Thế hệ Z (Gen Z) là tên thường gọi dành cho các bạn trẻ sinh năm 1996 trở đi. Thê hệ Z đã tạo nên những trào lưu, những trải nghiệm du lịch vô cùng thú vị và không kém phần độc đáo trong thời đại 4.0. “Sinh sau đẻ muộn”, bởi vậy mà gen Z có cách du lịch hoàn toàn khác.
Ưa thích du lịch trải nghiệm
Họ ưa thích khám phá và trải nghiệm tự túc. Gen Z thích dành thời gian tìm hiểu cả những điều nhỏ nhất, tự mình thưởng thức món ăn độc đáo địa phương trong mỗi chuyến đi của mình. Đặc biệt, ngày nay, ô nhiễm không khí, ô nhiễm môi trường đã tác động đến xu hướng du lịch của gen Z.
Họ đánh giá cao và dành sự quan tâm lớn đối với du lịch bền vững. Những địa điểm du lịch được gen Z lựa chọn vô cùng xanh, thân thiện với môi trường, họ cũng duy trì những thói quen tích cực như sử dụng bánh xà phòng thiên nhiên, mang theo bình nước, túi vải…
Ưa chuộng check-in mạng xã hội
Gen Z ưa thích ghi lại mọi khoảnh khắc về ẩm thực, văn hóa địa phương bằng thiết bị công nghệ và chia sẻ chúng qua mạng xã hội. Cuộc sống của gen Z được thể hiện một phần trên mạng xã hội, họ muốn chia sẻ hành trình du lịch của mình, đưa ra bình luận, gợi ý những điểm đến mình từng đi, ẩm thực đặc sắc,.. VIệc check-in còn là nguồn cảm hứng để gen Z tiếp tục thực hiện các chuyến đi sau của mình.
Tận dung tiện ích công nghệ tối đa
Thế hệ Z đang chiếm khoảng 32% tổng dân số trên toàn cầu, họ luôn cập nhật tiện ích công nghệ nhằm tiết kiệm thời gian cho bản thân. Thay vì đến tận nơi, dùng tiền mặt, họ chọn thanh toán tiền vé máy bay, phòng khách sạn online. Gen Z cũng dùng ứng dụng công nghệ để tham khảo gợi ý hay ho về các địa điểm vui chơi, ăn uống,..