Lịch trình du lịch Singapore 5 ngày 4 đêm tự túc, tiết kiệm, thiết thực nhất 2018

Singapore là một đất nước có “diện tích nhỏ nhất Đông Nam Á”, lại không được Mẹ thiên nhiên ưu đãi cho những cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp và gợi tình, mức sinh hoạt thì đắt đỏ… Nhưng không vì thế mà thiếu đi những nét đẹp riêng biệt – chất – độc đáo. Cứ đi theo lịch trình du lịch Singapore 5 ngày 4 đêm tự túc, tiết kiệm dưới đây của Đi Vui bạn sẽ thấy khoảng thời gian này quá tuyệt vời!

Lịch trình du lịch Singapore 5 ngày 4 đêm tự túc, tiết kiệm, thiết thực nhất 2018

Một vài chuẩn bị trước chuyến đi

Tham khảo để chuẩn bị các giấy tờ cần thiếtĐổi tiền sang đô la Singapore hoặc mang đô Mỹ sang Singapore đổiChọn chuyến bay buổi tối để có thời gian nghỉ ngơi và đi tham quan vào ngày hôm sau

Ngày 1: Tham quan các điểm đến nổi tiếng của Singapore

Buổi sáng: Dạo chơi trong Công viên Marina – tượng Merlion và chiêm ngưỡng toàn cảnh Singapore từ Marina Bay Sands Skypark.

Điểm ấn tượng nhất của công viên này chính là bức tượng Sư tử biển Merlion – biểu tượng của một Singapore hào nhoáng và hiện đại. Kiến trúc cao 8.6 m và nặng 70 tấn này chính là sự sáng tạo tinh tế của người dân nơi đây khi có đầu sư tử mạnh mẽ, oai phong kết hợp với thân cá mềm mại, uyển chuyển. Tất cả tạo nên một thể thống nhất hài hòa đến lạ thường, biểu trưng cho sức mạnh hợp nhất, khởi đầu may mắn và sự trường tồn của cả quốc đảo.

Sau khi check – in với tượng Merlion và thưởng thức vẻ đẹp hiện đại của vịnh Marina, các bạn hãy di chuyển lên đài quan sát Marina Bay Sands Skypark để trải nghiệm cảm giác vượt lên những tầng mây và chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố Singapore sầm uất trải dài như một bức ảnh panorama vĩ đại từ độ cao 57 tầng (hơn 200 m).

Ngoài ra, đây cũng là 1 điểm “trốn nắng” cực đã khi toàn bộ hệ thống mall trong tòa nhà đều có máy lạnh mát rượi. Và để tiết kiệm chi phí cho lịch trình du lịch Singapore 5 ngày 4 đêm, bạn có thể tranh thủ dùng bữa ngay trong khu foodcourt để nạp năng lượng cho hành trình tiếp theo.

Tips: Bên cạnh foodcourt trong Marina Bay Sands, khu food court Makansutra Gluttons Bay là một trong những lựa chọn “thân thiện” cho hầu bao của bạn. Nơi đây tập chung rất nhiều quầy đồ ăn và xe đẩy di động phục vụ các món ăn truyền thống đặc trưng nhất của Singapore với mức giá bình dân.

– Buổi chiều: Hòa mình vào thiên nhiên ở Gardens by the Bay

Gardens by the bay mang nét đẹp độc – lạ này sẽ khiến bạn phải “mắt chữ A mồm chữ O” đầy ngạc nhiên với những Supertree Grove – cây nhân tạo cao 16 tầng cùng khu nhà kính ngập tràn hơi thở của vô số “kỳ hoa dị thảo” từ khắp nơi trên thế giới quy tụ, một số còn cực hiếm và có tên trong sách đỏ.

Một điểm nên ghé nữa ở đây là Hill street cafe ở khu ẩm thực Supertree, nơi bạn có thể thử “cafe chiều” với món kaya toast ngon đúng chuẩn Singapore. Hoặc nếu bạn chưa kịp nạp năng lượng ở vịnh Marina thì có thể ghé các nhà hàng khác như Texas Chicken, Oriental Western and Bistro, Peach Garden Noodle House,  để lấp đầy dạ dày bằng những bữa ăn ngon lành.

Tham khảo thêm: Kinh nghiệm đi Gardens by the bay

Buổi tối: Thưởng thức vẻ đẹp rực rỡ của Singapore trên du thuyền Singapore Cruise

Singapore Cruise là một trong những tour tham quan Singapore trên dòng sông thơ mộng bằng chiếc tàu cổ bumboat. Hành trình 40 phút này sẽ đưa bạn đến những trải nghiệm văn hóa – lịch sử qua những câu chuyện thú vị và chiêm ngưỡng một mặt rất khác của những điểm đến nổi tiếng như Bảo tàng các dân tộc Châu Á, tượng sư tử Merlion, nhà hát Esplanade, Marina Bay Sands…

Không chỉ vậy, ngồi trên thuyền bạn có thể nhìn thấy những ánh đèn rực rỡ từ những công trình tòa nhà chọc trời. Thậm chí có thể cảm nhận được không khí vui nhộn từ những quán bar, nhà hàng tại khu vực Boat Quay, Robertson Quay và Clarke Quay quanh bến tàu.

Sau khi kết thúc 40 phút đắm mình trong hơi thở đầy sức sống của Quốc đảo Sư tử, bạn hãy di chuyển đến Clarke Quay – Phố đêm nhộn nhịp nhất Singapore để hòa mình vào không khí sôi động của các quán bar hoặc thư giãn nhâm nhi ly cafe bên bờ sông nhé.

Hướng dẫn di chuyển bằng MRT tại Singapore

Tham khảo giá vé các hoạt động tại khu Marina Bay Sands Singapore

Điểm tham quanHướng dẫn đi lạiGiá vé (VND)–Công viên Merlion Marina Xuống MRT trạm Raffles Place, đi bộ đến công viên bên bờ vịnh miễn phí –Marina Bay Sands SkyparkĐi MRT tuyến Circle Line xuống trạm CE1 hoặc đi tuyến Downtown Line và xuống trạm DT16337.000n"}" data-sheets-userformat="{"2":21059,"3":[null,0],"4":[null,2,16777215],"9":0,"12":0,"15":"arial,sans,sans-serif","17":1}">Xem chi tiết véGardens by the Bay + OCBCCũng xuống ở bến CE1 tuyến Circle Line. Đi bộ từ tòa nhà Marina sang đường bằng Marina Bay Overpass, băng qua cầu Dragonfly và hướng thẳng đến các siêu cây510.000 Xem chi tiết véTour Singapore CruiseĐi MRT đến trạm Clarke Quay. Đi bộ đến G-Max Reverse Bungy Jump để đến quầy vé Singapore River Cruise394.000 Xem chi tiết vé

Ngày 2: Tung hoành ở Universal Studios Singapore và choáng ngợp trước show diễn Wings of time


Với 24 đại cảnh được sắp xếp và thiết kế theo 7 chủ đề phim nổi tiếng thế giới, Universal Studios Singapore chính là một Hollywood thu nhỏ – điểm đến tiếp theo của lịch trình du lịch Singapore 5 ngày 4 đêm. Ngay khi bước chân qua cổng, bạn sẽ ngay lập tức lạc vào thế giới cổ tích, viễn tưởng, hoang dã… và được gặp những nhân vật mà ngỡ rằng họ chỉ tồn tại trên phim ảnh. Đặc biệt, mỗi khu đại cảnh đều có cửa hàng lưu niệm riêng, bạn có thể ghé qua để mua chúng làm kỷ niệm hoặc làm quà tặng.

Trong đó, những trò bạn nhất định phải thử là

Transformers The Ride 3DJurassic Park Rapid AdventureRevenge of the MummyBattlestar Galactica Human & Cyclone

Sau 1 ngày dạo chơi và tung hoành ở Universal Studios Singapore bạn hãy ghé bờ biển Siloso để thưởng thức Show nhạc nước Wings of time hoành tráng và độc đáo nhé. Nếu đã đến Singapore và đặt chân lên đảo Sentosa thì đừng bỏ qua show diễn độc nhất vô nhị này, sẽ cực kỳ tiếc nuối đó.

Lựa chọn khác

Nếu không phải là fan của nhà Hollywood thì các bạn có thể tham khảo một số điểm đến và hoạt động ngoài trời độc đáo, đặc sắc khác trên đảo Sentosa trong lịch trình du lịch Singapore 5 ngày 4 đêm này của Divui.com nhé!

Adventure Cove và Wings of time: Adventure Cove Waterpark được coi là công viên nước đẹp nhất Châu Á với những trò chơi cực “cool”. Ngoài  Wings of time, bạn có thể cân nhắc một show diễn độc đáo Crane Dance (múa hạc).SEA Aquarium – công viên thủy cung lớn nhất Đông Nam Á với nhiều bộ sưu tập đồ sộCông viên mạo hiểm MegaZip: Nơi để bạn thử thách bản thân với đường đua bằng cáp treo ròng rọc MegaZip cao 75m so với mặt đất.Madame Tussauds Singapore: Thăm bảo tàng sáp của các nhân vật nổi tiếng trên thế giới và đi du thuyền “The Spirit of Singapore” (duy nhất trong hệ thống) để “lạc trôi” trong một khu rừng nhiệt đới huyền bí và kỳ lạ.

Tham khảo giá vé các hoạt động tại đảo Sentosa Singapore

Điểm tham quanGiá vé (VND)–Universal Studios Singapore1.221.000Xem chi tiết véSEA Aquarium593.000n"}" data-sheets-userformat="{"2":21059,"3":[null,0],"4":[null,2,16777215],"9":0,"12":0,"15":"arial,sans,sans-serif","17":1}">Xem chi tiết véWings of time150.000Xem chi tiết véAdventure Cove Waterpark576.000Xem chi tiết véMegaZip 391.000Xem chi tiết véMadame Tussauds Singapore349.000Xem chi tiết vé

Hướng dẫn đi đảo Sentosa

Đi MRT line màu tím hoặc đi line màu cam (Circle Line) đến trạm Habour Front (NE1 hoặc CC29) thì xuống. Đi bộ sang Vivo City, lên tầng 3 để đến Sentosa Station và đi tàu sang đảo.

Ngày 3: Lạc lối ở vương quốc động vật Singapore Zoo và phiêu lưu trong vườn thú đêm – Night Safari

Buổi sáng và buổi chiều: Lạc lối ở vương quốc động vật Singapore Zoo và Singapore River Safari

Singapore Zoo là nhà của hơn 2.800 động vật đến từ khắp nơi trên hành tinh, một số loài còn cực hiếm và có tên trong sách đỏ, một số đã bị diệt chủng ngoài tự nhiên. Bên cạnh những khu vực như Wild Africa, Vương quốc linh trưởng, Vườn bách thảo,… thì đừng quên ghé rừng nhiệt đới Kidzworld để trải nghiệm cưỡi ngựa, chơi đùa dưới nước và xem show diễn đặc sắc Animal Friends nhé.

Sau khi rời khỏi đây, các bạn hãy di chuyển đến Singapore River Safari – Công viên sông nước đầu tiên và duy nhất trên thế giới để chiêm ngưỡng 6000 cá thể thuộc 40 loài đến từ đến từ 8 con sông lớn trên thế giới và chớp cơ hội tham gia hành trình khám phá Amazon huyền bí, ẩn chứa đầy nguy hiểm Amazon River Quest Boat Ride và hành trình khám phá tự nhiên River Safari Cruise Boat Ride.

Buổi tối: Phiêu lưu trong vườn thú đêm – Night Safari

Khi màn đêm buông xuống cũng là lúc bạn hòa mình vào cuộc sống sinh hoạt của các loài động vật sống về đêm ở Vườn thú đêm Night Safari. Chỉ với 40 phút, bạn và cả gia đình sẽ được chiếc xe điện đặc biệt đưa đến 7 khu vực địa lý của khu bảo tồn, mỗi khu vực là một chủ đề khác nhau, như Himalayan Foothills, Indian Subcontinent, khu vực của loài voi châu Á hay loài hổ Malayan đang có nguy cơ tuyệt chủng…

Lựa chọn khác

Để giúp lịch trình du lịch Singapore 5 ngày 4 đêm thêm phần vui vẻ và linh hoạt hơn, ngoài những điểm đến trên bạn có thể xem xét một số địa điểm hay ho khác, như:

Jurong Bird Park: Không ngoa khi nói đây là “lồng” chim lớn nhất thế giới khi nó sở hữu đến 5.000 cá thể lông vũ thuộc 400 loài khác nhau.Butterfly & Insect Kingdom: Đây là “bộ sư tập bướm và côn trùng” và tất nhiên là lớn nhất thế giới.

Tham khảo giá vé Singapore Zoo, River Safari, Night Safari và các sở thú nổi tiếng Singapore

Điểm tham quanGiá vé (VND)–Singapore Zoo458.000Xem chi tiết véRiver Safari358.000n"}" data-sheets-userformat="{"2":21059,"3":[null,0],"4":[null,2,16777215],"9":0,"12":0,"15":"arial,sans,sans-serif","17":1}">Xem chi tiết véNight Safari590.000Xem chi tiết véJurong Bird Park358.000Xem chi tiết véButterfly and insect kingdom222.000Xem chi tiết vé

Ngày 4: Tham quan hệ thống bảo tàng nổi tiếng của Singapore

Mỗi bảo tàng lại mang một phong vị riêng, nhưng tất cả sẽ đập tan suy nghĩ “bảo tàng là nơi chán ngắt, chẳng có gì để tham quan”. Nếu bạn không check – in ít nhất 1 bảo tàng trong lịch trình du lịch Singapore 5 ngày 4 đêm thì chắc chắn phải sẽ “khóc 1 dòng sông” vì những khoảnh khắc “so deep” ở đây.

ArtScience Museum:

Đây là bảo tàng khoa học nghệ thuật Singapore – ArtScience Museum. Ngay khi cánh cửa chính cả bảo tàng khép lại là lúc hành trình khám phá vẻ đẹp không tưởng của kỹ thuật, khoa học, mỹ thuật và nghệ thuật Singapore của bạn chính thức bắt đầu. Đặc biệt, chủ đề thế giới tương lai Future World sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm đầy bất ngờ.

National Gallery: Đúng như cái tên gọi của mình, Phòng Trưng Bày Quốc Gia Singapore là nơi lưu giữ hơn 8.000 tác phẩm nghệ thuật từ Bộ sưu tập Quốc Gia Singapore và cũng là nơi mang đến những trải nghiệm nghệ thuật đặc sắc, giúp người dân địa phương và du khách thấu hiểu những giá trị nghệ thuật của Quốc đảo Sư tử.
National Museum: Không chỉ sở hữu hơn 1700 hiện vật nhuốm màu lịch sử thăng trầm của Singapore mà còn là nơi kể cho bạn nghe những câu truyện về sự hình thành và phát triển đầy kiên cường của quốc gia nhỏ nhất Đông Nam Á này.
Lee Kong Chian Muesum: Bạn có muốn tìm hiểu về thế giới động vật thời tiền sử như voi Ma – Mút khổng lồ hay khủng long bạo chúa không? Nếu có thì hãy đến với Bảo tàng tự nhiên Lee Kong Chian. Với 15 khu trưng bày lịch sử hình thành và phát triển của các loài thực – động vật – bò sát… trên trái đất cùng bộ sưu tập hóa thạch khủng long khổng lồ, bảo tàng này chính là “cỗ máy thời gian” đưa bạn trở về với thủa trái đất còn sơ khai, hoang dã.
Toy Mint Museum: Không chỉ trẻ em mà người lớn, đặc biệt là các tín đồ đồ chơi và các nhà sưu tầm đồ chơi đều “chạy ngay đến” bảo tàng đồ chơi MINT Museum of Toys Singapore khi đặt chân đến đất nước này. Tới đây, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng hơn 50.000 món đồ chơi được sưu tập từ hơn 40 quốc gia trên thế giới cùng bộ sưu tập gấu Teddy lớn nhất Đông Nam Á.

Tham khảo giá vé các bảo tàng nổi tiếng nhất Singapore

Điểm tham quanGiá vé (VND)–ArtScience Museum253.000Xem chi tiết véNational Gallery273.000n"}" data-sheets-userformat="{"2":21059,"3":[null,0],"4":[null,2,16777215],"9":0,"12":0,"15":"arial,sans,sans-serif","17":1}">Xem chi tiết véNational Museum251.000Xem chi tiết véLee Kong Chian Natural History Museum361.000Xem chi tiết véMINT Museum of Toys Singapore230.000Xem chi tiết vé

Ngày 5: Lạc lối ở các khu phố cổ đa văn hóa sôi động và rực rỡ sắc màu

Tiểu Ấn (Little India)

Cái tên đã nói lên tất cả, Little India chính là một Ấn Độ thu nhỏ được Singapore ôm gọn trong lòng. Điểm đến thú vị nhất ở khu Tiểu Ấn Singapore chính là Serangoon – con phố lòe loẹt nhất của Singapore với những ngôi nhà được thiết kế và tô điểm chuẩn phong cách truyền thống của Ấn Độ.

Ra khỏi con phố này, hãy ghé đến đường Campbell để mua sắm mọi thứ trên đời, từ những sản phẩm thủ công mỹ nghệ, phụ kiện trang trí, sari thêu tay, quà lưu niệm đến những hình xăm Henna lạ mắt với giá cực bình dân.

Tips: Ngoài chợ trời đường Campbell, bạn cũng có thể ghé chợ Tekka, Little India Arcade hoặc Trung tâm Mustafa để mua sắm và ăn uống.

Tiong Bahru

Với lịch trình du lịch Singapore 5 ngày 4 đêm bạn không thể không đến Tiong Bahru – khu phố cổ “chất” nhất Singapore. Vẻ đẹp quyến rũ của khu phố này nằm ở những con phố yên bình và nhịp sống chậm rãi. Ở đây không có những trung tâm thương mại sầm uất, những khu vui chơi, giải trí nhộn nhịp hay những tụ điểm ăn chơi sang chảnh… mà chỉ có những ngôi nhà cổ nhuốm màu rêu phong, những hiệu sách nhỏ xinh, những tiệm bánh ngọt ngào và ấm áp, những quán cà phê đậm chất “nghệ” và khu chợ truyền thống chuyên bán thực phẩm sạch, tươi ngon.

Bugis

Trái ngược với Tiong Bahru yên bình, phố Bugis chính là một trong những “đại diện tiêu biểu” cho sự hiện đại, sôi động và sầm uất của Singapore với hơn 800 cửa hàng lớn nhỏ từ bình dân đến cao cấp từ bán đồ lưu niệm truyền thống, thủ công mỹ nghệ, trang sức – phụ kiện, quần áo – giày dép,… và vô vàn sản phẩm hàng hóa phong phú, đa dạng khác.

Đêm chính là thời gian buông xuống mới là lúc Bugis sống động nhất. Đây là cơ hội tuyệt vời để bạn “ăn cả Singapore” với các loại nước ép trái cây tươi ngon, bát mì Laska đậm đà hay món vịt om mềm rục xương… Thế nên chắc chắn phải có Bugis trong lịch trình du lịch Singapore 5 ngày 4 đêm thú vị nhất 2018 rồi!

Haji Lane

Là một trong những con đường “so deep” và rực rỡ sắc màu nhất ở Singapore. Không chỉ “bỏ bùa” giới trẻ “ngầu” và “chất” ở Singapore mà còn hấp dẫn khách du lịch bởi những hình vẽ graffiti rất ngầu và độc lạ, Haji Lane còn nổi tiếng với những quán café và nhà hàng với style khá “dị”.

Hướng dẫn đi lại

Từ trạm MRT Bugis bạn đi bộ theo hướng tay trái, cứ đi thẳng là sẽ gặp phố Haji Lane. Con phố nhỏ này chạy giữa đường Beach và đường North Bridge.

Chinatown

Nếu khu Tiểu Ấn là địa bàn của người Ấn ở Singapore thì khu China Town chính là làng của người Hoa ở Quốc đảo Sư tử. Ở đây bạn không chỉ được tham quan những ngôi chùa cổ, nhà cổ  đậm chất kiến trúc Trung Hoa mà còn được hòa mình vào nhịp sống sôi động và thưởng thức những món ăn truyền thống Trung Hoa như mỳ Phúc Kiến, mì vằn thắn – hoành thánh, các loại Dimsum, bánh bao, cơm gà… Còn nếu muốn mua sắm đồ lưu niệm hoặc quần áo, phụ kiện… thì nên để dành đến chợ Bugis mua sẽ rẻ hơn rất nhiều.


Lựa chọn khác:

+ Orchard Road: Thánh địa mua sắm cho các tín đồ shopping, nổi bật nhất là trung tâm thương mại Ion Orchard.

+ Kidzania Singapore: Khu vui chơi cho trẻ em.

+ Singapore Flyer: Dành cho những cặp đôi muốn có không gian riêng tư lãng mạn hoặc các bạn trẻ muốn ngắm cảnh trên cao.

Hy vọng với lịch trình du lịch Singapore 5 ngày 4 đêm mà divui.com chia sẻ, bạn sẽ có những kỷ niệm thật đáng nhớ tại Singapore. Nếu bạn có một lịch trình khác thú vị hơn cho những ngày vui chơi tại Singapore, đừng ngần ngại chia sẻ ngay với team #divui nhé! Chúc các bạn có một hành trình du lịch thật an toàn và vui vẻ.

Nguồn : divui.com