Thế giới huyền ảo trong động Tham Khoun Xe

Hang động Tham Khoun Xe ở đâu?

Hang động Tham Khoun Xe nằm cách xa tỉnh Khammouane miền Trung nước Lào. Nhiều chuyên gia tin rằng, đây là kênh ngầm lớn nhất thế giới với độ dài 7km. Trên thực tế, có một số đoạn của hang động cao tới 120m. Đây sẽ là điểm khám phá đầy hứa hẹn dành cho những người yêu thích du lịch trải nghiệm.

Hang động Tham Khoun Xe nằm cách xa tỉnh Khammouane miền Trung nước Lào


Hang bắt nguồn từ núi Annam Trung Sun ở biên giới Việt – Lào, băng qua cao nguyên Nakhai và chảy ra sông Mekong. Cao nguyên Nakhai hình thành từ những dãy lớp đá cát và carbon lớn được hoà tan bởi dòng sông để tạo nên hang động Tham Khoun Xe như ngày nay.

Cảnh đêm tuyệt vời ở hang động Tham Khoun Xe


Có gì đặc biệt ở hang động Tham Khoun Xe?

Khi bước vào hang động Tham Khoun Xe, du khách có thể chiêm ngưỡng hàng loạt măng đá cũng như nhiều loại thực vật khác nhau trải dài trên các tảng đá


Tiếp đó sẽ có một tảng đá vôi cao 150m đầy ấn tượng. Và chuyến tham quan thú vị sẽ được bắt đầu từ đây.


Hang động Tham Khoun Xe sở hữu một trong những kênh ngầm lớn nhất trên toàn thế giới. Những ai đam mê khám phá, thích phiêu lưu có thể đi thuyền và chiêm ngưỡng vẻ đẹp siêu thực của hang động.


Hang động Tham Khoun Xe sở hữu một trong những kênh ngầm lớn nhất trên toàn thế giới


Thế giới huyền ảo trong động Tham Khoun Xe

Ngoài ra, dòng nước êm đềm của sông giúp bạn dễ dàng lặn sâu trong hang và dành thời gian để khám phá từng khu vực.


Du khách có thể khám phá các loài động thực vật hoang dã ở khu bảo tồn quốc gia Hin Nam Nor. Bên cạnh đó, các hoạt động như chèo thuyền kayak khám phá hang động, tản bộ ở một số khu vực khô cũng được nhiều người lựa chọn… Nếu muốn tự chèo thuyền, bạn có thể liên hệ đi cùng với một hướng dẫn viên du lịch địa phương để chuyến đi của bạn thêm phần thú vị và an toàn hơn.

Bên cạnh đó, các hoạt động như chèo thuyền kayak khám phá hang động, tản bộ ở một số khu vực khô cũng được nhiều người lựa chọn


Du khách nên đến tham quan hang động Tham Khoun Xe vào mùa khô từ tháng 11 đến tháng 4. Đây là thời điểm nước trong xanh rất đẹp. Cần chú ý tránh đi vào các tháng mùa mưa, từ tháng 6 đến tháng 10. Thời điểm này nước sông chảy xiết, rất dễ gây nguy hiểm và khó có thể tiếp cận được. Tuy nhiên nếu đi thuyền từ làng Pak Pha Nang, du khách có thể đến hang động tham quan bất cứ mùa nào trong năm.

Đọc tin mới nhất hôm nay.

Bài liên quan
Tour hang động được ưa chuộng trong mùa dịch Covid-19
Sơn Đoòng đứng đầu top hang động bí ẩn nhất thế giới
Thái Nguyên mời chuyên gia thám hiểm Sơn Đoòng về khảo sát tour hang động

Đọc tin mới nhất hôm nay.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan