Cuối tháng 10 đi ‘săn ma’ ở Bắc Kinh

‘Ngôi nhà ma’ tại Bắc Kinh là một trong những điểm đến được quan tâm nhất mỗi dịp Halloween cuối tháng 10 ở Trung Quốc.


Cuối tháng 10 đi ‘săn ma’ ở Bắc Kinh

Được mệnh danh là một trong “Đông Dương tứ đại hung trạch” (nhà có hung khí nặng), căn biệt thự tọa lạc ngay số 81 đường Triều Nội là điểm “săn ma” nổi tiếng của những bạn trẻ thích phiêu lưu ở Bắc Kinh. Nó từng xuất hiện trong phim Nhà số 81 Kinh thành do Lâm Tâm Như thủ vai chính. Bộ phim từng lập kỷ lục phòng vé về thể loại phim kinh dị tại Trung Quốc bất chấp nhận nhiều lời phê bình của giới chuyên môn nhờ khêu gợi trí tò mò của khán giả. Nếu đến đây vào dịp Halloween và có đủ dũng khí, bạn hãy thử khám phá ngôi nhà này một chuyến.

Cuối tháng 10 đi ‘săn ma’ ở Bắc Kinh

Bên trong căn nhà số 81

Ban ngày, nó trông không khác gì căn biệt thự bỏ hoang, tọa lạc ngay mặt tiền tuyến đường sầm uất rộng 6 làn xe hơi giữa trung tâm Bắc Kinh. Đoạn đường này xe cộ lưu thông đông đúc, muốn sang đường bạn phải sử dụng cầu vượt, trên vỉa hè cũng nhiều người qua lại khiến bạn dễ bỏ lỡ nếu không để ý. Tuy nhiên khi màn đêm buông xuống, khu vực xung quanh nhà khá tối do ánh đèn đường mù mờ, lại vắng người hơn nên gây cảm giác ớn lạnh. Người đi đường luôn cố bước nhanh mỗi khi ngang qua vỉa hè trước nhà có bờ tường bám đầy dây leo. Cánh cổng sắt thường xuyên đóng kín vào ban đêm nhằm hạn chế người ra vào.

Cách Tử Cấm Thành tầm 4,5 km, nhiều câu chuyện truyền miệng kinh dị xảy ra bên trong căn nhà dù chưa được kiểm chứng cũng đủ làm “tiếng tăm” của nó vang xa. Vì thế không khó để tìm đúng địa chỉ bởi khi đến Bắc Kinh, hỏi bất kỳ tài xế taxi nào về ngôi nhà này họ đều biết. Nhóm bạn của Tiên đến từ Việt Nam kể, khi chụp hình trước cửa nhà lúc 22h, không có điều gì đặc biệt xảy ra như lời đồn, chỉ gặp vài người vô gia cư ra vào nên không đáng sợ mấy. Cho đến khi một người địa phương đi ngang qua và dọa: “Nhà có quỷ! Không nên chụp hình” thì mới cảm thấy hơi rợn tóc gáy.

Vì nhà đã lâu không ai ở, hệ thống điện nước không có nên bên trong khá tối tăm. Nhà số 81 không thu phí tham quan, thám hiểm kể cả ban ngày lẫn ban đêm, cũng không ai canh gác hay bảo vệ. Tuy nhiên vẫn có vài biển cảnh báo dán ngoài tòa nhà để nhắc nhở mọi người nên cẩn thận vì nội thất phần lớn làm bằng gỗ đã mục nát, tường xi măng xây lâu ngày không trùng tu nên xuống cấp trầm trọng, dễ rơi vỡ gây nguy hiểm.

Bên trong căn nhà số 81

Nếu muốn tự thám hiểm từ đầu đến cuối, bạn có thể sử dụng các phương tiện công cộng như xe buýt, tàu điện ngầm hay thậm chí là xe đạp.

Tàu điện ngầm: Tuyến tàu số 2 hoặc số 6, đến ga Chao Yang Men, ra cổng H. Từ đây, bạn đi thẳng tầm 500 m sẽ gặp một cầu vượt. Băng qua đường bằng cầu vượt, lối xuống phía bên tay trái, sau đó đi thẳng tầm 300 m là gặp nhà số 81 nằm bên tay phải.

Xe buýt: Tuyến xe buýt số 13, 58, 101, 109, 110, 112, 420 dừng tại trạm Chao Yang Men. Từ đây đi thẳng khoảng 300 m là gặp nhà số 81 phía tay phải. Nhà có đánh số thứ tự chẵn lẻ giống ở Việt Nam nên khá dễ tìm.


Bình luận bài viết
Bài viết liên quan