3 cách làm đèn lồng bằng giấy đơn giản chỉ trong 10 phút

Trung thu ngày nay có vô vàn thứ đồ chơi mới lạ, hiện đại hấp dẫn trẻ em. Tuy nhiên đó đều là những sản phẩm mua sẵn. Nếu được tự tay làm đồ chơi cho chính mình, chắc hẳn các em sẽ rất vui cho xem. Lồng đèn trung thu tự làm bằng giấy là một trong những món đồ chơi trung thu dễ làm nhất, vật liệu sẵn có xung quanh ta, chẳng cần khéo tay cũng chẳng cần chuẩn bị gì nhiều cũng có thể có được chiếc lồng đèn đẹp lung linh. Giờ thì hãy xem ngay 12 cách làm đèn trung thu bằng giấy mà JAMJA’s BLOG chia sẻ ngay sau đây và bắt tay vào làm luôn nhé.

Cách làm lồng đèn tròn bằng giấy

Chuẩn bị vật liệu

– Giấy màu: chọn giấy loại mỏng, có thể chọn nhiều màu để đan xen lẫn nhau sẽ đẹp hơn

– Giấy bìa cứng: 1

– Giấy trắng: 1 tờ

– Bút màu

– Keo dán

– Kéo

– Kim, chỉ

Các bước thực hiện

Bước 1: Cắt tấm bìa cứng thành hình tròn, kích thước hình chính là kích thước của chiếc đèn lồng mà bạn muốn làm. Sau đó bạn lại cắt đôi hình tròn này.


3 cách làm đèn lồng bằng giấy đơn giản chỉ trong 10 phút

Bước 2: Cắt các tấm giấy màu thành hình chữ nhật sao cho: chiều dài của hình chữ nhật phải lớn hơn đường kính tấm bìa cứng hình tròn và chiều rộng của hình chữ nhật phải lớn hơn bán kính tấm bìa cứng hình tròn. Cắt khoảng 40 – 50 tấm là được.

Bước 3: Lấy tờ giấy trắng đã chuẩn bị ra, đặt miếng giấy màu hình chữ nhật lên, dùng bút màu vẽ lên tờ giấy trắng khoảng 5 đường thẳng. Dùng hai chiếc bút màu khác nhau để vẽ các đường thẳng xen kẽ nhau. Mình dùng bút màu xanh và màu hồng nhé.

Bước 4: Dùng keo dán phết một đường thẳng lên giấy màu tại vị trí đường kẻ màu hồng. Tiếp tục đặt tờ giấy ăn thứ 2 lên, phết keo dán lên giấy màu tại vị trí đường kẻ màu xanh. Làm lặp lại bước này liên tục cho đến khi hết giấy màu. Bạn có thể đặt xen kẽ các lớp giấy màu khác nhau để có chiếc đèn lồng nhiều màu sắc đẹp mắt. Cái này tùy sáng tạo của từng người nhé.


Bước 5: Đặt nửa tấm bìa cứng hình tròn đã cắt ở bước  1 lên trên các lớp giấy chồng lên nhau, dùng bút màu vẽ lên giấy màu theo đường viền nửa tấm bìa cứng. Dùng kéo cắt xấp giấy màu theo đường vừa vẽ xong.


Bước 6: Dán một miếng bìa vào một mặt của giấy màu. Khoét một phần ở giữa miếng bìa còn lại, rồi dán vào mặt kia của giấy màu.


Bước 7: Xâu chỉ vào kim rồi may hai đầu miếng giấy, sau khi may xong thì thắt nút lỏng một chút và nhớ chừa lại một đoạn chỉ để tạo phần dây treo đèn lên.


Giờ thì hãy mở miếng giấy đó ra, bạn sẽ có ngay một chiếc đèn lồng cực kỳ xinh xắn, rực rỡ đầy màu sắc rồi. Chiếc đèn này có thể dùng để làm vật trang trí trong phòng của bé, bé sẽ rất thích cho xem.


Cách làm đèn lồng giấy bằng bìa cứng


Vật liệu cần có

– Bìa cứng nhiều màu

– Hồ dán

– Băng dính trong

– Dây len

– Bút bi

– Thước kẻ

– Kéo

– Dao rọc giấy

Các bước thực hiện

Cách làm đèn trung thu bằng giấy bìa cứng vô cùng đơn giản, mẹ có thể hướng dẫn bé cùng làm luôn nhé.

Bước 1: Cắt miếng giấy bìa thành hình chữ nhật, kích thước của tấm bìa này sẽ kích thước chiếc đèn lồng bạn có được. Sau khi cắt xong thì gấp đôi tờ giấy lại.

Bước 2: Bạn có thể dùng bút màu vẽ những họa tiết trên mặt giấy để tạo nên nét đặc sắc cho lồng đèn. Dùng bút và thước kẻ để kẻ các đường thẳng song song với nhau trên một mặt tờ giấy. Các đường thẳng cách nhau khoảng 3cm là được. Còn hai đầu mép giấy thì bạn chừa lại 2cm mỗi đầu là được. Dùng kéo hoặc dao rọc giấy cắt theo các đường thẳng vừa vẽ.

Bước 3: Cuộn giấy lại và nối mép giấy đầu và mép giấy cuối lại bằng keo dán

Bước 4: Giờ thì bạn làm lỗ để xỏ dây treo. Để đục lỗ bạn chỉ cần dùng chiếc bút bi, đục 2 lỗ đối diện nhau là được. Lưu ý không đục quá sát mép trên nhé. Sau đó thì xỏ dây vào là xong rồi.

Cách làm đèn lồng bằng giấy nhún


Vật liệu cần có

– Giấy nhún màu sắc tùy chọn

– Giấy carton: 1 tấm

– Đũa tre

– Keo dán

– Kẽm

– Cây nến nhỏ

– Thước kẻ

– Dao rọc giấy

– Kéo

– Dây dù nhỏ

Các bước thực hiện

Bước 1: Dùng kéo cắt tấm giấy nhún thành hình chữ nhật có kích thước khoảng 40 x 50cm.

Bước 2: Gấp giấy nhún theo kiểu ziczac theo chiều dọc như lúc bạn gấp quạt giấy hồi còn nhỏ ấy. Sau đó lại gấp theo chiều ngang rồi cuốn giấy lại thành hình tròn để có hình chiếc đèn lồng

Bước 3: Tạo đế lồng đèn bằng tấm bìa carton đã chuẩn bị ở trên. Cắt hình tròn sao cho đường kính nhỏ hơn đường kính phần thân khoảng 1-2cm. Sau đó thì dán liền với phần thân bên trên, dùng keo dán để cố định. Cắt một hình tròn bỏ lõi nữa để gắn lên phần trên lồng đèn.

Bước 4: Lấy dây kẽm quấn xung quanh chiếc đũa rồi lấy ra để có được phần lõi để cho nến vào. Sau đó thì cố định phần lõi này thật chắc chắn, đảm bảo khi cho nến vào không bị nghiêng ngả.

Bước 5: Đục lỗ ở phần trên của đèn lồng rồi lồng dây dù vào để làm dây treo đèn

Bước 6: Cho nến vào, có thể thắp sáng luôn rồi thả phần giấy nhún ra để xem thành phẩm nhé. Với chiếc đèn này, khi muốn thắp sáng cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần đè phần giấy nhún xuống rồi cho lửa vào thắp sáng nến, sau đó lại thả giấy nhún ra là được thôi.

Bạn thấy đấy, cách làm đèn lồng bằng giấy đơn giản không hề tốn thời gian, tiền bạc mà bạn vẫn có thể làm được chiếc đèn đẹp lung linh, lại thân thiện với môi trường và chính người sử dụng nữa chứ.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan