Làm sao du lịch Huế, 'ăn sập' cố đô chỉ trong 24h?

Với người bận rộn, không có nhiều thời gian ở cố đô nhưng vẫn muốn du lịch Huế một cách trọn vẹn nhất, cẩm nang thực tế và dễ theo dõi sau sẽ giúp bạn khám phá được những điểm nổi bật, những món ngon xứ Huế trong điều kiện hạn hẹp về thời gian.

Bài viết và hình ảnh sau từ độc giả Trương Thanh Nhàn (biệt danh Malie, tài khoản Instagram @maliee_07)

Phương tiện di chuyển tiện lợi nhất khi du lịch Huế?

“Chiến mã” đồng hành cùng bạn trong hành trình một ngày du lịch Huế phù hợp nhất là xe máy, Huế nhỏ lắm, chỉ cần một chiếc xe máy và xăng đầy bình là có thể tự do đi đến bất cứ nơi đâu bạn muốn, chi phí lại khá rẻ,chỉ từ 120.000-150.000 đồng/xe/ngày. Ngoài ra bạn có thể đi Taxi hoăc Grab nhưng khá bất tiện và tốn chi phí hơn.

Điều quan trọng nhất trong chuyến du lịch Huế một ngày là chọn lựa điểm đến phù hợp nhất, cả về tuyến đường và giá trị văn hóa của điểm đến. Vậy nên, cá nhân mình chọn 4 điểm đến trong hành trình 24h du lịch Huế là:

Đại Nội Huế

Đại Nội Huế là công trình kiến trúc có giá trị văn hóa - lịch sử được UNESCO công nhận là di tích văn hóa thế giới. Là điểm đến đầu tiên trong bất kì hành trình khám phá Huế của các tín đồ mê xê dịch.


Đến đây, bạn sẽ hoàn toàn sững sờ trước sự cổ kính, nguy nga của đền đài, cung điện mang đậm nét kiến trúc thời Nguyễn. Như được hòa mình vào không gian văn hóa, lối sống của tầng lớp vua chúa Việt Nam xưa chính là cảm giác nơi này mang lại.

Thời gian dạo chơi dự kiến: 1h-3h

Giá vé: 150.000 đồng/người lớn.

Chùa Thiên Mụ

Sau khi dạo chơi và tham quan Đại Nội Huế mất hơn 2 tiếng, bạn có thể ghé luôn chùa Thiên Mụ vì hai địa điểm này nằm trên cùng một cung đường nên rất thuận tiện cho việc di chuyển.

Chùa Thiên Mụ cách trung tâm thành phố tầm 5km, tọa lạc trên đồi Hà Khê ngay bên bờ sông Hương thơ mộng. Điểm nổi bật ở đây là kiến trúc phong kiến cổ kính thông với bức tượng rùa làm bằng đá cẩm thạch, tháp Phước Duyên 7 tầng… và đừng quên thưởng thức món Tàu Hủ “Thiên Mụ” nổi tiếng ở đây.

Thời gian dạo chơi dự kiến: 30p-1h.

Giá vé: Miễn phí

Lăng Tự Đức

Không ngoa khi nói Lăng Tự Đức chính là biểu tượng của hoàn mỹ, lãng mạn. Đây cũng chính là một điểm đến hấp dẫn bậc nhất trong số các lăng tẩm của vua chúa ở cố đô Huế.

Lăng có vị trí nằm ở thôn Thủy Ba, phường Xuân Thủy, thành phố Huế, bên cạnh là đồi Cảnh Vọng thơ mộng. Vì vậy, nơi đây thu hút rất đông du khách đến thăm quan và trải nghiệm. Bạn nên chú ý vì giờ mở cửa của lăng có sự khác nhau giữa mùa hè và mùa đông.


Thời gian dạo chơi dự kiến: 1h-2h. Vào mùa hè, lăng mở từ 6h30-17h30 và mùa đông, lăng mở từ 7h-17h

Giá vé: 150.000 đồng/người lớn.

Làng Hương

Trên đường di chuyển đến Lăng Tự Đức, bạn sẽ bắt gặp một vài tiêm làm Hương rực rỡ sắc màu hai bên đường, nơi đây đang là "cơn sốt check in" của giới trẻ Huế cũng như du khách muôn phương.

Lăng Khải Định

Lăng Khải Định cũng là một trong các điểm đến không nên bỏ lỡ trong hành trình khám phá Huế một ngày của mình. Lăng được thiết kế công phu, lộng lẫy và vô cùng tinh xảo trong sự giao thoa kiến trúc Đông - Tây.

Không chỉ là di tích lịch sử nổi bật của cố đô, Lăng Khải Định còn là điểm đến lý tưởng cho các bạn trẻ yêu thích "sống ảo".


Thời gian dạo chơi dự kiến: 1h-1h30p.

Giá vé: 150.000 đồng/người lớn.

Chợ Đông Ba

Kết thúc hành trình khám phá Huế một ngày, chợ Đông Ba là điểm đến hợp lý. Tại đây, bạn có thể mua sắm rất nhiều đặc sản Huế và lấp đầy chiếc bụng đói với vô vàn các món ăn ngon.

Cầu Tràng Tiền, Cầu Gỗ Lim, Cầu Bán Nguyệt

Cảm giác đứng bên bờ sông Hương, ngắm nhìn khung cảnh Thành Phố Huế vào chiều tà hay về đêm sẽ là một trải nghiệm không thể nào quên mà nhiều bạn đã đã từng đến trước đây chưa được trải nghiệm, vì 2 cây cầu Gỗ Lim và cầu Bán Nguyệt chỉ mới xây dựng cách đây không lâu.

Ăn hết các món ngon của Huế chỉ trong 1 ngày?

"Vừa ăn vừa lăn" luôn nhé. Nếu bạn là tín đồ ẩm thực, sau đây là các địa điểm ăn uống ưu tiên mà bạn nên dành thời gian thưởng thức:

Bún bò Mệ Kéo: 20 Bạch Đằng, Phú Cát

Giờ mở cửa: 6h -10h

Giá: 15.000-30.000 đồng/tô

Bánh canh Nam Phổ, bánh bèo nậm lọc - Thúy: Số 16, Phạm Hồng Thái

Mở cửa: 09h-21h.

Giá: 15.000-30.000 đồng/phần

Bánh ướt thịt nướng Huyền Anh: 52/11, Kim Long

Giờ mở cửa: 9h-21h

Giá: 10.000-30.000 đồng/phần

Cơm hến Hoa Đông: 64 kiệt 7 Ưng Bình, Vỹ Dạ

Giờ mở cửa: 6h30-20h

Giá: 15.000-20.000 đồng/tô

Quán bún - cơm hến Trương Định: 26 Trương Định

Giờ mở cửa: 6h-21h30

Giá: 10.000-30.000 đồng/tô

Bún mắm nêm Mệ Thẻo: 64 Bà Triệu

Giờ mở cửa: 8h-19h

Giá: 25.000 đồng/tô

Chè Mợ Tôn Đích: 65 Trần Hưng Đạo (trước cổng công viên Thương Bạc)

Giờ mở cửa: 17h-22h

Giá: 8.000-20.000 đồng/suất

Trên đây là những thông tin mình muốn chia sẻ với bạn, hy vọng sẽ giúp ích cho bạn trong hành trình thăm Huế sắp tới. Nếu bạn thấy phù hợp, hãy ghi chú thật cẩn thận và chi tiết lịch trình để có một chuyến đi trọn vẹn, ý nghĩa nhé.

Bài liên quan
Làm sao du lịch Huế, 'ăn sập' cố đô chỉ trong 24h?
4 địa danh mới toanh ít người biết ở Huế
Xây dựng Huế thành 'Kinh đô áo dài' của Việt Nam
Vẻ đẹp bí ẩn 'ngắm mãi không chán' của vùng đất Thần Kinh xứ Huế