Mùa vàng Tú Lệ!

Từ lâu, Tú Lệ đã trở thành một trong những điểm dừng chân lí tưởng của những ai lên lịch trình đi Mù Cang Chải. Đến với Tú Lệ, du khách sẽ được thưởng thức những đĩa xôi nếp nương thơm mà còn được thưởng thức vẻ đẹp hùng vĩ của vùng đất này.

Tú Lệ có khí hậu trong lành, cảnh vật nên thơ đã trở thành điểm đến của nhiều du khách. Tú Lệ nằm gọn ở trong thung lũng, xung quanh là núi đồi bao bọc. Hình ảnh bản làng nằm nép bên núi, với những ruộng bậc thang nhấp nhô thực sự mang tới cảm giác bình yên cho những vị khách bước chân đến nơi này.

Steven Triết - một nhiếp ảnh gia quen thuộc với những cung đường miền Bắc trong những ngày rong ruổi săn ảnh của mình mới đây đã chia sẻ lại loạt ảnh mùa vàng Tú Lệ. Năm nay do tình hình dịch bệnh căng thẳng, việc di chuyển đến những miền đất để tìm cảm hứng sáng tác khó khăn, nam nhiếp ảnh đã chia sẻ lại loạt ảnh mùa vàng Tú Lệ được chụp từ năm trước.


Chia sẻ về bộ ảnh Mùa vàng Tú Lệ, nam nhiếp ảnh gia nói rằng hành trình của anh diễn ra vào cuối tháng 9 và có nhiều điều vô cùng thú vị.

“Anh đi lên Mù Cang Chải (Yên Bái) vào giữa tháng 9, ngay lúc mùa lúa chín. Hành trình của anh đợt đó chính là ghé Tú Lệ trước. Đến với Tú Lệ, thật sự anh vô cùng ngạc nhiên vì phong cảnh hùng vĩ của nơi đây.

Thực tế, anh đã được nghe review về Tú Lệ nhiều lần trước đó, thế nhưng phải tận mắt khám phá vẻ đẹp nơi đây mới khiến anh trầm trồ không thôi. Từng lớp ruộng bậc thang chạy dài một màu vàng óng. Đứng từ trên cao nhìn xuống thung lũng, Tú Lệ đẹp như một bức tranh”.

Ghé chân tới Tú Lệ, theo anh Steven Triết thì đây chắc hẳn là một kỉ niệm khó quên đối với bản thân. Là một nhiếp ảnh gia chuyên đi phượt để tìm những địa điểm mới, tìm cảm hứng sáng tác cho bản thân thì việc ghé chân tới Tú Lệ là điều khó mà… kìm lòng.

“Đây là đợt đầu tiên anh đi Tây Bắc để chụp ảnh. Khi ngồi xe tới Tú Lệ, qua khung cửa xe anh nhìn thấy trùng lớp là ruộng bậc thang, anh thật sự vui và mê mệt. Nhìn qua nhiều bức ảnh khác, thế nhưng phải tận mắt chứng kiến mới làm anh thoả mãn như thế nào.

Đây là bộ ảnh mà anh khá ưng ý vì thời tiết “chiều lòng người” cùng như lúa đang lúc chín đều và vô cùng đẹp. Thật ra anh hơi tiếc vì dừng chân ở Tú Lệ không được lâu. Và chắc chắn những năm sau ghé tới, anh sẽ dừng chân ở đây lâu hơn và có thể ghi lại thêm những khoảnh khắc đặc biệt”.

Theo kế hoạch của nam nhiếp ảnh, năm nay anh sẽ có chuyến đi Tú Lệ và Mù Cang Chải. Anh đã chuẩn bị cho mùa lúa chín năm nay từ rất lâu thế nhưng do tình hình dịch bệnh phức tạp, di chuyển khó khăn nên đành lỡ hẹn.

“Tú Lệ là một thung lũng chạy dài dưới chân núi, khi mình đứng từ trên đèo Khau Phạ nhìn xuống thật sự là rất đẹp, không có từ nào diễn tả được hết. Phải nhìn tận mắt bên ngoài sẽ còn thấy tuyệt vời hơn nữa. Ở đây có nhiều người dân tộc Thái sinh sống, anh rất thích kiểu nhà truyền thống của họ. Những mái nhà đan xen vào những thửa ruộng bậc thang đẹp như bức tranh”.


Bài liên quan Mùa vàng rực rỡ ở Hà Giang hút hồn du khách Du lịch tháng 8 đừng nên bỏ lỡ mùa vàng ở Nậm Cang Chúng ta có hẹn với mùa vàng ở Mù Cang Chải

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan