Bỏ túi 6 bí kíp đi phượt an toàn mùa mưa bão

Xem dự báo thời tiết

Phượt mùa mưa bão dĩ nhiên sẽ có nhiều bất tiện hơn so với những ngày khô ráo bình thường. Vì vậy, việc theo dõi các thông tin dự báo thời tiết vô cùng quan trọng đối với cả những tay phượt dày dặn kinh nghiệm nhất. Điều này giúp người đi phượt biết được nơi nào đang có mưa bão lớn, nơi nào nắng khô để lên lịch trình hợp lý hơn và biết dừng lại nếu như cảm thấy chuyến đi không an toàn cho mình.

Hành lý

Bạn nên bọc kín đồ đạc trong các túi nilon với nhiều lớp để tránh bị ngấm nước mưa. Ngoài ra, bạn nên chuẩn bị một ba lô chất lượng tốt, có thể chống ngấm nước hoặc sử dụng bọc balo chống thấm bên ngoài để đảm bảo đồ đạc luôn khô ráo.

Vào mùa mưa quần áo rất khó khô, bởi vậy ngoài áo mưa, bạn cần những bộ quần áo nhanh khô, khó thấm nước để đảm bảo sức khỏe. Quan trọng không kém là một chiếc mũ bảo hiểm có kính chắn để mưa không táp vào mặt. Cũng đừng quên mang theo một đôi dép để phòng trường hợp phải lội qua sông, suối.

Kiểm tra xe trước khi lên đường

Trước khi đi, bạn cần mang xe đi bảo dưỡng, thay dầu, bơm lốp, căng xích... Đừng nên để lốp quá căng vì trong lúc di chuyển dễ bị xóc, nhưng cũng không được quá mềm. Mang thêm các dụng cụ sửa xe cơ bản như: Bơm, săm, bugi, miếng vá cùng các loại dây cũng là cách để xử lý kịp thời các rủi ro có thể xảy ra trên đường đi.

Bảo vệ thiết bị điện tử

Đồ điện tử ngấm nước rất nhanh hỏng. Vì vậy, bạn cần bọc kín chúng trong túi chống nước và đeo bên mình. Đừng quên mang theo sạc pin điện thoại và máy ảnh, sạc dự phòng... và một chiếc máy sấy nhỏ để sấy đồ bị ẩm.

Giữ ấm cơ thể

Hãy mang theo một chiếc áo khoác mỏng, nhẹ, có khả năng giữ ấm với lớp nỉ bên trong và lớp chống mưa bên ngoài.


Đi phượt mùa mưa bão không thể thiếu một chiếc áo khoác mỏng, nhẹ, có khả năng giữ ấm với lớp nỉ bên trong và lớp chống mưa bên ngoài. Ngoài ra, bạn cũng cần mang theo một phích đựng nước nóng nhỏ, khăn quàng cổ để tránh gió, che nắng và kẹo gừng để giữ ấm cho cơ thể.

Lái xe an toàn

Khi di chuyển trong thời tiết xấu, bạn cần di chuyển với tốc độ vừa phải, không lạng lách, cố vượt ô tô, phanh gấp. Đồng thời, hãy xem xét tình hình khi băng qua đường, lên đèo và xuống dốc, tùy chỉnh đèn pha sao cho phù hợp với từng trường hợp nhằm vừa giúp mình nhìn thấy rõ đường vừa giúp các phương tiện cùng di chuyển trên đường không bị chói, gây ra những nguy hiểm cho bản thân và người khác.

Bài liên quan 'Cô Giáo Đi Phượt' đình đám nói gì về du lịch tiết kiệm? Những hiệu lệnh khi đi phượt theo đoàn bạn cần biết Những nguyên tắc bạn phải nhớ khi đi phượt bằng xe đạp