Điều gì khiến Hey Tea trở thành thương hiệu trà sữa số 1 Trung Quốc?

Hey Tea thường được mệnh danh là "vua trà sữa" ở Trung Quốc vì sự nổi tiếng của mình trên phương tiện truyền thông xã hội. Tính đến tháng 8/2010, Hey Tea đã có hơn 500 cửa hàng tại 49 thành phố trên toàn thế giới. Trong nghiên cứu đầu tư chiến lược mới nhất, Hey Tea được định giá hơn 16 tỷ nhân dân tệ (tương đương 55,4 nghìn tỷ VNĐ).

Vậy điều gì đã tạo nên thành công của thương hiệu trà sữa này. Hãy cùng TravelMag tìm hiểu trong bài viết sau nhé:

Phong cách thiết kế độc đáo

Hey Tea khẳng định phong cách độc lạ của mình bằng việc đầu tư vào phpng cách thiết kế. Chuỗi cửa hàng trà sữa Heytea tại Quảng Đông, Trung Quốc được hình thành trên mô hình cộng đồng, không hề tồn tại khái niệm riêng tư nào trong không gian mà tất cả đều được dựng xây thành khối thống nhất với con người làm trọng tâm.

Với nhiều hướng ngồi khác nhau tạo thành nhiều tình huống chạm mặt riêng biệt, không gian này xuất hiện như một khoảng không lớn với các thanh sắt cao kịch trần, xen lẫn là mảng xanh của cây lá. Không gian hình thành nên sự tồn tại song song của riêng tư và rộng mở.

Hey Tea còn kết hợp phong cách "zen", "tối giản" và "thẩm mỹ" để làm phong phú các giác quan của khách hàng ở các khía cạnh khác nhau, nhằm nâng cao trải nghiệm tổng thể và khiến họ thích thú hơn khi thưởng thức đồ uống.

Một trong những tập tục văn hóa khá phổ biến tại Trung Quốc là những lễ hội đối tưởu trên dòng kênh quanh co (hay còn được gọi là Qu Shui Liu Shang) cũng được Hey Tea áp dụng trong phong cách thiết kế. Dựa trên cảm hứng ấy, trần nhà và bàn uống nước trong các cửa hàng của Hey Tea đều được uốn vòm theo các đường quanh co khúc khuỷu.

Đồ uống sáng tạo

Hey Tea có hiều món đa dạng trà sữa truyền thống, trà trái cây, cà phê, matcha, chocolate, kem cheese. Kèm theo hàng chục loại topping bắt mắt. Điều đặc biệt trong từng ly trà sữa của Hey Tea là lớp kem cheese được mệnh danh là chuẩn vị nhất và có thể kết hợp cùng nhiều loại đồ uống mang đến cho khách hàng những trải nghiệm cực kỳ thú vị.

Trong một cuộc khảo sát về hương vị của trà sữa Hey Tea ở Trung Quốc, những tín đồ trà sữa ở đất nước này đều cho rằng họ bị mê hoặc bởi lớp kem cheese thần thánh, béo ngậy trên cốc trà sữa Hey Tea. Thương hiệu Hey Tea được nhiều trang báo nước ngoài xem như “hiện tượng xếp hàng” của Trung Quốc, thậm chí, trang mạng xã hội That’s Mags (Trung Quốc) mệnh danh đây là nơi tạo ra loại trà pha chế kem chesse “gây nghiện”. Lớp kem tại đây được nhận xét là vô cùng đầy đặn, mịn mượt, rõ vị thơm của chesse.

Nhấp một ngụm trà Heytea chắc hẳn ai đó cũng phải trầm trồ vì mùi trà rất đậm. Ngay cả khi đã nuốt xuống cổ họng rồi thì hương trà vẫn còn phảng phất đâu đây. Đây đều là những hương vị đặc biệt chỉ có ở đồ uống của Hey Tea.

Bao bì trà sữa đẹp mắt

Ngoài hương vị, bao bì của trà sữa Hey Tea cũng là một điểm đặc biệt tạo nên sự thành công cho thương hiệu đình đám này. Bao bì sản phẩm của Hey Tea theo hai phong cách "cool" và "simple" hoàn toàn có thể phù hợp với concept thương hiệu. Các “phụ kiện” đi kèm như: Logo thương hiệu, bộ nhận diện thương hiệu, các họa tiết trên bao bì của Hey Tea là những thứ không thể lẫn với bất kỳ hãng trà sữa nào khác.

Khác với các thương hiệu trà sữa khác, mỗi tháng Hey Tea đều tung ra sản phẩm đồ uống mới. Hey Tea không chỉ tung ra các sản phẩm nội địa hóa dựa trên đặc điểm văn hóa của các vùng khác nhau để liên tục cải thiện hương vị trà sữa của mình. Tất cả những nỗ lực này đã dần biến Hey Tea thành thương hiệu trà sữa toàn cầu.

Bài liên quan Tiệm trà sữa của cặp vợ chồng trẻ Trung Quốc có giá 4 tỷ USD Trà sữa pudding bóng tròn độc đáo ở quận 11 6 Tiệm trà sữa đóng chai có giao tận nơi, nổi tiếng ở Instagram