12 tiếng ngồi trên xe băng qua 645 cây số từ Sài Gòn -> Quy Nhơn

GODY đã có nhiều chuyến "vượt ngục", và cũng trải nghiệm nhiều cung đường khác nhau, nhưng có lẽ đây là hành trình "vượt ngục" đáng nhớ nhất. Không chỉ là hành trình gian nan, vất vả, lay lắt ở trên xe nhất, mà chuyến này có lẽ thu được kha khá, bởi hàng ngàn cảnh đẹp bị "bắt cóc" vào trong những thước phim của chiếc máy ảnh Sony.

"Vượt ngục"

Không cần phải hiểu quá phức tạp, bạn chỉ cần hiểu rằng, "vượt ngục" là bỏ trốn phòng làm việc, với những chiếc máy tính, với hàng tá công việc hàng ngày trong một căn phòng bé tí xíu. "Vượt ngục" là để thỏa mãn cơn thèm đi, để thỏa mãn đôi chân và con mắt. Và để đến những vùng đất khác nhau, khám phá những điểm đến đẹp, lạ, trải nghiệm những gì thú vị mà ta chưa biết, để "mách" nước cho bạn ở lần đi kế tiếp. Có phải GODY có tâm lắm phải không? Trước tiên, là chặng đường Sài Gòn - Quy Nhơn đã chứ nhỉ!

Vượt 1389 cây số từ Nam ra Bắc dưới những cơn mưa rải rác

NGÀY 1(2/6): lái xe 12 tiếng băng qua 645 cây số từ Sài Gòn - Quy NhơnKhông biết có phải vì sắp đi mà ông trời thương không nữa, sáng sớm ngày 2/6 trời Sài Gòn đổ mưa lớn, làm cho công việc di chuyển đến điểm xuất phát của team gặp chút vất vả. Nhưng rồi, mọi thứ cũng xong xuôi. Chính xác thì xuất phát từ lúc 5h30, trên con xe bán tải đi thẳng tới dầu giây để ra khỏi địa phận Sài Gòn để đến Đồng Nai.Cách đi từ Sài Gòn - Đồng Nai:Chúng mình lựa chọn hành trình đi qua ĐCT trải qua khoảng 1 giờ 50 phút khám phá con đường hiện đại nhất Việt Nam. Với cung đường này bạn sẽ rút ngắn được thời gian di chuyển gần 20 phút. Đầu tiên, bạn xuất phát đi từ nội thành TPHCM hướng về Tây Bắc lên Trường Chinh sau đó đến đường Phan Huy Ích và di chuyển vào đường Xuyên Á/ QL 22 tại Tân Hưng Thuận.Sau đó, bạn tiếp tục di chuyển đến điểm giao cắt với Đại lộ Mai Chí Thọ tiến thẳng lên đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây. Sau khi qua khỏi cao tốc Long Thành tới Quốc lộ 51 (AH17) cắt Quốc lộ 1A (AH1) tại một nút giao hình loa kèn trumpet, bạn đi khoảng 3 km để về Ngã tư Dầu Giây, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai. Đến đây, bạn di chuyển theo QL 1A rồi tiến thẳng tới Quy Nhơn thôi.
12 tiếng ngồi trên xe băng qua 645 cây số từ Sài Gòn -> Quy Nhơn
Trạm dừng chân ở Đồng Nai
Tranh thủ mua ít trái cây mang lên xe ăn cho đỡ buồnĐến tầm khoảng 2 giờ chiều, thì team đến Cam Ranh, lúc này cái bụng nó cũng không để yên nữa, khi liên tục léo nhéo, chúng mình vội vàng tìm quán ăn, rồi định mệnh đã mang "Beer Muối" lọt vào tầm mắt. Quán ăn này nằm phía bên tay trái, trên đường đi vào sân bay. Chắc ông chủ quán này cũng phải lầy lội lắm chứ chẳng đùa, bởi như thế này cơ mà.
Có biển báo giao thông nào là "cấm chơi chiêu" hay không?
Có hẳn "Đường lên đỉnh Olympa" đó nhé. Đồ ăn ở đây cũng khá phong phú, chúng mình ăn một bạch tuộc xào, một lẩu gà lá giang, và một món cơm chiên tỏi, một tôm nướng cho 5 người.
Lẩu gà lá giang
bạch tuộc xào chua ngọtĂn no rồi cũng tầm 5h chiều chúng mình lại bắt đầu chuyến hành trình dọc Quốc lộ 1A tiến thẳng tới Quy Nhơn. Dường như cơn mưa không có dấu hiệu dừng lại, vẫn xối xã, và tầm tã như thường. Có những đoạn mưa đọng lại một chỗ trũng, chỉ chờ chiếc xe nào đó đi qua rồi tạt một phát lên kính xe ô tô. Từ Cam Ranh đến Quy Nhơn dài 255 cây số, cũng mất gần 5 tiếng lái xe, không hề ngắn. Ấy thế khi đến Quy Nhơn cũng đã 9h30 tối. Chúng mình tìm kiếm quán ăn dọc đường rồi rẽ vào DANG GIA HOTEL bên phía tay phải đường đi để nghỉ ngơi, vì quá mệt.Kết thúc chuyến hành trình 12 tiếng, không phải đơn giản, nhất là cơn mưa xối xả, trắng xóa bầu trời. Lại càng khiến tốc độ di chuyển chậm hơn rất nhiều. Nhưng giờ thì kệ những cơn mưa đó, chợp mắt ngủ vài tiếng để lấy sức cho chuyến đi ngày mai thôi.Nguồn : gody.vn