Việt Nam có đại diện vào top khách sạn tốt trên thế giới

Danh sách 100 khách sạn hàng đầu do độc giả bình chọn, khu nghỉ của Việt Nam đứng thứ 89.

Việt Nam có đại diện vào top khách sạn tốt trên thế giới

Việt Nam có đại diện vào top khách sạn tốt trên thế giới

Danh sách 100 khách sạn tốt nhất thế giới 2018 do Travel and Leisure công bố dựa trên bình chọn của hàng trăm nghìn độc giả với các tiêu chí về phòng, tiện nghi, địa điểm, dịch vụ, thực phẩm, giá trị. Năm nay, 27 trong số 100 khách sạn hàng đầu trên thế giới nằm ở châu Á.

Khách sạn Four Seasons The Nam Hai tại Hội An là đại diện duy nhất của Việt Nam góp mặt trong danh sách, xếp thứ 89. Khu nghỉ dưỡng ven bãi biển Hà My có có khoảng 100 biệt thự, trong đó 40 biệt thự sở hữu bể bơi riêng, với lối thiết kế khéo léo kết hợp giữa hiện đại và kiến trúc Á Đông. Địa chỉ lưu trú này cách sân bay Quốc tế Đà Nẵng khoảng 30 phút và cách phố cổ Hội An 15 phút đi xe.

Dưới đây là top 10 trong danh sách 100 khách sạn tốt nhất 2018.

10. Nayara Springs, Vườn quốc gia Núi lửa Arenal, Costa Rica: Khu nghỉ dưỡng boutique chỉ dành cho người lớn ở một nơi có vẻ đẹp thiên nhiên hài hòa, với một con lạch nhỏ và dòng suối khoáng ngầm, những loài thực vật nhiệt đới… Con đường duy nhất kết nối với thế giới bên ngoài là cây cầu đi bộ dài gần 80m trên những tán cây.

9. Nihi Sumba Island, Indonesia: Nằm cách bờ đông đảo Bali 400 km, khu nghỉ dưỡng này nổi tiếng với nhiều trải nghiệm dành cho du khách lưu trú, từ spa, yoga, lướt sóng, đến đua ngựa trên bờ biển, lặn săn cá, thăm nhà máy chocolate.

8. Temple House, Thành Đô, Trung Quốc: Được đặt tên theo ngôi đền Daci gần đó, khách sạn khôi phục kiến trúc một căn nhà cổ từ đời Thanh. Những nghệ nhân đã bảo tồn từng nét xưa trong những viên gạch truyền thống, chi tiết chạm khắc gỗ, trần gỗ và sàn nhà…

7. Tierra Patagonia Hotel & Spa, Torres del Paine, Chile: Nằm giữa Vườn quốc gia Torres del Paine, khách sạn là nơi để du khách tận hưởng những chuyến du ngoạn ngoài trời giữa thiên nhiên hoang dã. Khu nghỉ này sử dụng nhiều tác phẩm nghệ thuật và vật liệu tự nhiên của địa phương như thảm lông cừu, hay các mẫu hóa thạch cổ được tìm thấy trong vườn quốc gia. Khách sạn không có tivi.

6. The Mulia, Bali, Indonesia: Ở đây có một trong những hồ bơi sang trọng nhất trên đảo Bali, nằm sát bãi biển Nusa Dua, 111 phòng suite, 4 nhà hàng và 5 quầy bar theo phong cách Nhật Bản, Trung Quốc, các nước châu Á khác và Địa Trung Hải.

5. Khách sạn Lâu đài Inverlochy, Torlundy, Scotland: Inverlochy là một lâu đài từ thế kỷ 19 nằm giữa những tán cây xanh. Trong một chuyến đi đến Balmoral vào năm 1873, Nữ hoàng Victoria đã dành một tuần tại lâu đài Inverlochy, vẽ lại cảnh quan xung quanh. Bà viết trong nhật ký của mình: “Tôi chưa thấy nơi nào đáng yêu hoặc lãng mạn hơn nơi nay”. Nép mình dưới chân đồi Ben Nevis, Lâu đài Inverlochy nằm ngay gần một số phong cảnh đẹp nhất của Scotland như thác Glen Nevis, tượng đài ở Glenfinnan và những ngọn núi Glencoe.

4. Inkaterra La Casona, Cuzco, Peru: Cũng nằm ở vị trí thứ tư là khách sạn boutique đầu tiên ở thành phố Cusco. Địa chỉ lưu trú này nằm trong quảng trường Plaza de las Nazarenas. Trang viên có từ thế kỷ 16 được xây dựng trên trên sân tập cho một đội quân tinh nhuệ của người Inca. Bao quanh sân hiên chính là 11 căn suite có ống khói, sàn có hệ thống sưởi, bồn tắm lớn, nội thất kiểu thuộc địa và các bức tranh tường nguyên gốc.

3. Frangipani Beach Resort, Anguilla: Ẩn mình trong vùng biển phía bắc Caribbean, khách sạn boutique do gia đình điều hành này có 19 phòng nghỉ và căn suite. Tại đây, du khách có thể xả stress với nhiều môn thể thao dưới nước như lướt sóng, môtô nước cho tới khám phá vịnh Meads trên du thuyền, spa trên bãi biển.

2. Ballyfin, Quận Laois, Ireland: Với 20 phòng nghỉ trong khuôn viên hơn 248 ha, khách sạn 5 sao này được xây dựng vào những năm 1820 cho quý ông Charles Coote. Công trình này là một thiết kế của các kiến trúc sư nổi tiếng người Ireland, Ngài Richard và William Morrison. Gia đình họ Cootes chỉ tận hưởng cuộc sống tại đây đúng một năm. Sau đó, hàng loạt biến cố chính trị và xã hội xảy ra khiến ngôi nhà đổi chủ nhiều lần. Mất nhiều năm phục hồi, Ballyfin mới trở thành một khách sạn, mở cửa đón khách vào tháng 5/2011.

1. Four Seasons Resort Bali tại Sayan, Indonesia: Để vào khu resort 60 phòng ở Thung lũng sông Ayung này, du khách có thể đi qua cây cầu treo trên những rặng dừa và cánh đồng lúa. Mỗi biệt thự ven sông đều có không gian thiền giữa ao sen trên mái nhà, phòng khách ngoài trời và hồ bơi. Tại đây, du khách có thể chèo thuyền trên sông Ayung, trồng lúa cùng người dân địa phương hay tham gia lễ cầu an và ban phước tại bốn ngôi chùa thiêng trên sông Pakerisan.

Theo Phạm Huyền/Vnexpress

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan