Lãnh cung trong Tử Cấm Thành đáng sợ như thế nào?

Lãnh Cung chính là nơi mọi du khách đều né tránh khi đến Tử Cấm Thành tham quan. Tuy nhiên bí mật những câu chuyện ở nơi này luôn khiến nhiều người tò mò.

Trong các bộ phim lịch sử cổ trang của Trung Quốc, lãnh cung là nơi mà các Hoàng đế trừng phạt các phi tần mắc phải sai lầm hoặc không được sủng ái. Một khi bước vào lãnh cung thì cuộc đời của họ xem như kết thúc, rất ít cơ hội để quay lại cuộc sống như trước đây.

Nhiều người sống trong lãnh cung quá lâu sẽ có vấn đề thần kinh và tâm lý. Thậm chí, đã không ít phi tần tự kết liễu mạng sống ở lãnh cung vì không chịu được cảnh u ám, lạnh lẽo và không được giao tiếp với thế giới bên ngoài.

Ai từng đến Tử Cấm Thành đều biết đến sự tồn tại của lãnh cung nhưng họ không vào. Một số người thì cho rằng bên trong lãnh cung đã có câu chuyện đáng sợ nào đó xảy ra nên khiến nhiều người khiếp sớ.

Phổ Nghi - vị hoàng đế cuối cùng của Trung Quốc đế đã tiết lộ bí mật lãnh cung trong cuốn hồi ký của mình vào những năm cuối đời. Theo đó vào thời nhà Minh, lãnh cung (nằm ở phóa tây Ngự Hoa Viên trong Tử Cấm Thành) là nơi giam giữ những phi tần làm trái ý muốn của Khách thị - nhũ mẫu của Hoàng đế Minh Hy Tông. Tuy nhiên trải qua nhiều triều đại, không chỉ có phi tần hay cung nữ phạm tội mà cả những thê thiếp của Hoàng đế băng hà cũng phải sống trong những nơi này.

Vào thời nhà Minh, có một phi tần phạm phải sai lầm lớn nên đày vào lãnh cung. Vì không chịu được cảnh sống quá khắc nghiệt và lạnh lẽo nên đã tự sát luôn ở đây. Sự vắng vẻ và u ám của lãnh cung khiến tất cả phi tần đều cảm thấy sợ hãi. Một số người ví lãnh cung giống như một nơi bị ma ám, không ai muốn ghé đến.

Tuy nhiên thực chất lãnh cung là một nhà tù để giam đày phụ nữ. Trước khi vào nhà tù này, các phi tần, cung nữ sẽ được cho ăn một bữa rất ngon, sau đó chỉ là những bữa ăn tạm bợ qua ngày.

Lãnh cung trong Tử Cấm Thành chỉ là một ngôi nhà đổ nát, xuống cấp, không có giá trọ trong mắt nhiều người. Bởi xưa kia triều đình không muốn tốn công sức để tu sửa cho lãnh cung nên nơi này dần xuống cấp.

Đến nay, Tử Cấm Thành của Trung Quốc đã gần 600 năm tuổi. Mỗi năm đón hàng chục triệu lượt khách trong và ngoài nước đến thăm quan. Tuy nhiên, lãnh cung tại Tử Cấm Thành vẫn là địa điểm lạnh lẽo, không có du khách ghé thăm.

> Đọc tin mới nhất hôm nay

> Cập nhật thông tin về du lịch

Bài liên quan
Lãnh cung trong Tử Cấm Thành đáng sợ như thế nào?
Lãnh cung Tử Cấm Thành có gì đáng sợ mà được ví như ‘địa ngục trần gian’ đời thực?
Quỳnh Phủ Hội Quán - ‘Tử Cấm Thành thu nhỏ’ gần phố biển Nha Trang
Tại sao Tử Cấm Thành xây 9.999 gian phòng nhưng không có đến một nhà vệ sinh?

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan