Bộ ảnh đẹp từ khách Tây bị kẹt ở Việt Nam 17 tháng

Chuyến du lịch vài tuần của Matija Babic đã bị kéo dài thành 17 tháng vì dịch bệnh. Nhưng cũng nhờ kẹt ở Việt Nam 17 tháng, anh cùng bạn gái đã có hơn một năm để du lịch tại nhiều địa phương và chụp lại bộ ảnh khám phá Việt Nam. Chủ nhân của bộ ảnh là Matija Babic (43 tuổi), đang điều hành một trang web đánh giá ẩm thực địa phương tại các điểm du lịch khắp thế giới.

Matija Babic cùng bạn gái đến Việt Nam du lịch vào tháng 2/2020. Do dịch bệnh diễn biến phức tạp, cả hai kẹt ở Việt Nam 17 tháng và vô tình có hơn một năm ghé thăm Hà Nội, Hà Giang, TP.HCM, Hội An (Quảng Nam), Phan Thiết (Bình Thuận)...

Giữa tháng 8, anh đăng tải loạt hình ảnh phong cảnh, con người và món ngon tại Việt Nam trên trang Boredpanda.


Bài đăng đã nhanh chóng thu hút nhiều ý kiến từ cộng đồng mạng. "Việt Nam là đất nước tuyệt đẹp. Mỗi nơi đi qua, tôi đều tìm hiểu ẩm thực, con người, phong tục tập quán và ghi lại chúng bằng ảnh. Mỗi ngày của chuyến đi đều trở nên đáng gía", Matija viết.

Mục đích ban đầu của vị du khách người Croatia khi đến Việt Nam là để khám phá ẩm thực và tận hưởng thiên nhiên.


Tuy nhiên, sau chuyến đi, anh chia sẻ điều gây ấn tượng nhất với mình là sự tử tế của con người nơi đây. Trong hành trình đi khắp đó đây vì bị kẹt ở Việt Nam 17 tháng, anh ghi nhận nhiều khoảnh khắc đẹp về đời sống sinh hoạt của người dân ở đất nước hình chữ S.

Điều gây ấn tượng với anh nhất là sự tử tế của con người Việt Nam.


Trong tháng Ba và Bốn, Matija Babic cùng bạn gái bị kẹt lại Đà Nẵng trong hơn một tháng do dịch bệnh. Sau đó, cặp đôi di chuyển đến Nha Trang (Khánh Hòa), Phan Thiết (Bình Thuận), TP.HCM, Phú Quốc (Kiên Giang)...


Chung cư cũ 42 Nguyễn Huệ là hình ảnh gây ấn tượng đầu tiên với anh chàng khi đặt chân đến TP.HCM.

Matija Babic cho biết tòa nhà nhiều màu sắc, dễ thương ở trung tâm là điều gì đó tuyệt vời. mỗi căn hộ ẩn chứa bên trong một nhà hàng hoặc quán bar.


Matija Babic chia sẻ bộ ảnh khám phá Việt Nam và nhiều trải nghiệm cá nhân thú vị trên fanpage du lịch. Anh thấy rằng ở Việt Nam, các nhóm bạn, gia đình và đồng nghiệp thường tụ tập tại quán ốc để nhâm nhi đồ ăn, uống bia và trò chuyện thâu đêm.

Trong ảnh là đĩa ốc hương được mô tả có lớp thịt thơm, dai dai và hương vị tươi ngon. Loại ốc này có nhiều cách chế biến khác nhau.


"Bạn chỉ cần ghé khu chợ gần nhất và chọn ăn ở quán đông người nhất. Bằng cách đó, tôi đã ăn thử bánh xèo nhân tôm, giá, kèm thịt nướng, chấm với nước mắm đậu phộng ngon tuyệt", anh chia sẻ kinh nghiệm trên trang cá nhân.

Theo Matija Babic, đánh giá của Google và TripAdvisor sẽ không giúp ích nhiều cho trải nghiệm của du khách tại Việt Nam.


Những địa điểm ăn uống ngon mà cặp đôi ghé đến hầu như là các quán ăn bên đường, do chủ quán tự đứng nấu và mang ra cho khách.


Bún cá sứa là món ăn đặc sản mà du khách không nên bỏ qua khi ghé các tỉnh miền Trung. Matija Babic nhận xét con sứa không hề có mùi vị nhưng lại mang kết cấu giòn sần sật.


> Đọc tin mới nhất hôm nay.

Bài liên quan
Bộ ảnh đẹp từ khách Tây bị kẹt ở Việt Nam 17 tháng
Những công trình du lịch Việt Nam khiến thế giới phải thán phục
Điện mặt trời - Khẩu vị mới của du lịch Việt Nam
Du lịch Việt Nam: Quyết tâm phát triển và những giải thưởng nổi bật

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan