Khám phá đảo SENTOSA - Khu vui chơi hấp dẫn nhất SINGAPORE

Có bao giờ bạn tự hỏi Singapore bé nhỏ như vậy mà dân tình check-in mãi cũng không hết những địa điểm thú vị? Đó là bởi vì đảo quốc này có quá nhiều khu vui chơi giải trí hấp dẫn, mà đảo Sentosa là một trong số đó.

Đảo Sentosa ở đâu? Đến Sentosa bằng cách nào?


Khám phá đảo SENTOSA - Khu vui chơi hấp dẫn nhất SINGAPORE

Sentosa nằm cách trung tâm Singapore khoảng 6-7 km, là một trong 4 hòn đảo lớn nhất Singapore với tổng diện tích lên đến 5 km2. Sentosa có 70% diện tích được bao phủ bởi khu rừng nhiệt đới, là nhà của hàng trăm loài động thực vật quý hiếm như công, vẹt, khỉ, tắc kè… Còn lại 30% diện tích là các công trình kiến trúc độc đáo gồm viện bảo tàng, pháo đài Siloso, khu vui chơi cảm giác mạnh, rạp chiếu phim, hai sân Golf và hai khách sạn 5 sao đẳng cấp thế giới và tất nhiên không thể thiếu bờ biển cát trắng trải dài trắng mịn. Là khu vui chơi giải trí hấp dẫn nên việc di chuyển đến Sentosa cũng khá dễ dàng và thuận tiện. Từ trung tâm thành phố, có các cách di chuyển đến Sentosa:- Đi bằng tàu điện Express: đi xe bus đến ga HarbourFront, đi bộ đến nhà ga L3 của Vivo City và mua vé tàu điện Express (khoảng 4 SGD) tại máy bán vé. Còn nếu bạn có thẻ EzLink thì chỉ cần quẹt thẻ và lên tàu.

- Đi bằng cáp treo Singapore Cable Car: đến đỉnh Mount Faber, với chặng đường 500m bạn sẽ được chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp của đảo Sentosa từ trên cao. Giá vé người lớn là 14$ và trẻ em là 8.5$. Chiều về bạn có thể đi bộ hoặc tàu điện Express.- Đi bộ: một cách đi vừa tiết kiệm vừa được ngắm cảnh là đi bộ từ trung tâm thành phố sang đảo Sentosa. Để đi bộ sang đảo, bạn cần bắt xe bus đến Vivo City, lên tầng thượng sẽ có cầu nối (có mái che) dẫn bạn sang đảo. Đoạn đường không đến 1km không phải là quá xa, lại có băng chuyền đưa bạn đến tận nơi nếu bạn mỏi chân. Khi về bạn có thể tiếp tục đi bộ nếu muốn hoặc đi tàu điện Sentosa Express.

Chơi gì ở đảo Sentosa?

"Chưa đến Sentosa xem như chưa đi Singapore", nói như vậy thôi cũng đủ thấy đây là khu vui chơi hấp dẫn đến nhường nào rồi. Để trải nghiệm hết khu vui chơi cực kì hoành tráng này, bạn cần bỏ ra hai đến ba ngày để "chạy show" đấy nhé. Bây giờ thì hãy cùng note lại những điểm hấp dẫn tại Sentosa nào!

1. Universal Studios Singapore


Được xem là "móm chính" trong thực đơn vui chơi tại Sentosa, công viên Universal Studios Singapore (USS) thu hút rất nhiều lượt khách đến tham quan. Công viên được chia thành 7 khu chủ đề gồm: Hollywood, Madagascar, Far Far Away, The Lost World, Ancient Egypt, Sci-Fi City và New York. Mỗi khu đều có các khu tham quan, trò chơi và các shop bán đồ lưu niệm siêu xinh xắn.





2. S.E.A Aquarium


S.E.A Aquarium là thuỷ cung lớn nhất thế giới, là ngôi nhà của hơn 100.000 loài sinh vật biển quý hiếm và 20.000 loài san hô sặc sỡ sắc màu. Thủy cung có những hầm kính cường lực khổng lồ cao đến vài mét tạo cho bạn cảm giác như đang lặn sâu dưới đáy biển muôn màu muôn vẻ, và tương tác với các loài động vật biển như cá heo hồng, sao biển, cá ngựa, rùa biển… Đây là nơi cực kỳ đáng ghé thăm, nhất là đối với team yêu sinh vật biển đó nha.



3. Nhạc nước “Wings of Time”


Là địa điểm được yêu thích thứ hai chỉ sau USS, Nhạc nước “Wings of Time” là màn biểu diễn kết hợp cả âm nhạc, ánh sáng đèn led, các hiệu ứng và trình diễn pháo hoa, kể một câu chuyện với nội dung thú rất hoành tráng, chân thực lẫn xúc động vô cùng. Bạn sẽ không thể rời mắt khỏi buổi trình diễn, nhất là khoảnh khắc chú chim khổng lồ xuất hiện từ màn hình. Hiệu ứng 3D cực kì chân thật chắc chắn sẽ khiến bạn tròn mắt thích thú.




Show diễn có 2 suất vào 19:40 và 20:40 mỗi ngày và có 2 loại vé: vé VIP và vé thường (nhưng vé thường vẫn đủ để xem rõ màn trình diễn nhé). Để xem màn biểu diễn này, các bạn đi tàu Express đến ga Beach Station nhé.

4. Sentosa Nature Discovery


Đây là thiên đường dành cho những ai yêu thích khám phá sự phong phú của các loài thực vật. Sentosa Nature Discovery sỡ hữu tới 8 thảm thực vật khác nhau cũng như rất nhiều loại thực vật quý hiếm , thi thoảng còn có các chú bò sát thẩn thơ đi ngang qua chuyến khám phá của bạn nữa. Cảnh quan cực kỳ mát mắt với rất nhiều cây cối xum xuê cao vút và thác nước đổ ào ào. Đặc biệt khu này các bạn được tham quan hoàn toàn miễn phí nha, rất thích hợp cho gia đình dẫn theo các bé để tham quan học hỏi nè.




5. Khu Trượt Skyline Luge Và Cáp Treo Skyride

Dân mê tốc độ thì không thể bỏ qua 2 khu vui chơi cảm giác mạnh này nha. Một trải nghiệm không thể thiếu đó là trò đua xe trượt Skyline Luge. Trò này cực dễ chơi luôn: chỉ cần đẩy tay lái về phía trước để tăng ga và kéo ngược lại để phanh. Chơi trò này các bạn sẽ có cảm giác được biến thành những tay đua "thứ thiệt" với những pha lái lụa qua các khúc cua cực gắt. Bên cạnh đó còn có combo trải nghiệm Skyline Luage và đi cáp treo Skyride ngắm toàn cảnh Sentosa từ trên cao rất đẹp nữa.



6. Bay cùng iFly


iFly tại đảo Sentosa là khu trò bay lượn trong nhà có quy mô lớn nhất thế giới. Đây là trò chơi không dành cho những ai yếu tim và sợ độ cao, còn các "tay chơi" thích mạo hiểm thì cứ vô tư nhé! Tại đây các bạn sẽ được đưa vào một cái ống có chiếc quạt khổng lồ thổi bạn bay tung lên không trung. Bạn sẽ được hướng dẫn viên cùng bạn và trước khi chơi các bạn cũng sẽ có một khoá học nhanh về dáng bay an toàn. Ngại gì không bay thử bạn nhỉ?


7. Công viên Mega Adventure Park

Tiếp nối những trò chơi thử thách mạo hiểm sẽ là những trò cực hot như trượt zipline, MegaJump, MegaWall, MegaBounce tại công viên Mega Adventue Park. Cụ thể bạn sẽ được trải nghiệm:- MegaZip – trò trượt zipline: cho bạn cảm giác băng rừng xuyên biển trong khi lơ lửng trên không trung. - MegaJump: trò nhảy từ độ cao 15m xuống mặt đất (tất nhiên sẽ có các dụng cụ bảo hộ an toàn tuyệt đối). - MegaWall: dành cho những ai đam mê trò thể lực: trèo tường cao 15m.- MegaBounce: Trò nhún bạt khổng lồ, nâng người lên cao mấy mét và rơi tự do.





8. Check-in tượng sư tử biển Merlion


Đừng nhầm lẫn tượng sư tử biển Merlion này với chú sư tử biển cạnh Mariana Bay bạn nhé. Đây là chú Merlion lớn nhất, to nhất, hoành tá nhất lại nằm ở Đảo Sentosa. Các bạn có thể mua vé để chui vào bụng và treo lên tầng cao nhất ngắm Singapore từ tầng 12 trên đầu hoặc tầng 9 trên miệng chú sư tử biển.

Nếu có thời gian nán lại đến buổi tối, các bạn còn được thưởng thức màn trình diễn ánh sáng đèn led chiếu trên chú Merlion, với rất nhiều hiệu ứng sinh động, đẹp mắt. Giá vé vào cửa là 8SGD cho trẻ nhỏ và 12SGD đối với người lớn, vé có thể mua ngay tại cửa vào nhé.

9. Thăm các bãi biển


Đến đảo thì chắc chắn không thể bỏ qua hoạt động vui chơi trên các bãi biển rồi. Đảo Sentosa có tổng cộng 3 bãi biển: Palawan Beach – thường là nơi lui tới của các gia đình, Siloso Beach – trẻ trung và năng động hợp với các nhóm bạn, nơi có các trò chơi mạo hiểm và cảm giác mạnh, Tanjong Beach lãng mạn và "chill" dành cho cặp đôi.


Nếu kiệt sức với những trò chơi vận động mạnh hay mệt mỏi sau ngày dài tham quan khám phá, thì các bãi biển yên bình sẽ là địa điểm tuyệt vời để bạn thư giãn. Review chuyến du lịch tự túc Singapore 3 ngày 4 đêmTổng hợp các hãng hàng không đi SingaporeKinh nghiệm chi tiết du lịch bụi SingaporeNguồn : gody.vn

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan