Thác Bản Giốc - những dải lụa trắng trải mình giữa non cao

Nằm ở vùng Đông Bắc Việt Nam với địa hình 90 % là núi hiểm trở , Cao Bằng trong thời kỳ trước là vùng đất được lực lượng cách mạng Việt Nam chọn làm căn cứ để làm việc và huấn luyện. Khi kháng chiến kết thúc, Cao Bằng trở thành một điểm du lịch lịch sử lần du lịch khám phá. Nơi đây nổi tiếng với cả khách du lịch trong nước lẫn nước ngoài với núi nonn hùng vĩ, các thông cảnh tự nhiên khá hoang sơ. Các di tích lịch sự, căn cứ địa còn sót lại sau chiến tranh là điều mà du khách tò mò.

Một trong những tiện của lịch nội tiếng và thu hút du khách nhất chính là thác Bản Giốc . Đây là một trong những thác nước nằm bên dòng sông Quây của Cao Bằng, được bao phủ với nhiều thắng cảnh văn hóa lẫn thắng cảnh tự nhiên.

Nổi tiếng là vậy nhưng không phải ai cũng biết rõ thác Bản Giốc ở đâu, cách di chuyện hay các thông tin khi đi du lịch thác Bản Giốc.

Thác Bản Giốc, Trung Quốc gọi là cặp thác Đức Thiên-Bản Ước (tiếng Trung: 德天-板約) là một nhóm thác nước nằm trên sông Quây Sơn tại biên giới giữa Việt Nam và Trung Quốc. Nếu nhìn từ phía dưới chân thác, phần thác bên trái và nửa phía tây của thác bên phải thuộc chủ quyền của Việt Nam tại xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng; nửa phía đông của thác bên phải thuộc chủ quyền của Trung Quốc tại thôn Đức Thiên, trấn Thạc Long, huyện Đại Tân, thành phố Sùng Tả của khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây. Thác nước này cách huyện lỵ Trùng Khánh khoảng 20 km về phía đông bắc, cách thủ phủ Nam Ninh của Quảng Tây khoảng 208 km.

Hy vọng Bản Giốc - Cao Bằng là một lựa chọn thích hợp để bạn cùng người thân và bạn bè có một kỳ nghĩ thư giãn và nhiều niềm vui.

Bài liên quan Núi Mắt Thần - 'người bảo hộ' cho núi rừng Cao Bằng Tới Cao Bằng, bạn nhất định phải ghé thăm những địa điểm sau đây Cao Bằng: Bắt giữ nam thanh niên đưa 8 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép