Đà Lạt mùa mai anh đào than thở: 'Xin đừng bẻ cành, ngắt hoa và đu lên chúng tôi khi chụp ảnh'

Cứ hằng năm tầm cuối tháng 12 đến đầu tháng 3, Đà Lạt ngập trong sắc hồng dịu ngọt của mai anh đào. Đây cũng là khoảng thời gian mà hiều du khách tìm đên Thành phố sương mù này để ghi lại cho mình những bức ảnh cùng với loài hoa này.

Đà Lạt mùa mai anh đào than thở: 'Xin đừng bẻ cành, ngắt hoa và đu lên chúng tôi khi chụp ảnh'



Mùa mai anh đào (@Instagram)


Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn có một số hành động thiếu ý thức từ khách du lịch khi chụp ảnh với mai anh đào như bẻ cành, ngắt hoa hay thậm chí du khách đu hẳn lên cành cây hay bệ đá từ các khuôn viên dọc khắp đường Trần Hưng Đạo,v.v. Những hành động này ngay lập tức khiến cư dân mạng bất bình bởi thứ nhất làm ảnh hưởng rất lớn đến vẻ đẹp vốn có của mai anh đào, mất cảnh quan cho những người sau đến thưởng hoa. Và thứ hai sẽ gây thiện chí không hay từ khách du lịch nước bạn.

(Ảnh minh họa)

Việc kiểm soát, nhắc nhở khách du lịch không hề dễ dàng và có thể thay đổi được phần nào vấn đề trong thời gian sớm chiều. Vì vậy việc cần nhất vẫn chính là những lời kêu gọi giữ gìn và ý thức của từng khách du lịch khi đến Đà Lạt nói riêng và bất cứ nơi nào nói chung trên Việt Nam và cả Thế Giới.

@InstagramMùa mai anh đào ở Đà Lạt thường kéo dài từ cuối tháng 12 đến đầu tháng 3 hằng năm. Bạn có thể ngắm hoa vào lúc sáng sớm và đến các cung đường như đường Trần Hưng Đạo, Dốc Đa Quý, dọc Hồ Xuân Hương và hồ Tuyền Lâm để ngắm hoa đẹp nhất.

@thewindowstudio

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan