Chợ Hồ Thị Kỷ mở cửa trở lại, người Sài Gòn phản ứng ra sao?

Chợ Hồ Thị Kỷ - thiên đường ăn uống của giới trẻ - đã dần hoạt động trở lại

Chợ Hồ Thị Kỷ (tọa lạc tại hẻm 52 Hồ Thị Kỷ, P.1, Q.10) là một trong những điểm hẹn ẩm thực đường phố yêu thích của người Sài Gòn. Đa dạng món ăn, khẩu vị hấp dẫn và giá cả phải chăng, không khí nhộn nhịp là những yếu tố khiến cả người yêu ẩm thực, thích la cà ăn hàng "phải lòng" chợ Hồ Thị Kỷ.

Trong giai đoạn thực hiện chỉ thị 15-16 vừa rồi, chợ Hồ Thị Kỷ cũng phải tạm dừng hoạt động để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19.


Theo food blogger/content creator Nhi Phạm (Măm Măm Sài Gòn) thì chợ đã hoạt động được vài ngày, song hàng quán chưa thể tấp nập như trước. Cô chia sẻ, có thể do mình đi vào tầm chiều nên có vài quán chưa mở. Nhi Phạm nói: "Lúc mình đến thì chợ có trà đào dầm, kem bơ, thịt xiên nướng, xiên que, trà sữa kem trứng cháy, xe sushi 5K, phá lấu, pad Thái, bánh mì trứng muối/than tre... (Tuy là không như trước nhưng vẫn nhiều nha). Khách đến đây mua mang về là chủ yếu và lái xe vào chợ luôn, ít người đi bộ lắm. Nếu mọi người có ý định đến đây thì hãy đảm bảo an toàn, tuân thủ 5K và mua mang về thôi nhé".

Dưới phần bình luận, những thị dân Sài Gòn không giấu được sự hân hoan khi "đặc khu ăn uống" dần mở cửa trở lại, dù chắc chắn chỉ cho phép thực khách mua mang về:

- "Hứa đi chơi không than đông nữa ạ"

- "Góc phố này mình từng ăn nghẹn họng"

- "Alo alo chị bán bánh plan bán lại chưa bánh tráng nướng nữa"

- "Đi đây mới đã nè ;)) thiên đường"

- "Chạy thẳng vô trong mua lẹ rồi chạy ra cho an toàn :))"



Nên ăn gì ở chợ Hồ Thị Kỷ?

Chè Campuchia cô Huôi, trà đào dầm Chú Tũn hoặc trà đào dầm A Bảo, gà rán sốt Hàn Quốc DK, hột vịt lộn xào me - nước dừa cô Thúy, bánh tráng trộn Nhật Quỳnh (78/10 Hồ Thị Kỷ), bánh flan, sushi 5 nghìn... là những hàng ăn vặt nổi tiếng ở chợ Hồ Thị Kỷ. Một phần ăn có giá từ 10-25.000 đồng. Những hàng này khá dễ tìm và nằm gần nhau.

Nếu muốn có một bữa tối "ấm bụng hơn", thực khách có thể ghé lẩu bò cô Thảo (84/10 Hồ Thị Kỷ) hoặc súp cua Thảo (68/8 Hồ Thị Kỷ), hủ tiếu ốc Chú Tũn (57/21 Hồ Thị Kỷ), bún num bò chóc Tư Xê (57/27 Hồ Thị Kỷ)...

Dù vẫn chưa được ngồi tại chỗ thưởng thức không khí ăn vặt sôi động, ấm cúng ở chợ, nhưng việc chợ Hồ Thị Kỷ mở cửa trở lại cũng làm không ít người nhớ nhung "hệ sinh thái" ẩm thực ở đây mãn nguyện.

Bài liên quan
Chợ Hồ Thị Kỷ mở cửa trở lại, người Sài Gòn phản ứng ra sao?
5 quán lẩu riêu cua trứ danh Hà Nội, mùa mưa này không thể bỏ qua
4 địa chỉ làm rõ nguyên nhân ngan cháy tỏi lại 'hot' ở Hà Nội

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan