Bạt ngàn Thanh Long tại Bình Thuận làm điên đảo giới trẻ mê Du lịch

Bên cạnh cao nguyên hoa tam giác mạch ở Hà Giang, cánh đồng hoa hướng dương ở Nghệ An hay vườn dâu tây ở Đà Lạt thì mới đây, 'vương quốc' thanh long ở Bình Thuận đang thu hút đông đảo bạn trẻ trên khắp cả nước tới check-in.

Bạt ngàn Thanh Long tại Bình Thuận làm điên đảo giới trẻ mê Du lịch

Nếu năm nào bạn cũng đã check-in đến nhàm hết những địa điểm trên. Vậy còn chờ gì nữa, hãy kéo nhau tới vườn thanh long ở Bình Thuận để kiếm cho mình một “background” hoàn toàn mới lạ . Vừa được đi thư giãn, thoả sức chụp ảnh, đến khi đói bụng lại được nếm thanh long tươi mát ngay tại vườn, còn gì thích bằng.

Bình Thuận vốn được mệnh danh là "thủ phủ" trồng thanh long với hơn 22 nghìn ha, chiếm 70% diện tích cả nước. Tuy nhiên, thời gian gần đây thì "vương quốc" thanh long 'đẹp như tranh' này mới "lọt vào mắt xanh" của những tín đồ đam mê du lịch.






Trong đó diện tích thanh long ruột trắng chiếm ưu thế cao hơn và được trồng nhiều ở phố biển Phan Thiết và huyện Hàm Thuận Bắc, Hàm Thuận Nam. Vương quốc thanh long tọa lạc tại xã Hồng Thái, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận, cụ thể bạn có thể ghé Vườn Thanh Long Lâm Xuân Phúc.

Thời tiết ở đây có hai mùa khô và mưa. Thời gian phù hợp để đến đây là từ tháng 11 tới tháng 4 (mùa khô) là có thể đắm chìm vào những khu vườn “không lối ra”. Trên đường đi ra biển, sao không tạt ngang đây làm vài bô ảnh cho album thêm sống động nhỉ?

Không gian bạt ngàn với sắc xanh của hàng nghìn khóm thanh long khi lên hình sẽ lung linh chẳng kém vườn dâu tây hay thung lũng hoa cẩm tú cầu ở Đà Lạt. Chỉ cần lựa một góc ưng ý với một người chụp ảnh 'có tâm' là bạn đã có cả "rổ" hình "sống ảo" về ngắm nghía và chia sẻ với bạn bè.






Bạn sẽ phải ngỡ ngàng trước sắc xanh bạt ngàn của hàng trăm ngàn khóm thanh long đang trổ bông trắng muốt. Không chỉ ban ngày mà vào ban đêm, "vương quốc" thanh long được thắp sáng bằng những ánh đèn càng khiến nơi đây trở nên lung linh hơn bao giờ hết.

Nhưng bạn phải nhớ, "sống ảo" cũng phải văn minh, giữ gìn vườn cây của gia chủ, tránh những hành động gây tổn hại đến thanh long và tài sản của chủ vườn nhé, ghé thăm vườn sẵn mua một ít thanh long về xem như làm quà cũng hợp lí nhỉ.








Nguồn: Tổng hợpẢnh: Tổng hợp

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan