hume.

3 giờ chiều

Thưởng thức cà phê tại quán cà phê nổi tiếng The Elephant House – nơi nữ nhà văn J.K Rowling khi xưa thường xuyên lui tới để viết bộ truyện ăn khách Harry Poter. Sau đó tham quan bảo tàng Quốc gia – nơi chỉ cách quán cà phê chừng 200m, tìm hiểu lịch sử và văn hóa của Sclotland

5 giờ chiều

Đây là thời điểm ngắm hoàng hôn 1 ngày ở Edinburgh,  từ đỉnh núi Arthur’s Seat cực kì lý tưởng. Arthur’s Seat là ngọn núi cao nhất thành phố, nơi có những đóa hoa kim tước vàng tươi, thơm ngào ngạt nở rộ khắp các sườn núi nếu bạn đến vào tháng 5. Hãy chuẩn bị và sạc đầy pin những thiết bị điện tử nhé vì chắc chắn rằng khi đến đây bạn sẽ phải sử dụng chúng rất nhiều đấy.

7 giờ tối

Để lấy lại năng lượng sau cả 1 ngày ở Edinburgh rong chơi, bạn hãy đến thưởng thức món ăn Hàn Quốc ngon, bổ, rẻ có tên là Adamiro, nằm ngay trên con phố cổ ở trung tâm Edinburgh là một quán ăn Hàn Quốc khá ngon, bổ, rẻ có tên Adamiro. Sau đó, bạn có thể tìm bất kỳ quán bar hay pub nào khiến bạn thích thú để trò chuyện với những người bạn nơi đây.

9 giờ tối

Nếu bạn là người yêu thích nhạc Jazz thì hãy tới The Jazz Bar ngay cạnh Old College. Quán tuy nhỏ nhắn nhưng mang đầy chất nghệ sĩ rất hay. Bạn đừng quên làm một ly whisky vì đây chính là đồ uống đặc trưng của Scotland đấy.

10 giờ tối

Trở về khách sạn nghỉ ngơi và kết thúc chuyến hành trình 1 ngày khám phá Edinburgh thật thú vị và ý nghĩa nào!

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm một số tour du lịch Vương Quốc Anh rất hấp dẫn.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan