Top các quán ốc ngon ở Đà Nẵng nức lòng thực khách xa gần

Đà Nẵng ngoài nổi tiếng về phong cảnh đẹp, chè sầu ngọt lịm còn có ẩm thực ốc đủ món siêu hấp dẫn. Hôm nay JAMJA’s BLOG sẽ giới thiệu đến bạn các quán ốc ngon ở Đà Nẵng ngon, bổ, rẻ.

Quán ốc ngon ở Đà Nẵng nổi tiếng

Có thể nói ốc được ví như “đặc sản” của Đà Nẵng mà bất kì ai đến cũng đều phải thưởng thức một lần. Mỗi loại ốc được người dân tại đây chế biến theo mỗi công thức khác nhau tạo ra những hương vị mới lạ khiến ai ăn rồi cũng đều nghiền.

Quán Ốc Sỉn


Top các quán ốc ngon ở Đà Nẵng nức lòng thực khách xa gần

Địa chỉ: K586/34 Đường Ông Ích Khiêm, TP. Đà Nẵng.


Một quán ốc ngon ở Đà Nẵng có diện tích khá nhỏ nhưng lại cực kì đông khách. Ốc Sỉn được nhiều thực khách đồn tai nhau là thiên đường của các loại ốc khi ở đây loại ốc nào quán cũng có thậm chí vẫn còn tươi nguyên, khi khách yêu cầu thực đơn mới mang ra chế biến. Có lẽ chính độ tươi ngon ngay trên đĩa cùng cách chế biến theo nhiều kiểu khác nhau mà có rất nhiều người tìm đến đây để thưởng thức hương vị ốc thơm ngon.


Vào khoảng từ 5h chiều đổ đi là quán bắt đầu tấp nập người ra, mỗi ngày ốc Sỉn phục vụ cho hàng trăm lượt khách ra vào mỗi ngày vì thế nếu bạn đến muộn sẽ không còn chỗ để ngồi đâu. Các món tiêu biểu của quán phải kể đến ốc hút, sò méo nướng mỡ hành, ốc xào cay,… Giá bán mỗi suất ốc khoảng từ 30.000đ trở đi mà đầy ú ụ lại rất thơm ngon.

Ốc hút đĩa bay


Địa chỉ: đường 2/9, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng.

Một quán ốc hút ngon ở Đà Nẵng có cái tên khá lạ “Ốc hút đĩa bay” – nghe tên có vẻ lạ hoặc bạn sẽ nghĩ ngay một món tủ của quán nhưng thực chất quán nằm ngay đối diện nhà thi đấu Đĩa bay trên đường 2/9 vì thế quán lấy luôn cái tên đó cho quán. Tại đây thực chất là một dãy quán dài rất nổi tiếng tuy nhiên quán chỉ bán có duy nhất hai loại ốc là ốc bươu và ốc văn. Hai loại ốc này được chế biến có vị mặn, cay rất đặc biệt nên khi đi ăn bạn nên đến muốn một chút lúc này ốc mới thấm đủ vị đậm đà.


Giá bán ở đây cũng rất bình dân chỉ từ 20k cho một đĩa ốc đầy ú ụ thơm phức ăn suýt xoa tê tê ở đầu lưỡi. Quán mở khá muộn nên nếu ban ngày bận bạn có thể để đến tối đi cùng bạn bè.

Ốc cô Hà chợ Cồn


Địa chỉ: 350 Đường Ông Ích Khiêm, Đà Nẵng.


Nếu muốn khám phá các quán ốc ngon ở Đà Nẵng thì bạn nhớ ghé qua chợ Cồn để thưởng thức ốc Cô Hà nhé. Ốc cô Hà được nhiều bạn trẻ yêu thích bởi quán rất nổi tiếng với món ốc hút, ốc bươu cực kì ngon lại rất đậm đà. Nguyên liệu chính được quán sử dụng rất đơn giản lại dân dã chỉ có xoài, rau thơm, mắm ngon trộn đều các nguyên liệu với nhau ướp với ốc và ăn trực tiếp. Vì ăn trực tiếp như vậy nên ốc rất tươi lại có độ giòn vừa đủ hương vị ngấm vào ốc có vị chua ngọt thơm bùi bùi của rau rất lạ miệng. Thực sự nếu có dịp đến Đà Nẵng bạn không thể cưỡng lại được trước các món ốc tại đây đâu, không tin hãy thử xem nhé.

Quán ốc hút bà Hạnh


Địa chỉ: 277 Đống Đa, Hải Châu, Đà Nẵng.

Ốc hút bà Hạnh nằm ngay ở mặt đường ngã tư nên rất dễ tìm, quán mở tại nhà nên rất thoáng mát và sạch sẽ. Cô chủ quán chính là người trực tiếp chế biến và phục vụ, bạn sẽ thấy thiện cảm ngay từ lần đầu đến bởi sự vui vẻ, nhiệt tình của cô chủ ở đây. Quán còn có bồn rửa tay riêng cho khách rất tiện lợi tiếp đến là các món ốc ở đây sẽ đánh gục bạn ngay từ miếng ăn đầu tiên.


Các món ốc ở đây nổi tiếng nhất là ốc hút, ốc đinh,… ốc bán phục vụ khách đều được chính cô chủ tự tay chọn lựa rất kỹ càng và chế biến sạch sẽ nên ăn rất ngon, béo ngậy chắc nịch. Ngoài ốc quán còn có các món nộm trộn cũng rất ngon.

Quán ốc cay Hà Nội ở Đà Nẵng – sự pha trộn hoàn hảo giữa hai miền


Một quán ốc ngon ở Đà Nẵng nhưng lại mang hương vị Hà thành thân thương. Địa chỉ quán ốc cay Hà Nội ở 176 Ông Ích Khiêm, P. Tam Thuận, Q. Thanh Khê, Đà Nẵng là quán khá nổi tiếng bởi giữa một thành phố thuộc dải đất miền Trung lại xuất hiện một quán ăn mang hương vị Hà Nội thật thân thương. Quán nằm ngay mặt đường Ông Ích Khiên và rất đông khách nên rất dễ tìm, chỉ cần đi dọc đường thấy quán ốc nào đông nhất thì đích thị là “quán ốc cay Hà Nội” rồi.


Các món ốc ở đây rất đa dạng, nổi tiếng nhất là món ốc bươu, ốc hút, ốc hương mỡ cực béo ngậy. Nhiều khách đến đây đều khen ốc của quán đều rất tươi đặc biệt hơn là được chế biến ngay trong ngày khi có khách gọi chứ không phải chế biến trước đó. Chính vì đợi khách gọi rồi mới làm nên nếu có dịp đến đây bạn sẽ chờ hơi lâu phải đến 30 phút để nhân viên chế biến. Tuy nhiên thì bù lại bạn lại được thưởng thức đĩa ốc nóng hổi, thơm phức lại rất thơm ngon.


Tuy là quán ốc cay theo phong cách Hà Nội nhưng quán lại đặc biệt được nhiều khách hàng tại Đà Nẵng yêu thích và chuyền tai nhau mỗi dịp đi ăn về. Giá một đĩa ốc trung bình dao động khoảng 35.000đ đến 100.000đ và có cao hơn các hàng khác nhưng chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng đâu.

Quán ốc Sài Gòn ở Đà Nẵng – đậm đà hương vị Sài Thành


Địa chỉ: 35A đường Quang Trung, Đà Nẵng.

Mặc dù cứ nhắc đến Đà Nẵng là nhắc đến món ốc hút, ốc hương nổi tiếng nhưng bạn có biết ốc cà na, ốc tỏi, ốc khế,…? Các món ốc này được chế biến bởi một quán nhỏ có tên là “Ốc Sài Gòn” và cũng chính bởi quán ốc nhỏ xinh này mà hương vị Sài Thành lại một lần nữa chinh phục giới trẻ ở Đà Nẵng.

Tất cả các loại ốc đều được vận chuyển trực tiếp từ Sài Gòn về Đà Nẵng cùng cách chế biến có phần khách lạ nên mùi vị của ốc ở quán ăn sẽ khác so với các quán ốc Đà Nẵng chính gốc. Nhưng cũng chính hương vị khách lạ mà rất thu hút này lại trở nên nổi tiếng làm dân tình cứ truyền nhau kéo đến ăn đông nghịt.


Một món đặc sản tại quán chính là ốc len xào dừa thơm nồng nàn. Ốc len xào dừa mang đậm vị bùi bùi, béo ngậy của nước cốt dừa cùng hương vị tươi ngon của miếng ốc nhỏ xinh khi đưa vào miệng. Hãy cẩn thận khi ăn món này bởi vị sẽ khiến dạ dày của bạn bị gây nghiện, cứ muốn ăn mãi không thôi.


Ốc Cà Na xào tỏi bơ cũng là món gây nghiện “đáng sợ” mà bạn cần chánh xa. Đưa miếng ốc óng ánh mỡ, cắn một miếng bạn mới cảm nhận hết được tất cả mùi vị có trong đó. Vị béo của bơ quyện với vị cay cay thơm nồng của tỏi khiến món ăn rất đậm đà mà không hề gây ngán. Và chỉ có mỗi quán mới có món này thôi nên nếu ai chưa thử thì chắc chắn sẽ thấy lạ nhưng thử rồi thì sẽ là món ăn quen thuộc mỗi ngày trong thực đơn đồ ăn vặt của bạn.


Ốc khế xào sả ớt béo ngậy được người miền Trung đặc biệt yêu thích. Món ốc khế xào sả ớt này khi ăn sẽ ăn kèm với bánh mì cùng nước sốt cay tê lưỡi rất tuyệt vời. Con cốc béo mỡ cùng vị thơm chắc của bánh mì chấm với nước sốt cay đặc trưng tạo nên món ăn thật hoàn hảo. Ngoài ra món ốc khế này còn được chế biến thành nhiều món khác như ốc khế rang me,… nhưng có lẽ ngon nhất vẫn là món ốc xào xả ớt tại quán.

Hi vọng qua bài viết “Top các quán ốc ngon ở Đà Nẵng nức lòng thực khách” cung cấp cho bạn thêm nhiều địa chỉ quán ốc ngon ở Đà Nẵng để cùng hội bạn du lịch thưởng thức. Nhớ chia sẻ bài viết đến cho mọi người cùng biết nữa nhé.

Chúc các bạn có một ngày thật vui vẻ!

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan