Check in 9 địa điểm du lịch Penang Malaysia

Penang được mệnh danh là đảo ngọc của Malaysia nằm ở phía Tây Bắc của đất nước này. Là hòn đảo nổi tiếng với nhiều danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử và nền văn hóa truyền thống của Penang cũng mang nhiều nét đặc trưng của một số nền văn minh lớn ở Châu Á. 9 địa điểm tham quan du lịch Penang được giới thiệu đến bạn đọc sau đây sẽ là những điểm đến hấp dẫn nhất, tuyệt vời nhất trong hành trình du lịch đến với hòn đảo xinh đẹp này.

1. Địa điểm du lịch penang: Phố cổ George Town

Check in 9 địa điểm du lịch Penang Malaysia
Credit: Larry Syverson

Phố cổ George Town – trái tim của Penang nằm phía Đông Bắc của hòn đảo. Năm 2008, George Town cũng đã được công nhận là một trong những di sản văn hóa thế giới. Du khách đến đây sẽ được đắm mình trong những công trình mang phong cách kiến trúc độc đáo của nhiều nền văn hóa khác nhau của Ấn độ, Trung Hoa, La Mã, kể cả của Phương Tây với khu Little India, nhà cổ, đền đài, chùa chiền, ….

Ngoài ra, các bạn được chiêm ngưỡng bức tranh đường phố độc đáo với hiệu ứng đánh lừa thị giác. Và du khách cũng không quên thưởng thức ẩm thực tại những khu ăn uống ngoài trời với món ăn thơm ngon hấp dẫn nhờ sự pha trộn giữa các nền văn hóa ẩm thực : món Nyonya,  món Char Kway Teow (phở sợi xào với tôm và giá) hay Assam Laksa (bún nước lèo với nước dừa, cà ri và hải sản).

2. Chùa Kek Lok Si

Credit: Duong Minh Tuan

Chùa Kek Lok Si nằm trên đỉnh của ngọn đồi Air Itam, hướng mặt ra biển được xây dựng năm 1893. Đây cũng là địa điểm tham quan du lịch Penang về tâm linh mà bạn không nên bỏ lỡ. Kek Lok Si – ngôi chùa Phật giáo lớn nhất của Malaysia, đồng thời là trung tâm hành hương của các phật tử đến các nước lân cận (Thái Lan, Singapore, Hồng Kông, Đài Loan…).  

Ngôi chùa này có đến 10.000 pho tượng Phật bằng thạch cao và bằng đồng được chạm khắc rất tinh xảo như bức tượng Quan Âm cao 30 mét rồi tháp Rama cao 7 tầng có kiến trúc độc đáo, giao thoa giữa phong cách Phật giáo. Trong khuôn chùa còn có một hồ nước lớn đầy cá Koi ….Đặc biệt, có dịp viếng thăm chùa trong dịp lễ tết Nguyên Đán, du khách sẽ được ngắm khung cảnh trang hoàng rất lộng lẫy với hàng ngàn đèn điện và đèn lồng khắp nơi trong khuôn viên chùa.

3. Biệt thự Pinang Peranakan

Credit: shankars

Nằm ở khu trung tâm của phố cổ George Town được công nhận là di sản văn hóa thế giới. Biệt thự Pinang Peranakan hay còn gọi biệt thự Pinang từng là nơi ở của các quan chức của Mã Lai ở thế kỷ thứ 19.

Biệt thự này được xây dựng với phong cách kiến trúc khá độc đáo pha trộn giữa châu Âu và châu Á: gạch ngói từ nước Anh, những cánh cổng gỗ được chạm trổ kiểu Trung hoa…..cho đến cả những cổ vật, kỷ vật, đồ tạo tác được chế tác như: Rương, tranh Trung Hoa, tráp sơn mài Châu Á, những bộ chén bát bằng gốm sứ Anh… được bày biện trong nhà cũng rất đẹp, tạo cho không gian nội thất vừa mang tính văn hóa lịch sử truyền thống vừa sang trọng, quý phái khiến bạn không rời mắt trầm trồ khi chiêm ngưỡng chúng.

Khám phá: Lịch Trình Du Lịch Penang 2N1Đ: Truyền thống và Hiện đại

4. Địa điểm du lịch penang: Design Village outlet mall

Credit: pinterest

Tọa lạc ở Batu Kawan là trung tâm mua sắm outlet lớn nhất ở Penang cũng như ở Malaysia, được khánh thành cách đây khoảng 3 năm. Sau khi đi qua cây cầu lớn nhất ở hòn đảo này là bạn có thể đến Design Village  và thỏa mức mua sắm tại đây. Nếu là tín đồ hàng hiệu các bạn không thể bỏ qua các nhãn hàng nổi tiếng về thời trang như Timberland, GAP, Adidas, Esprit….

Rồi các cửa hàng bán đồ chăm sóc sức khỏe thuộc thương hiệu quốc tế như: ERIC, 7-Eleven. Ngoài ra còn có quán thức ăn nhanh mang thương hiệu nổi tiếng thế giới như: Coffee Bean, Wendy Starbucks, Baskin-Robbins….

5. Địa điểm du lịch penang: Đồi Penang Hill

Credit: Jørgen Erik Jørgensen

Nếu là tuýp người yêu thích di chuyển thì đồi Penang Hill là điểm đến tuyệt vời dành cho bạn. Sẽ mất vài phút đi tàu hỏa là bạn đến được với ngọn đồi ở độ cao 830m này. Từ trên đỉnh cảnh bạn sẽ quan sát toàn bộ thành phố cổ George Town bên dưới. Hoặc bạn có thể thang lang khám phá những ngôi biệt thự cổ quanh đồi được xây từ thời thuộc địa, ga tàu cổ, rồi ngôi đền là Sri Aruloli Thirumurugan, cầu khóa tình yêu…

Đặc biệt là khu bảo tồn rừng nhiệt đới 130 triệu năm tuổi được công nhận là di sản thế giới, bằng cách đi trên con đường có tên Curtis Crest Tree bạn sẽ chiêm ngưỡng toàn bộ khu rừng này. Không khí ở đây mát mẻ bởi nền nhiệt thấp và rừng cây xanh bao phủ sẽ làm bạn cảm thấy thoải mái và mệt mỏi, bạn nhớ ghé vào quán cà phê vườn mát Monkey Cup để thưởng thức đồ uống ở đây nhé!

6. Khu vườn nhiệt đới Tropical Spice Garden

Credit: Mohd Fazlin Mohd Effen

địa điểm tham quan du lịch Penang sẽ khiến các bạn cảm thấy thú vị nhất. Khu vườn này rộng 8 mẫu Anh với hơn 500 loài động thực vật và chiếm đa số loại cây gia vị, thảo mộc của Malaysia. Đến tham quan nơi đây các bạn sẽ hiểu hơn cách chúng sinh trưởng, phát triển như thế nào.

Tại khu vườn gia vị nhiệt đới này còn có các trung tâm dạy nấu ăn mà du khách có thể tham gia, tất nhiên các nguyên liệu gia vị để làm các món ăn cũng chính là các sản phẩm gia vị tươi thu hoạch được từ khu vườn này. Sau đó bạn có thể ghé đến quán cà phê ngoài trời để phóng tầm mắt ra eo biển Malacca rồi đến cửa hàng mua sản phẩm spa trị liệu gia vị cao cấp hoặc vài món đồ lưu niệm do Malaysia sản xuất.

7. Địa điểm du lịch penang: Công viên quốc gia Penang

Credit: Zsofia Daranyi

Công viên quốc gia Penang tiền thân là khu bảo tồn rừng Pantai Acheh tọa lạc tại bờ biển tây bắc Penang. Đến với hòn đảo xinh đẹp này, du khách hãy ghé đến đây để chiêm ngưỡng cánh rừng nhiệt đới cho đến những bãi biển nổi tiếng Monkey Beach và Teluk Kampi.

Diện tích công viên khá nhỏ chỉ khoảng 1.213 hecta, nhưng lại sở hữu hệ sinh thái phong phú. Tại cánh rừng rậm có hơn 1.000 loài thực vật và hàng trăm động vật có vú loài chim, bò sát và dưới những bãi biển cũng có rất nhiều loài động vật biển và các loài san hô. Nơi đây cũng là địa điểm lý tưởng để du khách có thể băng rừng cắm trại hoặc leo núi khám phá vẻ đẹp thiên nhiên hoang dã ở nơi này.

8. Biệt thự Cheong Fatt Tze

Credit: Mohd Fazlin Mohd Effen

Ngôi biệt thự nằm trên con phố Leith, GeorgeTown được xây dựng từ thế kỷ 18 mang lối kiến trúc cổ Hakka – Teochew chủ đạo kết hợp với những nguyên tắc phong thủy và chủ nhân cũng một thương gia giàu có người Trung Quốc tên là Cheong Fatt Tze. Ngôi biệt thự này có 38 căn phòng, 5 khoảng sân, 7 cầu thang, hành lang dài rộng… và vô số bộ sưu tập cổ vật gia truyền.

Tất cả đều có giá trị lịch sử, nghệ thuật tinh tế, rất ấn tượng và đặc sắc. Hiện nay, biệt thự này vừa là nơi ở vừa làm bảo tàng mở cửa cho khách du lịch tham quan. Sau khi tìm hiểu về ngôi biệt thự này, du khách sẽ được dịp thưởng thức bữa ăn ngon và có thể nghỉ lại qua đêm tại biệt thự hoặc các homestay quanh khuôn viên ngôi nhà.

9. Địa điểm du lịch penang: Bãi biển Batu Ferringhi

Credit: carsem00

Là một trong những địa điểm tham quan du lịch Penang được du khách yêu thích bởi sự thanh bình khác xa với khu phố thị ồn ào là bãi biển Batu Ferringhi. Bờ biển cong cong, mềm mại và vô cùng quyến rũ với bãi cát trắng trãi dài mịn màng với làn nước trong xanh.

Để trải nghiệm vùng biển nên thơ này du khách có thể lang thang ngắm cảnh, hay thoải mái ngụp lặn hoặc tham gia những hoạt động giải trí trên bờ cũng như dưới nước như: dù lượn, chèo thuyền kayak hoặc thuyền chuối, đi mô tô nước để vui chơi thỏa thích. Ngoài ra, du khách thỏa thích ăn uống với các món ăn ngon hải sản đang chờ đợi bạn nữa đấy!

Dành cho bạn: Chơi Gì Ở Penang: 20 Trải Nghiệm Thú Vị Cho Chuyến Thăm Đầu Tiên

Với những điểm đến tại đảo Penang mà chúng tôi đã gợi ý trên đây, hy vọng mang cho du khách những hành trình khám phá vô cùng thú vị kèm theo đó những trải nghiệm khó quên về thiên nhiên, văn hóa, lịch sử và con người ở miền đất này. Hãy luôn đồng hành với chúng tôi để cập nhật thông tin về du lịch Malaysia và những hòn đảo tuyệt đẹp trên biển Đông nhé!


Tags Du lịch Penang địa điểm du lịch malaysia
Bình luận bài viết
Bài viết liên quan