Những điểm đến không nên bỏ lỡ của mùa thu Việt Nam

Mùa thu Việt Nam thời tiết trở nên mát mẻ, dễ chịu hơn hẳn. Đây cũng là lúc mà nhiều người muốn dành thời gian để nghỉ ngơi hoặc khám phá những vùng đất mới. Cùng TravelMag tìm hiểu về những điểm đến không thể bỏ lỡ vào mùa thu nhé.

Hà Nội, điểm đến không thể bỏ lỡ vào mùa thu Việt Nam

Chẳng cần đi đâu xa, Hà Nội đã là một điểm đến lý tưởng của mùa thu Việt Nam. Mặc dù không có "mùa vàng" như nhiều nơi khác, nhưng mùa thu Hà Nội vẫn quyến rũ bởi cái tình và nét đẹp rất riêng. Không phải ngẫu nhiên mà mùa thu Hà Nội lại được ưu ái, xuất hiện trong nhiều tác phẩm nghệ thuật đến vậy.

Mùa thu Hà Nội tiết trời mát mẻ và dịu dàng hơn, cùng với đó là những con đường thoang thoảng mùi thơm của hoa sữa. Cốm chắc chắn là món ăn không thể thiếu vào mùa thu, ngoài ra bạn có thể thưởng thức thêm vị chua của nước sấu, vị thanh mát của chè nhãn lồng sen...


Ngoài ra đừng quên những con phố đẹp nức tiếng ở Hà Nội để được ngắm nhìn mùa thu một cách trọn vẹn nhất, như là cây lộc vừng lộng lẫy trên Hồ Gươm, chiều hoàng hôn ở Hồ Tây, những hàng cây xanh ngát trên đường Phan Đình Phùng, Xuân Diệu, Thanh Niên....

Ngắm hoa tam giác mạch ở Hà Giang vào mùa thu Việt Nam

Giữa tháng 10 là thời điểm hoa tam giác mạch nở rộ ở Hà Giang. Khi ấy, những triền núi của miền cao nguyên bỗng được phủ màu tím phớt đầy thơ mộng. Bởi vậy, Hà Giang đã trở thành điểm đến không thể bỏ lỡ của mùa thu Việt Nam.


Đồng Văn - Mèo Lạc, Xí Mần - Hoàng Su Phì là những cung đường nổi tiếng để ngắm hoa tam giác mạch ở Hà Giang. Trên những cung đường này, bạn có thể ghé thăm các địa điểm du lịch nổi tiếng như: Thung lũng Sủng Là, cao nguyên đá Đồng Văn, phố cổ Đồng Văn, núi đôi Quản Bạ, đèo Mã Pì Lèng, cột cờ Lũng Cú, đặc biệt là ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang vô cùng đẹp mắt.

Mùa vàng ở Mù Căng Chải

Trong khoảng thời gian từ tháng 9 đến giữa tháng 10 là mùa lúa chín ở Mù Căng Chải, đây cũng là điểm đến thu hút vào mùa thu Việt Nam. Khi này, khắp thung lũng đều được phủ một màu vàng óng ả, khiến cảnh tượng vô cùng đẹp mắt và nên thơ.

Khi ngắm mùa vàng ở Mù Căng Chải, bạn có thể ghé thăm các địa điểm nổi tiếng như: Ruộng bậc thang Tú Lệ, bản Lìm Thái và Lìm Mông, Chế Cu Nha, thác Mơ....

Ngắm hoa dã quỳ tại Đà Lạt

Đà Lạt luôn là một điểm đến thu hút nhiều du khách tại Việt Nam, đặc biệt là vào mùa thu. Lúc này, phố núi cao nguyên được tô vàng bởi những bông hoa dã quỷ nở rộ. Chúng ngập tràn đường phố, trải dài trên những triền núi, tạo nên khung cảnh vô cùng đẹp mắt.

Được biết đến là thành phố ngàn hoa, mùa thu ở Đà Lạt không chỉ nổi tiếng bởi hoa dã quỳ mà còn "gây thương nhớ" bởi màu hồng của hoa anh đào, màu vàng của hoa mimosa... Ngoài ra, bạn có thể tận hưởng bầu không khí trong lành và tiết trời se lạnh của những đồi thông và các cung đường đẹp mắt.


Sông nước miền Tây là một điểm đến không nên bỏ lỡ vào mùa thu Việt Nam. Ngoài phong cảnh hữu tình, đây cũng là thời điểm lý tưởng để thưởng thức những đặc sản phong phú chỉ miền Tây mới có. Ngoài ra, bạn có thể ghé thăm những địa điểm nổi tiếng vào mùa nước nổi như: Bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng, chợ nổi Phong Điền...

Bài liên quan
Những điểm đến không nên bỏ lỡ của mùa thu Việt Nam
Mùa thu Hà Nội sao thiếu được những món ngon này?
Biển đỏ Bàn Cẩm độc đáo, đẹp nhất vào mùa thu
'Có phải em là mùa thu Hà Nội? Tuổi phong sương, ta cũng gắng đi tìm'
Hà Nội mùa thu, nỗi nhớ đong đầy trong mắt người viễn khách