Hướng dẫn chi tiết du lịch Nga mùa World Cup 2018

Hướng dẫn chi tiết du lịch Nga mùa World Cup 2018

Đâu là địa điểm du lịch nóng nhất mùa hè năm nay? Câu trả lời chính là nước Nga. Cả thế giới đang hướng về Nga để đón chờ những trận cầu kinh điển nhất hành tinh. Hàng nghìn, hàng vạn người đổ về Nga trong không khí tưng bừng. Nếu đang loay hoay chưa biết đi lại thế nào, ăn ở ra sao, bài viết này sẽ chia sẻ kinh nghiệm du lịch Nga mùa World Cup thật đầy đủ và dễ dàng.

Kinh nghiệm du lịch Nga mùa World Cup 2018Thủ tục giấy tờ cần thiết để du lịch NgaHồ sơ xin visa

Để xin visa du lịch Nga, các bạn cần chuẩn bị các loại giấy tờ sau:

Hộ chiếu gốc còn hạn ít nhất 6 thángBản khai xin cấp visa theo mẫu2 ảnh kích cỡ 4*6 quốc tế, có ký tên ở mặt sauGiấy tờ chứng minh công việcGiấy tờ chứng minh thu nhậpVé máy bay khứ hồiMã đặt phòng khách sạn tại một địa điểm ở Nga

Sau khi đã có đủ các loại giấy tờ trên, các bạn nộp hồ sơ nộp Đại sứ quán Nga số 191 La Thành, Hà Nội hoặc Lãnh sự quán Nga 40 Bà Huyện Thanh Quan, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh.

Không cần visa nếu có Fan ID

Fan ID là tấm thẻ dùng để nhận dạng cổ động viên vào xem trận bóng đá World Cup. Fan ID gồm ảnh đại diện và tên của cổ động viên bằng chữ viết Latin và chữ cái tiếng Nga. Để vào xem một trận bóng bạn bắt buộc phải có Fan ID và vé xem đá bóng đó nha.


Chiếc thẻ Fan ID được phóng to

Chiếc thẻ Fan ID đặc biệt hữu dụng đối với cổ động viên nước ngoài. Fan ID sẽ thay thế visa với những thủ tục phức tạp. Bên cạnh đó, chiếc thẻ cũng cho phép người hâm mộ di chuyển miễn phí bằng tàu hỏa đến 11 thành phố đăng cai World Cup. Đặc biệt, việc di chuyển bằng phương tiện công cộng chẳng tốn một xu nếu bạn có tấm thẻ này trong tay. Bạn có thể gọi đây là chiếc thẻ quyền lực mùa World Cup Nga.

Để có Fan ID, sau khi hoàn tất thủ tục mua vé xem trận đấu bất kỳ ở World Cup 2018, các cổ động viên phải vào trang chủ https://www.fan-id.ru/ và điền thông tin cá nhân và gửi yêu cầu. Sau khi hoàn thành đăng ký, tấm thẻ sẽ được chuyển đến tận tay từng cá nhân qua đường bưu điện và hoàn toàn miễn phí.

Di chuyển tới Nga như thế nào?

Hiện tại, đường bay thẳng đến Moscow các bạn chọn đường bay của hai hãng: Vietnam Airlines hoặc Aerofot. Với chặng bay quốc tế của Vietnam Airlines, hành khách được gửi nhiều kiện hành lý không quá 30kg.

Bạn có thể tham khảo vé máy bay Nga tại đây!

Phương tiện di chuyển ở NgaTàu hỏa

Tàu hỏa thích hợp để di chuyển lúc bạn có thời gian nhưng không có nhiều tiền. Tàu hỏa của Nga cũng có rất nhiều loại như tàu thường, tàu cao tốc. Nếu chuyến đi của bạn dưới 8 tiếng thì bạn chỉ cần chọn ghế khoang hạng 4 thôi nhé. Các hạng cao hơn thì có thêm giường cho những chuyến đi xa. Hệ thống giao thông công cộng ở Nga rất tốt, đặc biệt là metro ở các thành phố lớn. Bạn nên mua vé đi nhiều lần để tiết kiệm chi phí hơn là loại vé dùng một lần.

Xe bus (Avtobusi)

Theo kinh nghiệm du lịch Nga, xe bus là phương tiện thuận lợi và tiết kiệm tại các thành phố của Nga. Bạn bắt xe bus từ thành phố lớn thì có thể di chuyển sang nhiều nơi lần cận. Mỗi chuyến cách như từ 10 – 30 phút. Mua vé xe bus ở các cửa hàng gần bến đỗ sẽ rẻ hơn so với vé bán trên xe nha.

Tàu điện (Tranvai)

Tàu điện có thể chạy trên mặt đất, dưới mặt đất hoặc cả hai. Tàu điện di chuyển nhanh hơn xe bus nhưng đợi chuyến tiếp theo thì lâu hơn. Đa số tàu điện sử dụng cách thanh toán phí bằng thẻ hoặc xu.


Tàu điện tại Nga

Taxi

Taxi là phương tiện nhanh gọn nhưng giá đắt hơn. Ở Nga có rất nhiều taxi nên bạn chỉ cần ra đường là vẫy ngay được một chiếc. Khi xe đi trên đường hoặc cầu phải đóng lệ phí, cước phí này sẽ được tính vào tiền taxi. Thông thường tiền tiếp cho tài xế khoảng 10% – 20% tiền taxi.

Trang phục khi tới Nga mùa World Cup

Thời điểm sẽ diễn ra World Cup Nga vào mùa hè tại Nga, từ ngày 14/6 – 15/7. Mùa hè của Nga tương đối dễ chịu, mát mẻ. Nhiệt độ chỉ khoảng hơn 20 độ C. Vì thế, bạn chỉ cần mang những bộ quần áo nhẹ nhàng như áo phông, quần jeans. Ban đêm, trời sẽ lạnh hơn nên mang theo một chiếc áo khoác mỏng nữa nhé. Để cổ vũ hết mình cho trận bóng thì giày thể thao sẽ là lựa chọn hàng đầu.


Thời tiết trong kì World Cup được dự báo là rất đẹp

Địa điểm du lịch hấp dẫn ở NgaCung điện Kremlin

Sau những trận cầu kịch tính, bạn có thể đi thăm một số điểm du lịch nổi tiếng ở Nga. Nơi đầu tiên bạn nhất địh phải tới là Cung điện Kremli. Được xây năm 1475, Kremli là tổ hợp pháo đài lịch sử nhìn ra Quảng trường Đỏ tại Moscow, bao gồm cung điện Kremlin, nhà thờ Kremlin, tháp Kremlin và tường thành Kremlin…


Từ xa cũng thấy rõ vẻ lộng lẫy của cung điện Kremlin

Quảng trường Đỏ

Quảng trường đỏ nơi diễn ra nhiều sự kiện quan trọng của Nga, đã được UNESCO công nhận về giá trị văn hóa và lịch sử. Được xây dựng vào những năm cuối của thế kỷ 15 cho đến nay quảng trường Đỏ đã trải qua nhiều sự kiện đáng ghi trong lịch sử của nước Nga và thế giới.


Không khí World Cup Tràn ngập mọi nơi

Cung điện Mùa Đông

Nga là quốc là nổi tiếng với các cung điện nguy nga và tráng lệ. Cung điện Mùa Đông được xây dựng từ những 1753, là công trình kiến trúc nổi tiếng ở nước Nga và được cả thế giới biết đến. Trải qua một thời gian dài, công trình này vẫn còn được giữ nguyên vẹn.

Nhà thờ Saint Isaac

Nhà thờ Saint Isaac nằm bên cạnh dòng Neva êm ả và thơ mộng. Kiến trúc của nhà thờ Thánh Isaac có lối kiến trúc độc đáo và nổi bật của thành phố St. Petersburg. Nhà thờ có độ cao xếp thứ 4 trên thế giới với độ cao 101m.

Bảo tàng Hermitage

Viện bảo tàng nghệ thuật Hermitage là viện bảo tàng lớn nhất nước Nga và thứ ba thế giới. Được thành lập năm 1764, Hermitage trưng bày 3 triệu hiện vật, gồm những tác phẩm nghệ thuật qua các thời đại và những cổ vật của các nền văn hoá xa xưa.


Bảo tàng Hermitage vô cùng tráng lệ và lộng lẫy

Ăn gì khi đến NgaBorsch – Soup củ cải đỏ

Borscht – soup củ cải đỏ là một trong những món ăn truyền thống của Nga với thành phần chính là thịt bò và củ cải đỏ. Món ăn đi kem với lá nguyệt quế, rau thì là, sốt kem chua.


Súp củ cải đỏ màu sắc rực rỡ ăn kèm với bánh mỳ

Bánh mỳ

Bánh mỳ là món nổi tiếng thứ hai luôn có trên bàn ăn của người dân Nga. Chiếc bánh mì với người Nga mang một ý nghĩa sâu sắc. Bánh mì được bày với muối để tiếp những vị khách đặc biệt. Gia chủ sẵn sàng chia sẻ mọi khó khăn với vị khách.


Bánh mỳ Nga chứa đựng ẩn ý sâu sắc

Salad Nga

Salad Nga là món ăn quá đỗi quen thuộc với không chỉ ngời Nga mà còn lan rộng ra Thế giới. Cách làm món salad này khá dễ dàng. Sự hài hòa giữa các loại rau củ và sốt mayonnaise béo ngậy làm mê mệt bao tín đồ ăn uống.

Cá Hồi & Trứng

Cá hồi và trứng cá được xem là món ăn truyền thống của người Nga dùng để tiếp khách quý.. Trứng cá sau khi được lấy từ bụng cá sẽ được bảo quản thận trọng. Sau đó được ướp muối và phân loại cẩn thận, cất vào hộp đóng kín. Khi nào cần sẽ lấy ra và chế biến thành nhiều món ăn khác nhau.

Thịt nướng Shashlik

Shashlik là món thịt nướng có truyền thống lâu đời nhất ở Nga. Thịt sẽ được ướp gia vị cẩn thận theo công thức riêng rồi đem nướng trên than hồng. Tùy từng gia đình, họ sẽ có công thức riêng cho món thịt.


Món thịt nướng Shashlik kích thích vị giác

Trên đây là một vài kinh nghiệm cho bạn du lịch Nga mùa World Cup thêm phần sôi động. Mong rằng bài viết này sẽ giúp ích được cho bạn trong chuyến du lịch. Bạn cũng có thể tham một số tour du lịch Nga giá rẻ mùa World Cup để chuyến đi được thuận tiện hơn.