Tỉnh Quảng Nam xin phép Thủ tướng được đón du khách quốc tế

Ngày 8/10, ông Lê Trí Thanh (Chủ tịch UBND tỉnh) đã gửi tờ trình xin phép Thủ tướng về việc đón khách du lịch quốc tế.

Theo như nội dung của tờ trình, tỉnh Quảng Nam thời gian qua đã thực hiện tốt công tác kiểm soát dịch Covid-19, có kinh nghiệm trong công tác đón khách Việt Nam nhập cảnh và các cơ sở lưu trú, lữ hành... cũng đã tổ điều phối, hoạt động hiệu quả trong giai đoạn dịch bệnh.

Vì vậy, UBND tỉnh Quảng Nam kính đề nghị Thủ tướng cho phép tỉnh này tổ chức đón khách du lịch quốc tế.

Nếu được Thủ tướng chấp thuận, tỉnh Quảng Nam sẽ phối hợp với các ngành, đơn vị có liên quan để xây dựng kế hoạch, phương án đón khách quốc tế cũng như phương án phòng, chống dịch nhằm đảm bảo an toàn cho khách và các nhân sự trong ngành du lịch nói riêng.

Sở Văn hóa - thể thao và du lịch cũng khẩn trương làm việc, phối hợp với thành phố Đà Nẵng, Thừa Thiên Huế từng bước phục hồi du lịch nội địa trong giai đoạn cuối năm.

Du lịch tỉnh Quảng Nam có gì hấp dẫn?

Hội An, Cù Lao Chàm, biển An Bàng, biển Cửa Đại... là những điểm đến nổi tiếng khi nhắc tới du lịch tỉnh Quảng Nam. Trong đó, Hội An là một trong những điểm đến nổi tiếng với cả du khách trong và ngoài nước.

Tuy nhiên, không nằm ngoài sức ảnh hưởng của đại dịch, tổng lượt khách tham quan lưu trú năm 2020 tại Quảng Nam ước đạt 1,4 triệu lượt, giảm 81% so với năm 2019. Doanh thu từ du lịch ước đạt 1.073 tỷ đồng.

Bài liên quan
Tỉnh Quảng Nam xin phép Thủ tướng được đón du khách quốc tế
Mở lại chuyến bay an toàn: 'Mở cửa hàng không trở lại phải từ từ'
NÓNG: Có thể tham gia 'siêu trò chơi' Squid Game tại Hạ Long?