Cách xin visa du lịch Mỹ chi tiết từ A đến Z

Mỹ được đánh giá là quốc gia có chế độ thị thực khắt khe nhất. Do đó, nhiều người đã gặp không ít khó khăn để có thể xin thành công thị thực Mỹ, nhất là những ai xin visa tự túc. Tuy nhiên, bài viết này sẽ giúp bạn nắm nắm được cách xin visa du lịch Mỹ cũng như kinh nghiệm xin visa Mỹ mới nhất và chi tiết nhất.

I. Chuẩn bị hồ sơ xin visa du lịch Mỹ

1. Chứng minh nhân thân


Hộ chiếu: Yêu cầu hộ chiếu còn thời hạn tối thiểu 6 tháng tính từ ngày bạn dự kiến kết thúc chuyến đi Mỹ. Hộ chiếu nên có ít nhất 01 dấu nhập cảnh từ các nước phát triển như Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản nhằm chứng minh cho Đại sứ quán thấy bạn đã có kinh nghiệm du lịch nước ngoài.
Ảnh thẻ: Cung cấp 2 ảnh kích thước 5x5cm, yêu cầu ảnh chụp trên nền trắng, chụp rõ mặt để hở hai tai.
Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân. Nếu đã lập gia đình nên có đăng kí kết hôn có xác nhận của chính quyền địa phương.
Sổ hộ khẩu, chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước photo công chứng cả 2 mặt.
01 mẫu đơn xin visa đi du lịch Mỹ (DS-160). Với đơn này, bạn truy cập vào website https://ceac.state.gov/genniv/ để điền thông tin. Hoàn thành xong form và bấm submit, một confirmation email sẽ được gửi về mail của bạn kèm theo trang xác nhận có hình 5x5 cm. Lúc này, bạn nhớ upload và chọn một dãy mã số, sau đó in tờ khai ra 2 bản để sử dụng khi đi đóng lệ phí và phỏng vấn visa.

2. Chứng minh công việc


Nếu là nhân viên: Bảng lương 3 tháng, hợp đồng lao động/ giấy bổ nhiệm chức vụ, giấy xin nghỉ phép đến Mỹ du lịch có xác nhận của thủ trưởng công ty.
Nếu là chủ sở hữu doanh nghiệp: Giấy phép đăng ký kinh doanh, giấy đăng ký thuế, biên lai nộp thuế 6 tháng gần nhất (nếu có), sao kê ngân hàng tài khoản doanh nghiệp.
Nếu là học sinh, sinh viên: Bảng kết quả học tập, bảng điểm và bằng cấp mới nhất, giấy xác nhận học sinh, sinh viên từ nhà trường, đơn xin nghỉ phép để đi du lịch.
Nếu là người đã nghỉ hưu: Sổ hưu, phiếu lĩnh lương hưu.

3. Chứng minh tài chính

Sao kê tài khoản tiết kiệm ngân hàng gửi tối thiểu 3 tháng với có số dư ít nhất 100 triệu đồng. Ngoài ra, để tăng tỉ lệ đậu, bạn cần bổ sung các giấy tờ nhà đất, xe hơi, chứng khoán (nếu có),…

4. Lịch trình chuyến đi Mỹ

Bạn cần lên lịch trình du lịch Mỹ chi tiết, cụ thể từng ngày như đi đâu, chơi gì, vào thời gian nào. Đồng thời phải xác nhận book phòng khách sạn tại Mỹ hoặc cung cấp thông tin người bảo lãnh lưu trú tại Mỹ (nếu ở nhà người thân/ bạn bè ở Mỹ) cũng như thông tin ngày đi/ ngày về. Đây là những thông tin rất cần thiết cho chuyến đi cũng như cho thủ tục xin visa Mỹ.

II. Thanh toán lệ phí xin visa du lịch Mỹ

Cách xin visa du lịch Mỹ chi tiết từ A đến Z

Theo kinh nghiệm, khi làm visa đi Mỹ du lịch, bạn phải thanh toán lệ phí visa trước khi đi nộp hồ sơ. Để thanh toán phí visa Mỹ, đương đơn cần truy cập vào trang Ustraveldocs để tạo tài khoản. Có tài khoản và điền xong thông tin ở web này, bạn sẽ nhận được giấy xác nhận thông tin thanh toán. Bạn nhớ in giấy này ra cùng tờ xác nhận (confirmation Page).

Đối với công dân mang quốc tịch Việt Nam và xin visa Mỹ diện du lịch thì lệ phí cấp visa bạn cần đóng cho lãnh sự là 160 USD (khoảng 3.840.000 đồng). Mặc dù các khoản phí được liệt kê bằng đô-la Mỹ nhưng bạn phải thanh toán bằng loại tiền của địa phương. Bạn có thể trả phí tại bất kỳ địa điểm nào của Bưu điện Việt Nam.

III. Đặt lịch hẹn nộp hồ sơ xin visa du lịch Mỹ

Sau khi hoàn thiện tất cả các giấy tờ, hồ sơ theo yêu cầu, các bạn tiến hành đặt lịch hẹn xin visa Mỹ. Bạn cần vào trang website trên để đặt lịch hẹn.

Trang web sẽ hiển thị các ngày hẹn gần nhất để bạn có thể đăng kí. Thông tin trong lịch hẹn bạn cần điền bao gồm số hộ chiếu, số biên nhận từ hóa đơn thanh toán phí visa và số mã vạch gồm 10 kí tự được lấy từ form điện tử DS-160.

Tiếp đến, bạn nhớ chọn loại visa cần xin như visa du lịch, công tác hoặc thăm người thân,... Đừng quên nhập thông tin cá nhân, chọn địa điểm nộp hồ sơ, xác nhận thanh toán visa và lên lịch hẹn phỏng vấn cụ thể. Hoàn thành các bước này, bạn chỉ cần in giấy ra và mang đến nộp tại cơ quan lãnh sự Mỹ.

Lưu ý: Đại sứ quán/Tổng Lãnh sự quán Mỹ làm việc từ 8:00-12:00 và 13:00-17:00 các ngày thứ hai đến thứ sáu trong tuần. Đóng cửa vào các ngày nghĩ lễ của Mỹ và Việt Nam.

V. Trình tự các bước nộp hồ sơ xin visa du lịch Mỹ

- Trước khi qua cửa bảo vệ: Gửi lại các thiết bị điện tử như điện thoại, mấy ghi âm, máy tính, máy ảnh,… Để tiết kiệm thời gian, các bạn nên để những món đồ này ở nhà, trong xe máy/ ô tô hoặc gửi ở phòng bảo vệ.

- Sau khi qua cửa bảo vệ:


Nếu nộp hồ sơ tại Đại sứ quán Mỹ ở Hà Nội, bạn phải trình thẻ chứng minh nhân dân cho bảo vệ giữ (hoặc giấy tờ tùy thân khác có ảnh như bằng lái xe, thẻ sinh viên) cho đến khi rời khỏi tòa nhà. Tiếp đến, bảo vệ sẽ hướng dẫn bạn đeo thẻ dành cho khách hàng lên áo ở vị trí dễ nhìn. Xong các thủ tục này, bạn tiến đến phòng chờ nằm ở tầng 2 và đợi đến lượt lên nộp hồ sơ.
Nếu nộp hồ sơ tại Lãnh sự quán Mỹ ở TP Hồ Chí Minh: Bạn trình hộ chiếu và giấy hẹn phỏng vấn cho bảo vệ. Nếu mang theo các thiết bị điện tử, bảo vệ sẽ giữ giúp bạn đồng thời phát cho bạn một thẻ nhựa có đánh số. Sau đó đến phòng chờ và đợi đến lượt.

- Tại phòng chờ: Phòng chờ có 2 khu vực, một khu vực để nộp hồ sơ và lấy vân tay; khu vực còn lại là nơi phỏng vấn. Bạn nhớ lắng nghe loa hoặc nhìn bảng điện tử để không bỏ lỡ lượt. Trong phòng chờ, đương đơn thực hiện theo các bước sau:


Bước 1: Đến khu vực quầy số 01 để nộp hồ sơ và lấy dấu vân tay. Lưu ý, số thứ tự này dùng để nộp hồ sơ, không dùng để phỏng vấn.
Bước 2: Chờ đến số thứ tự để lên nộp hồ sơ, gồm: Hồ sơ đã chuẩn bị theo hướng dẫn ở trên, bản in form xin visa DS-160 có dán ảnh đầy đủ, giấy xác nhận lịch hẹn phỏng vấn và hóa đơn đã thanh toán lệ phí visa Mỹ.
Bước 3: Đợi đến số thứ tự để lấy dấu vân tay và nhận lại tất cả hồ sơ.
Bước 4: Nộp xong hồ sơ và lấy dấu vân tay, bạn đến khu vực số 02 để lấy số và tiếp tục chờ đến lượt để phỏng vấn.

Hy vọng những thông tin về cách xin visa du lịch Mỹ trên đây sẽ giúp ích nhiều cho bạn!

Đọc tin mới nhất hôm nay.

Bài liên quan
Cách xin visa du lịch Nhật Bản mà bạn nên biết
Thủ tục xin visa Canada cho người đi du lịch tự túc
Nội dung chi tiết về thủ tục xin visa Nhật Bản