Kiên Giang dự kiến đón du khách nội địa từ 1/11

"Hâm nóng" du lịch Kiên Giang từ 1/11

Các địa điểm đón khách của tỉnh gồm TP Rạch Giá, TP Hà Tiên, TP Phú Quốc, Kiên Lương, Kiên Hải và vùng U Minh Thượng. Sở Du lịch Kiên Giang thực hiện khôi phục du lịch tỉnh theo 2 giai đoạn:

Giai đoạn 1 (ngày 1-30/11): Kiên Giang thí điểm điểm đón khách nội - ngoại tỉnh từ các địa phương có nguy cơ dịch bệnh thuộc mứng thấp (cấp 1) và trung bình (cấp 2). Tỉnh khuyến khích du khách du lịch theo tour trọn gói từ các đơn vị lữ hành.

Giai đoạn 2 (ngày 1-30/12): Dựa trên cơ sở của giai đoạn đầu và tình hình thực tế ở địa phương, tỉnh Kiên Giang sẽ đề xuất mở rộng các thị trường khách phù hợp, tập trung vào nhóm khách truyền thống như Thanh Hóa, Hải Phòng, Nghệ An, Lâm Đồng, Đà Nẵng - vốn đã có kết nối đường bay thẳng đến Phú Quốc.

Để phục vụ cho kế hoạch này, Sở Du lịch Kiên Giang sẽ tổ chức hướng dẫn, vận động các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh rà soát, làm mới sản phẩm dịch vụ; nghiên cứu xây dựng các sản phẩm dịch vụ mới; tổ chức hoạt động xúc tiến quảng bá, liên kết hợp tác nhằm thu hút khách du lịch trong nước cũng như "nâng cấp" chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ lao động.

Thị trường khách du lịch nội địa được Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang sẽ lựa chọn phải đảm bảo "an toàn", dựa trên mức độ nguy cơ trong nghị quyết 128 của Chính phủ và hướng dẫn của các bộ ngành trung ương phù hợp với tiêu chí đề ra.

Vaccine là một trong những "lá chắn" hàng đầu để đảm bảo quá trình hồi sức cho du lịch tỉnh diễn ra suôn sẻ. Vì thế, các đề xuất và quy định liên quan đến vaccine được đề cập, công bố như sau:


UBND tỉnh được đề nghị xem xét ưu tiên tiêm vaccine cho tất cả cán bộ, người lao động tại các cơ sở kinh doanh du lịch có tham gia phục vụ du khách
Khách tham gia giao thông đường bộ và đường thủy nội địa (trừ tuyến từ bờ ra đảo): Chỉ cần tiêm một liều vaccine sau 14 ngày hoặc là F0 khỏi bệnh trong vòng nửa năm.
Khách ra đảo: Yêu cầu phải tiêm đủ 2 liều vaccine hoặc là F0 khỏi bệnh trong 6 tháng. Cả hai đối tượng cần cung cấp giấy xét nghiệm âm tính với nCoV trong vòng 72 giờ. Người dưới 18 tuổi đi cùng người bảo hộ ra đảo phải cung cấp giấy này.

Du lịch Kiên Giang có gì hấp dẫn?

Bên cạnh TP Phú Quốc nhộn nhịp, sôi động vốn đã có danh tiếng với du khách trong và ngoài nước, tỉnh Kiên Giang còn có các điểm du lịch đáng cân nhắc khác như Hà Tiên, đảo Hải Tặc, quần đảo Nam Du...

Đảo Hải Tặc gồm 16 hòn đảo, cách Phú Quốc khoảng 40km. Về Nam Du, tuy cơ sở hạ tầng chưa thể tiện nghi, đa dạng như Phú Quốc song vẫn thu hút du khách vì làn nước trong xanh nổi tiếng, cảnh quan hoang sơ, chưa chịu nhiều tác động của con người.

Dù đã khá muộn để tận hưởng mùa hè ở Kiên Giang vào tháng 11, đây sẽ là những điểm du lịch lý tưởng của người yêu biển sau hàng tháng trời "giam chân" tại gia.

Bài liên quan
Kiên Giang dự kiến đón du khách nội địa từ 1/11
Ăn chơi gì khi du lịch đảo Hải Tặc - Kiên Giang?
Phú Quốc chưa thể đón du khách quốc tế trong tháng 10
3 resort Phú Quốc được người nổi tiếng, KOL check in nhiều nhất

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan