Suối nước Moọc những kinh nghiệm cần phải có cho chuyến đi trọn vẹn

Suối nước Moọc những kinh nghiệm cần phải có cho chuyến đi trọn vẹn

Nếu muốn du lịch đến suối nước Moọc bạn cần phải trang bị trước những kinh nghiệm để đến đây khám phá, hãy xem ngay bài viết này để xem bạn cần phải chuẩn bị những gì nhé.

Cẩm nang kinh nghiệp du lịch suối nước Moọc bạn cần nắm rõ

Suối nước Moọc là một trong điểm du lịch hấp dẫn của Quảng Bình, bên cạnh những điểm du lịch nổi tiếng khác như Phong Nha, Nhật Lệ, Bãi đá nhảy … Thì đến đây sẽ cho bạn những trải nghiệm độc đáo tuyệt vời, một con suối xanh chạy giữa lòng núi trùng điệp thật độc đáo phải không nào?

Kinh nghiệm du lịch đến đây là bạn nên chuẩn bị trước những thông tin cần nắm rõ khi du lịch đến suối nước Mọoc độc đáo này. Tất tần tật những gì bạn nên lưu ý đều nằm gọn gàng trong bài viết dưới đây nên bạn tham khảo qua nhé.

Thời điểm nên du lịch Suối nước Moọc

Du lịch suối nước Moọc bạn có thể đi vào mọi thời điểm trong năm, nhưng nhiều người lựa chọn đi từ tháng 3 cho đến tháng 5, bởi lúc này thời tiết mát mẻ nhất, không khí cũng thoáng mát bạn dễ dàng tham quan cũng như trải nghiệm các hoạt động nơi đây.

Nếu như đi vào các tháng từ 6 cho đến tháng 8 thì trời rất nóng, cái nắng miền Trung thì bạn khỏi nói rồi nhé có thể khiến bạn mệt mỏi đấy. Còn đi vào các tháng cuối năm thì ở miền Trung thường có mưa to và mưa rất nhiều cũng gây khó khăn cho bạn trải nghiệm tại khu du lịch suối nước Moọc thú vị này.

Di chuyển đến đây                                        

Xuất phát từ TP. Đồng Hới bạn đi đến khu du lịch suối nước Moọc như sau: bạn tìm ra đường Hồ Chí Minh đi về phía Bắc khoảng hơn 60km, sẽ có một ngã ba gọi là Khe Gát thì bạn sẽ hướng tây theo biển chỉ dẫn đi đến suối nước du lịch này.

Còn nếu như ở các tỉnh, thành khác như Hà Nội hay TP.HCM thì bạn lựa chọn đi đến TP. Đồng Hới bằng các phương tiện như xe khách, tàu hỏa hay máy bay rồi di chuyển theo lộ trình được viết như ở trên thì có thể đến trải nghiệm tại suối nước Moọc độc đáo này rồi.

Trải nghiệm ở khu du lịch suối nước

Đầu tiên khi đến suối nước Moọc bạn cần phải trả tiền vé đối với người lớn là 80 ngàn đồng/vé/ người, còn với trẻ em dưới 1m3 thì được miễn phí vé vào cổng. Đây chỉ là vé vào cổng để tham quan còn nếu như muốn tham gia các hoạt động khác bạn sẽ phải trả thêm phí dịch vụ như chơi chèo thuyền thì 50 ngàn/lượt/người, thuê áo phao 10 ngàn/người … bạn sẽ tiêu khoảng độ 200 ngàn tại đây là có thể trải nghiệm được kha khá dịch vụ du lịch rồi nhé.

Sau khi mua vé bước vào cổng khu du lịch sinh thái suối nước Moọc bạn sẽ choáng ngợp trước khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, với rừng cây khổng lồ, những vách núi đá cũng được phủ kín bằng màu xanh của cây, một không gian thiên nhiên đậm chất núi rừng, hoang sơ và có dòng suối mát mẻ với những hoạt động thú vị.

Trước khi trải nghiệm trò chơi hãy dành thời gian tham quan khu rừng ở khu du lịch đã bạn nhé, khu du lịch suối nước Moọc độc đáo ở chỗ có khu rừng nguyên sinh với hệ động, thực vật phong phú với nhiều chủng loại … Ngoài ra những đóa hoa rừng như hoa lan tỏa hương thơm ngát sẽ làm cho bạn cảm giác thật thoải mái khi trải nghiệm tản bộ trong khu rừng nguyên sinh này. Không gian sẽ còn đẹp hơn khi xuất hiện những cánh bườm bay chập chờn bên những khóm hoa, dễ dàng có thể thấy được cả đàn bướm bay xung quanh người bạn, thật giống như một bức tranh có cả tĩnh lẫn động phải không nào?

Sau khi trải nghiệm khu rừng nguyên sinh độc đáo của suối nước Moọc bạn hãy dành thời gian trải nghiệm hoạt động vui chơi, giải trí ở đây như : Chèo thuyền Kayal, đua bơi, câu cá … những hoạt động này bạn sẽ được trải nghiệm trên con suối trong xanh, diệu kì và mát mẻ sẽ rất là thú vị đấy. Tuy nhiên với mỗi một trò chơi mà bạn muốn tham gia thì phải lưu ý trả phí nhé, cũng không tốn kém lắm đâu nên bạn hãy bỏ ra một ít kinh phí để chuyến đi thật vui vẻ và hấp dẫn.

Bên cạnh đó thì xung quanh khu du lịch suối nước Moọc bạn còn có thể tham quan một số địa điểm du lịch độc đáo khác của Quảng Bình như Phong Nha – Kẻ Bàng, bãi đá Nhảy …

Ăn uống

Khu du lịch suối nước Moọc không có nhiều quán ăn và nhà hàng  vì là khu du lịch thiên nhiên để tránh bị ô nhiễm nên việc phát triển nhà hàng ở đây rất hạn chế, chỉ có một số nhà hàng nhưng giá cả khá đắt, nên bạn có thể suy nghĩ khi ăn uống tại đây. Kinh nghiệm đến đây là bạn nên mua đồ ăn mang theo như một chuyến đi dã ngoại vậy, vui chơi đã đời rồi ngồi ăn cùng nhau thì thật là vui phải không nào?

Nếu như không mang theo đồ ăn bạn có thể quay lại TP. Đồng Hới để thưởng thức các món đặc sản nơi đây như: Cháo bánh canh cá lóc, bánh bột lọc, bánh khoai, bánh bèo … Nếu lựa chọn du lịch suối nước Moọc không thì hơi phí hãy dành thêm ít thời gian để thưởng thức những món ăn ngon độc đáo ở Quảng Bình nhé các bạn để chuyến đi thêm phần trọn vẹn hơn.

Trên đây là bài giới thiệu qua về địa điểm du lịch suối Moọc, ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm một số tour du lịch Quảng Bình rất hấp dẫn.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan