Nên đi đâu chơi gì sau khi tới Sochi xem World cup?

Ngoài việc thưởng thức World cup 2018 tại Sochi, du khách đến với vùng đất ngập tràn sự tươi vui, lãng mạn và không khí hưởng thụ này còn được tận hưởng nhiều bãi biển đẹp đẳng cấp thế giới nữa.


Nên đi đâu chơi gì sau khi tới Sochi xem World cup?

Bãi biển gần Lazarevskoye.

Ưu điểm chính của Lazarevskoye là có rất nhiều bãi biển. Vì tất cả các khu dân cư của khu vực đều nằm dọc theo bờ biển, du khách chỉ mất vài phút để đi bộ đến bãi biển và trở về khách sạn hoặc nhà nghỉ. Đường biển bao gồm nhiều bến cảng và vịnh nhỏ, những con đường này có một số nơi rộng hàng chục mét. Các bãi biển của thành phố cung cấp tất cả các dịch vụ tuyệt nhất cho du khách, có nhiều quán cà phê và đồ lưu niệm ngay sát mặt biển. Bạn cũng có thể tìm thấy các chợ cóc nhỏ, nơi người dân địa phương bán trái cây, rau và đồ lưu niệm làm bằng thủ công rất đẹp.


Bãi biển hoang dã.

Những người bản xứ ở Sochi dường như không thích các bãi biển hoang dã mặc dù nơi này còn khá nhiều bãi biển hoang sơ. Để đi đến những bãi biển này khá phức tạp, bạn phải đi bộ hơn một cây số trên đá cuội hoặc cát, hoặc dọc theo đường sắt. Nhưng niềm vui của sự thư giãn, phong cảnh tuyệt vời xứng đáng để bạn bỏ công tới đây. Mặc dù không có phòng thay đồ, cũng như không có vòi sen hoặc các loại dịch vụ khác chỉ có biển bao la, bát ngát và bờ biển chạy dài . Giường phơi nắng duy nhất là khăn tắm của bạn, và tấm chắn duy nhất là chiếc mũ. Nhưng điều quan trọng là bạn có thể là người duy nhất đang thưởng thức phong cảnh tuyệt vời này, tha hồ vùng vẫy trong làn nước trong vắt, xanh ngắt và toàn bộ thiên nhiên xung quanh dường như thuộc về bạn.


Bãi biển Krasniy shtorm (bão đỏ).

Cư dân Sochi, những người sinh và lớn lên ở nơi đâyluôn có những cảm xúc đặc biệt đối với một bãi biển này. Tình yêu này dường như bắt đầu từ thời thơ ấu, hoặc thiếu niên. Bãi biển xinh đẹp, hiền hòa này này được gọi là Krasniy shtorm (bão đỏ). Nó nằm dọc theo đường cao tốc liên bang trên đường từ Sochi băng qua Adler đến đầu đường hầm Hosta. Mặc dù không có bất kỳ tiện nghi hay cửa hàng nào ở đây, nhưng người dân địa phương thích bãi biển này bởi họ có thể lái xe đến tận bờ biển, men theo kè đá và nhảy xuống vui đùa cùng sóng biển. Người dân địa phương tận hưởng cuộc vui chơi "hoang dã" này, nơi cách xa nhiều điểm du lịch nhộn nhịp của thành phố.

Một số bãi biển đặc biệt ở Sochi được gọi là bãi biển giới hạn nơi có những hàng rào và thuộc về các resort hoặc khách sạn riêng tư. Đó là những bờ biển yên tĩnh, được bảo trì tốt để thư giãn và có nhiều dịch vụ hoàn hảo cho du khách. Những bãi biển này thường rất thanh bình với một hoặc hai quán cà phê mùa hè và một vài cửa hàng lưu niệm nhỏ với những khu vườn bao xung quanh khách sạn được chăm sóc tươi tốt. Mặc dù những bãi biển được bao quanh bởi hàng rào, người dân địa phương vẫn được phép ra vào nơi này chỉ cần xác minh được là dân địa phương bởi chính quyền đảm bảo cư dân của Sochi có thể thoải mái truy cập các bãi biển của họ.


Bãi biển Riviera.

Bãi biển nổi tiếng nhất của Sochi nằm cạnh công viên gần cửa sông Sochi, bãi biển này có tên gọi Riviera. Riviera là bãi biển lớn, nằm ở nơi giao thông thuận tiện với một con đường chạy ra biển chảy sỏi và cát mịn trắng tinh. Riviera cũng làmột trong những bãi biển có nhiều hoạt động giải trí nhất ở Sochi. Bên cạnh các tiện nghi thông thường như phòng tắm, phòng thay đồ, giường phơi nắng và dù che nắng cho thuê hoặc dịch vụ mát xa, bãi biển còn cung cấp các trò chơi giải trí cho trẻ em và người lớn như: trampolines, thuyền chuối và cưỡi hydrocycle, các chuyến bay dù trên mặt nước. Bãi biển này là rất phổ biến không chỉ với khách du lịch, mà còn với những người tham gia tập luyện hoặc rèn luyện sức khỏe với các hoạt động thể thao rất sôi nổi.


Các bãi biển trung tâm của Sochi.

Các bãi biển chính của thành phố Sochi trải dài dọc theo bờ kè ở trung tâm thành phố. Hầu hết tất cả khách du lịch ở gần đó đều đến thư giãn tại những nơi này. Các bãi biển này rất phổ biến đối với du khách, nơi đây tràn ngập sự nhộn nhịp với các quán cà phê và nhà hàng, cùng với các cửa hàng lưu niệm và âm nhạc rộn ràng dường như không có giới hạn ngày và đêm. Tại những bãi biển này, du khách cũng được thưởng thức các món ăn vặt địa phương như ngô ngọt nướng, trái cây trộn kem, sữa chua và các đặc sản bánh ngọt tự làm…


Bãi biển Olympic.

Bãi biển tair sỏi dài 5 km hiện đại nhất của Sochi nằm ở vùng đất thấp Imereti. Nó trải dài từ Công viên Olympic đến Sông Psou ở biên giới với Abkhazia. Bãi biển này đã được thiết kế và xây dựng như là thành phố nghỉ mát để sẵn sàng để tổ chức Thế vận hội Olympic mùa đông 2014, và mỗi năm nó càng trở nên hiện đại, thuận tiện hơn cho du khách. Sát bãi biển là những quán cà phê, quầy thuê các dịch vụ tắm biển, quán thức ăn nhanh, khu vực tập luyện và đi chơi giải trí, đến những bãi tắm được chia bởi đê chắn sóng.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan