Trải nghiệm ngủ qua đêm tại nhà thờ bỏ hoang

"Champing" được ghép từ "church" (nhà thờ) và "camping" (cắm trại) là một từ dùng để chỉ một dịch vụ du lịch độc đáo ở Anh. Khi sử dụng dịch vụ này, du khách sẽ được trải nghiệm ngủ qua đêm tại nhà thờ bỏ hoang.

Được biết, vào năm 2015, Uỷ ban Bảo tồn nhà thờ - một tổ chức của Anh chuyên bảo vệ các nhà thờ cổ - đã phát triển dịch vụ Champing với mục đích phát triển du lịch và bảo trì các di tích lịch sử. Ủy ban này đã tận dụng khuôn viên ở các nhà thờ bỏ hoang để làm thành những phòng khách sạn.

Chi phí cho một đêm ngủ tại nhà thờ bỏ hoang khoảng 57 đến 69 euro (khoảng 1,5-1,8 triệu VNĐ), bao gồm các dịch vụ như: nến, đèn lồng, ấm đun nước, không gian ngủ và nhà vệ sinh. Ngoài ra, du khách phải trả thêm một khoản phí khác để được phục vụ ăn sáng.

Các gia đình ở Anh thường xuyên sử dụng dịch vụ ngủ qua đêm tại nhà thờ bỏ hoang. Ảnh: The Church Conservation Trust


Fiona Silk, giám đốc dự án, cho biết, khi ngủ qua đêm tại nhà thờ bỏ hoang, du khách sẽ cảm nhận sự khác biệt. Mỗi sáng sớm, du khách sẽ cảm nhận được sự bình yên và thoải mái khi nhìn thấy ánh sáng mặt trời chiếu vào những ô cửa kính.

Khi ngủ qua đêm tại nhà thờ, du khách có thể những con dơi đang làm tổ. Đặc biệt, du khách có thể tổ chức tiệc và không bị cấm uống rượu. Đa số khách hàng khi sử dụng dịch vụ này luôn cảm nhận được sự bình yên bên trong khuôn viên của nhà thờ.

Tính đến thời điểm hiện tại đã có 6.500 lượt khách sử dụng dịch vụ ngủ qua đêm tại nhà thờ bỏ hoang. Với người dân Anh, đây là một dịch vụ du lịch nội địa thú vị trong giai đoạn du lịch nước ngoài bị đóng băng vì đại dịch Covid-19.

Bài liên quan
Trải nghiệm ngủ qua đêm tại nhà thờ bỏ hoang
4 khách sạn của Ronaldo đẳng cấp thế nào?
Khách sạn Rosé nghỉ dưỡng có đúng là 'trăm triệu' một đêm?
Lợi nhuận của Tập đoàn khách sạn Đông Á giảm 87% trong nửa đầu 2021, nợ cá nhân 65 tỷ

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan