Ba homestay từ sặc sỡ đến view biển ở đảo Bé, Lý Sơn

Người dân đảo Bé, Lý Sơn làm nhà sàn đẹp mắt để du khách vừa lưu trú, vừa selfie.


Ba homestay từ sặc sỡ đến view biển ở đảo Bé Lý Sơn

Ba homestay từ sặc sỡ đến view biển ở đảo Bé, Lý Sơn

Vài tháng nay, các homestay nhiều màu sắc ở đảo Bé Lý Sơn được người dân xây dựng khiến du khách bất ngờ, thích thú.

Một tháng trước, anh Đặng Sâm (24 tuổi) đầu tư 200 triệu làm nhà sàn bằng gỗ thông trước nhà cũ của gia đình. Mới khai trương chưa đầy một tuần, nhà sàn này đã trở thành địa chỉ cho du khách selfie. Anh Sâm tốt nghiệp đại học ngành Quản trị kinh doanh, sau thời gian làm việc cho một khách sạn lớn ở Lý Sơn, anh tách ra làm riêng. “Mình làm nhà gỗ vì thân thiện với thiên nhiên, đảo có diện tích nhỏ sẽ không bị bê tông hóa. Với xu hướng selfie, mình nghĩ sơn màu sắc tươi sáng sẽ thu hút nhiều du khách”, anh Sâm nói.

Bên trong nhà sàn, anh Sâm bố trí phòng ngủ theo mô hình Dorm, giường hai tầng. Với giá hơn 100.000 đồng mỗi người, đây là lựa chọn cho các sinh viên du lịch bụi theo nhóm.

Nhà vệ sinh phía sau nhà sàn cũng được sơn màu hồng, xanh tạo cảm giác vui tươi. Theo anh Sâm, nhà sàn độc lập với chủ nhà sẽ tạo được sự thoải mái. Nhưng khách muốn hòa nhập cũng có thể ở homestay với gia đình anh.

Gia đình bà Võ Thị Liên đầu tư 2 nhà sàn trong vườn. Mỗi nhà có diện tích khoảng 15-20 m2. Đòn dông bằng thanh kim loại, mái nhà bằng lá dừa. Ngôi nhà mang lại sự hoài niệm nhưng cũng rất bắt mắt. “Dòng họ nhà tôi ai cũng làm du lịch, gia đình tôi đầu tư làm homestay gắn với các dịch vụ khác. Nhà mới làm được vài tháng, du khách đã bắt đầu đặt phòng qua mạng”, bà Liên nói.

Mái nhà được trang trí bằng phao để tạo bản sắc của nơi người dân vốn mưu sinh bằng nghề ngư nghiệp.

Ngôi nhà vừa đủ cho một gia đình nghỉ ngơi sau một ngày tham quan đảo.

Homestay XaLaBin của gia đình bà Liên gây ấn tượng khi nằm ở trên cao. Khung nhà bằng kim loại sơn màu đen, với mái nhà kết hợp giữa tôn và lá dừa.

Từ trên ban công, du khách có thể chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên hoang sơ của đảo Bé, với những con sóng vỗ về núi lửa hàng triệu năm, và hàng dừa xanh tươi trong những ngày hè nóng bỏng.

Homestay Gió Biển với hàng rào và biển hiệu bằng gỗ nằm trên con đường uốn cong dưới hàng dừa. Chủ homestay là anh Nguyễn Hồng Thanh (27 tuổi). Thanh từng được đào tạo và làm việc trong ngành du lịch trước khi về quê mở homestay này.

Mặt tiền của homestay là bờ biển. Anh Thanh treo võng cho khách nằm nghỉ ngơi khi gió ngoài khơi thổi vào lồng lộng.

Đảo Bé cách đảo Lớn khoảng 10 phút đi canô. Diện tích khoảng 1 km2, đảo chỉ có 100 hộ dân sinh sống. Thiên nhiên hoang sơ với các bãi đá trầm tích núi lửa hàng triệu năm và nước biển trong vắt khiến đảo Bé trở thành địa chỉ không thể bỏ qua khi đến Lý Sơn. Theo thống kê, năm 2017, có 200.000 lượt khách đến đảo Lý Sơn. Năm nay, ngành du lịch tiếp tục tăng trưởng mạnh, lượng khách ngày cao điểm lên đến 4.000 lượt. Chính quyền địa phương khuyến khích người dân làm du lịch cộng đồng và từng đưa họ ra Cù Lao Chàm (Quảng Nam) để học hỏi cách làm homestay.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan