9 điểm đến kì lạ, khiến du khách 'hoang mang' vì cảnh quan độc đáo

1. Spotted Lake, British Columbia, Canada

Spotted Lake (Hồ Lỗ) từ lâu đã được người Okanagan bản địa tôn kính, xem là nơi linh thiêng bởi những hiện tượng lạ xảy ra ở hồ.

Hồ Lỗ ở Canada được xem là vùng "thánh địa". Ảnh: @vanessarachfalski:


Vào mùa hè, nước của hồ bốc hơi và các hồ nưóc nhỏ bị vẫn còn nguyên, thế nên mỗi lỗ lại có màu khác nhau, tạo nên cảnh quan lạ mắt.

Người dân yêu cầu du khách không xâm phạm vào miền đất thiêng này, nên chỉ có thể quan sát hồ Lỗ từ xa trên Quốc lộ. Ảnh: @housefortravel


2. Đảo Socotra, Yemen

Vốn thuộc lục địa châu Phi nhưng đã tách khỏi nơi nàyhơn sáu triệu năm trước, điểm đến kì lạ trông giống như bối cảnh của một bộ phim khoa học viễn tưởng.

Sự đa dạng sinh học đáng kinh ngạc và độc đáo của Socotra khiến thực vật ở đây trở nên độc nhất vô nhị, khó có thể tìm thấy được ở nơi nào khác - ví dụ như cây huyết rồng cổ và xoắn và cây chai củ - những loài thực vật mà bình thường chẳng mấy ai có dịp chiêm ngưỡng.

Hệ thống thực vật phong phú, quý hiếm ở đảo. Ảnh: @mikimdinh


Những loài cây kì lạ trên đảo. Ảnh: @beautyofearthplanet


3. Thác Horsetail, Mỹ

Thác Horsetail thuộc công viên Yosemite của Mỹ.Khi mặt trời hoàng hôn chiếu vào dòng nước của con thác, du khách sẽ bị bất ngờ khi một dòng nước tựa dung nham bỗng xuất hiện.

Thác trông như lửa. Ảnh: @mtngangsta


Thực ra, đây chỉ là một con thác bình thường nhưng với sự "trợ giúp" từ nắng. Nhờ hiện tượng khúc xạ ánh chỉ xảy ra vài lần trong năm, ngọn thác bình thường có thể rực sáng như được làm từ dung nham thật, khiến nó trở thành một tronng những điểm đến kì lạ ở Mỹ.

Bài liên quan
9 điểm đến kì lạ, khiến du khách 'hoang mang' vì cảnh quan độc đáo
Thác lửa hình đuôi ngựa tựa dung nham tuôn trào ở Mỹ

4. Pamukkale, Thổ Nhĩ Kỳ

Pamukkale nghĩa là "Vương quốc bông", bởi điểm đến kì lạ ở phía tây nam Thổ Nhĩ Kỳ này được tạo nên từ những nền đá trắng, có hình dáng mềm mại như bông. Con thác này được công nhận là Di sản Thế giới bởi UNESCO công nhận.

Suối nước nóng có hình bậc thang đẹp mắt. Ảnh: @ilhan1077


Trông như bông, nhưng thực chất là đá. Ảnh: @goldenfox___


Nước chảy từ suối tự nhiên xuống các bậc thang màu trắng và tạo thành 17 hồ nước nóng tuyệt đẹp có nhiệt độ từ 35-100 độ C, từ đó nơi này còn được biết đến là điểm du lịch wellness với người thích ngâm mình trong suối nóng. Du khách được khuyên nên tham quan theo nhóm nhỏ, có hướng dẫn viên đi cùng.

5. Hồ Hillier, Tây Úc

Vùng hồ đáng chú ý này được phát hiện vào năm 1802, trên hòn đảo lớn nhất trong quần đảo Recherche vùng tây Úc. Hồ có màu hồng đậm quanh năm thay vì màu xanh bình thường, mà một số nhà khoa học cho biết là kết quả của độ mặn cao kết hợp với sự hiện diện của một loài tảo và vi khuẩn màu hồng được gọi là halobacteria.

Toàn cảnh hồ Hồng ở Úc. Ảnh: @somethingcurated


Để thực sự chiêm ngưỡng cảnh tượng này, du khách được khuyên là nên cân nhắc dịch vụ thuê máy bay ngắm cảnh từ sân bay Esperance. Ảnh: @customcuff


6. Tam giác quỷ Bermuda, Bắc Đại Tây Dương

Điểm đến kì lạ và khá rùng rợn rộng 500.000 dặm vuông này là khu vực giữa Bermuda, Florida và Puerto Rico. Các thuyết âm mưu vẫn phát triển mạnh xung quanh điểm đến kì lạ này, dựa trên những câu chuyện về các mưc từ tính bất thường và sự mất tích gần như "bốc hơi" của tàu, máy bay và những người đi biển đã dấn sâu hoặc vô tình chạm trán với khu vực này.

Dù có cảnh quan hấp dẫn, đây vẫn là một điểm du lịch mạo hiểm mà nhiều người e ngại. Ảnh: @nomadicfare


7. Panjin Red Beach, Trung Quốc

Cách Panjin (Bàn Cẩm) - một địa cấp thị của tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc - 30 km về phía tây nam, vùng đất ngập nước thủy triều đỏ và tảo bản địa này là khu bảo tồn thiên nhiên kiêm mái nhà cho các loài chim di cư.

Từ tháng 4 và tháng 5, tảo bắt đầu mọc và phát triển nhanh và khi thu sang, tảo Suaeda Salsa chuyển sang màu đỏ đặc trưng, khiến bãi biển có "áo đỏ" lạ mắt. Ảnh: @lonelyplanet


Biển đỏ Bàn Cẩm được nhà nước Trung Quốc cấp phép bảo vệ từ năm 1988. Ảnh: @andradasworld


8. Glass Beach, California, Mỹ

Công bằng mà nói, bãi biển này không có lợi thế cảnh quan tự nhiên, nhưng lại trở thành điểm đến kì lạ vì... bờ biển được phủ đầy thủy tinh - hệ quả của nhiều năm rác thải bị dồn ứ.

Mãi cho đến những năm 1960, việc kiểm soát rác thải ở đây mới dừng lại nhưng có lẽ đã tương đối muộn, vì lúc đó biển đầy ắp mọi thứ từ đồ điện đến chai, lon... Ảnh: @nickyp_pics


Theo thời gian, những con sóng làm vỡ những tàn dư trên, mài mòn chúng thành những viên sỏi đầy màu sắc và bãi biển trở thành một điểm thu hút khách du lịch ở Mỹ. Trớ trêu thay, bãi biển được cho là sắp mất sức hút vì du khách lại mang thủy tinh ở đây về làm kỉ niệm

9. Diamond Beach, Iceland

Bãi biển Kim Cương nằm trên bờ biển phía nam về phía Đông Iceland. No còn được gọi là Breiðamerkursandur trong tiếng Iceland. Điểm tham quan mang tính biểu tượng này lấy cảm hứng từ những tảng băng trôi lấp lánh, nằm rải rác trên bờ như một cánh đồng kim cương.

Quả thật, vẻ đẹp của bãi biển khiến người ta cảm thấy mình quá nhỏ bé trước thiên nhiên. Ảnh: @wheniniceland


Viên "kim cương" khổng lồ, cao hơn người trưởng thành. Ảnh: @alex.jordaens


Những tảng băng "kim cương" này từng là một phần của sông băng Breiðamerkurjökull. Sau khi vỡ ra, các khối băng trôi đến đầm phá Jökulsárlón Glacier trước khi dừng lại trên Diamond Beach.

Bài liên quan
Bánh Trung thu trên thế giới có gì đặc sắc?
Phát hiện vịt nói tiếng người, giỏi nhại âm thanh
Những thành phố không xe hơi trên thế giới

Bình luận bài viết