'Hòn đảo chết chóc', nơi rải rác hài cốt của những nạn nhân trong lịch sử

"Hòn đảo chết chóc" nằm ở đâu?

Đảo Deadman hay còn được biết đến với tên "Hòn đảo chết chóc" nằm ở cửa sông Medway, Kent, Vương quốc Anh. Hòn đảo này trở thành địa điểm rùng rợn, ám ảnh nhất thể giới bởi những bộ xương, hài cốt của những nạn nhân có thật trong lịch sử, nằm "lộ thiên" khắp nơi trên hòn đảo.

Từ lâu, "Hòn đảo chết chóc" đã trở thành khu vực cấm, không cho du khách đến tham quan. Hơn nữa, việc không có sự sống con người tại hòn đảo khiến nó càng trở nên hoang sơ, ghê rợn. Tuy nhiên, nơi đây lại trở thành khu vực bảo tồn và được coi là một địa điểm được khoa học quan tâm đặc biệt, do có sinh vật quý hiếm sinh sản và làm tổ ở đó.

Lịch sử đau thương của "hòn đảo chết chóc"

Cách đây hơn 200 năm trước, "Hòn đảo chết chóc" là nơi chôn cất các tù nhân Anh. Họ chết vì bệnh truyền nhiễm khi đang trên tàu di chuyển đến Australia. Được biết, con tàu nhồi nhét hàng trăm tội phạm. Nếu ai không đủ sức khỏe để vượt qua hành trình dài trên biển sẽ được chôn cất dưới lớp bùn ở đảo, để tránh lây lan bệnh truyền nhiễm.

Những tù nhân Anh đã chết được cho vào quan tài bằng gỗ đơn sơ, chôn tại đảo Deadman. Tuy nhiên, sau hàng trăm năm, mực nước biển dâng cao, xói mòn ở bờ biển đã khiến những chiếc quan tài trở nên mục nát. Từ đó, những bộ xương người, đầu lâu dần trồi lên khỏi lớp bùn dày 6 feet (khoảng 1,8m) tạo nên một cảnh tượng kinh hoàng.

'Hòn đảo chết chóc', nơi rải rác hài cốt của những nạn nhân trong lịch sử


Người dẫn chương trình Natalie Graham cũng chia sẻ: "Đó là một cảnh tượng thực sự kỳ lạ. Tôi tưởng tượng rằng sẽ không có nơi nào như vậy trên Trái Đất. Những gì tôi trông thấy ngày hôm đó khiến tôi không thể nào quên".

Được biết, hòn đảo là một vùng đầm lầy rộng 1200m x 200m, thuộc sở hữu của Natural England. Chính bởi những cảnh tượng kinh hãi tại đây, người dân địa phương thường đồn nhau rằng, nơi này có rất nhiều chó săn. Những con chó săn luôn rình rập tại vùng đất này và chính chúng đã ăn phần đầu của những thi thể bị chôn vùi.

Theo Kentlive, Mirror

Bài liên quan
5 điểm du lịch kinh dị không dành cho người yếu tim
Mâm cỗ đầu người kinh dị và khí phách của sứ thần Đại Việt
Xem nhiều phim kinh dị ảnh hưởng thế nào sức khỏe con người?