Nên tặng quà gì cho sinh viên? Top 6 quà tặng cho sinh viên ý nghĩa

Sinh viên là những người trẻ đang bước vào cuộc hành trình đầy thách thức và tiềm năng. Nên tặng quà gì cho sinh viên không chỉ là vật phẩm mà còn là những lời động viên, lời khích lệ trên con đường tự lập.
Nên tặng quà gì cho sinh viên? Quà tặng có thể chứa đựng những thông điệp sâu sắc, khích lệ, và gắn kết tinh thần giữa người tặng và người nhận. Đặc biệt, khi đối tượng là những tân sinh viên, quà tặng trở nên ý nghĩa hơn bao giờ hết.
nên tặng quà gì cho sinh viên
Tặng quà cho sinh viên cần những món quà có tính ứng dụng cao, thiết thực

1. Ý nghĩa của quà tặng cho sinh viên

Sinh viên đang trải qua một giai đoạn quan trọng, khi các bạn từ từ bước ra khỏi sự bao bọc của bố mẹ để đối mặt với cuộc sống tự lập hoàn toàn. Trong thời điểm này những món quà như thay cho những lời động viên, dặn dò quý báu, tạo nên sự tự tin và sức mạnh tinh thần để sinh viên vững tin, vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống. 
Tùy vào từng thời điểm, từng dịp quan trọng mà món quà có ý nghĩa khác nhau: 
  • Khi mới nhập học: Khi tân sinh viên mới bước vào cánh cổng trường đại học, đó là lúc các bạn vừa trải qua kỳ thi quan trọng, và quà tặng tại thời điểm này trở thành một sự công nhận cho nỗ lực, cố gắng của các bạn. 
  • Khi vượt qua các kỳ thi hoặc nhận học bổng: Quà tặng như một sự động viên tinh thần, giúp các bạn duy trì phong độ cao và khẳng định bản thân trong từng cuộc thi. 
  • Trong lễ tốt nghiệp: Quà tặng như một lời chúc mừng các bạn đã hoàn thành xuất sắc quá trình học đại học và chuẩn bị sẵn sàng cho những cơ hội làm việc phía trước. 

2. Nên tặng quà gì cho tân sinh viên?

2.1. Xe máy điện

Nhiều bậc phụ huynh không biết nên tặng quà gì cho sinh viên thì xe máy điện là sẽ một món quà đầy ý nghĩa và thiết thực.
Khi tân sinh viên bước vào giảng đường Đại học hoặc Cao đẳng, sinh viên thường có nhu cầu di chuyển nhiều hơn. Không chỉ để đến lớp học mà còn để tham gia các hoạt động ngoại khóa, làm thêm, du lịch, hoặc thậm chí về quê vào các dịp cuối tuần. Một chiếc xe máy điện sẽ là món quà tuyệt vời giúp họ luôn an toàn và tiện lợi trong mọi hành trình.
Hầu hết tân sinh viên đều đã đủ tuổi để thi bằng lái xe, cho nên việc lựa chọn quà tặng đỗ đại học là chiếc xe máy điện - phương tiện di chuyển không chỉ tạo sự đa dạng về lựa chọn mà còn giúp họ tiết kiệm chi phí và đảm bảo môi trường hơn.
tặng quà cho sinh viên ý nghĩa
Mẫu mã xe máy điện ngày nay vô cùng bắt mắt, hợp xu hướng giới trẻ

2.2. Máy tính 

Một chiếc máy tính cá nhân là công cụ quan trọng giúp các bạn sinh viên tự chủ trong việc học tập, nghiên cứu thông tin, thậm chí làm việc thêm thu nhập. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng, người tặng có thể lựa chọn máy tính để bàn hoặc laptop phù hợp.

2.3. Khóa học

Trong thời đại 4.0, ngoại ngữ là một yếu tố quan trọng, và việc tặng một khóa học ngoại ngữ phù hợp giúp tân sinh viên xây dựng nền tảng ngôn ngữ cần thiết cho tương lai.

2.4. Quần áo

Tân sinh viên sẽ tự tin hơn khi được tự do lựa chọn trang phục khi đi học, không bị ràng buộc bởi đồng phục. Việc tặng quần áo thời trang giúp họ tự tin và thoải mái hơn trong cuộc sống hàng ngày. Đồng thời nếu là bố mẹ tặng quần áo sẽ thể hiện được sự tâm lý, gần gũi với con cái hơn.

2.5. Phụ kiện công nghệ, điện tử 

Phụ kiện công nghệ điện tử như tai nghe, sạc dự phòng, thẻ nhớ dung lượng lớn, điện thoại là món quà phổ biến được nhiều tân sinh viên yêu thích. Đây sẽ là những món đồ hỗ trợ các bạn sinh viên dễ dàng hoàn thành việc học tập và tạo sự linh hoạt trong cuộc sống hàng ngày.

tặng quà công nghệ điện tử cho sinh viên
Những món quà công nghệ sẽ hỗ trợ rất nhiều cho các bạn sinh viên trong việc học tập online, tìm tư liệu…

2.6. Giày dép 

Một đôi giày hoặc dép phù hợp không chỉ giúp tân sinh viên di chuyển dễ dàng và thoải mái hơn, mà còn là một phần không thể thiếu của thời trang, giúp họ tự tin trong mọi hoạt động.
Với những món quà tặng cho sinh viên vừa ý nghĩa và thiết đã được gợi ý trên đây, chắc hẳn các bậc phụ huynh đã hết băn khoăn trong việc không biết nên tặng quà gì cho sinh viên rồi đúng không nào.
Tùy thuộc vào điều kiện tài chính và mong muốn của người nhận, gia đình và bạn bè có thể lựa chọn món quà phù hợp nhất, gửi gắm những lời yêu thương và động viên đến các bạn sinh viên. 
Việc tặng một phương tiện đi lại như xe máy điện được đánh giá cao vì nó là một món quà thiết thực, giúp ích cho tân sinh viên trong việc di chuyển hàng ngày. Lựa chọn xe máy điện làm quà tặng không chỉ tiết kiệm chi phí đi lại hàng tháng so với xe xăng mà còn bảo vệ môi trường, vì đây là phương tiện không gây ra khí thải. 
Hiện nay, trên thị trường xe máy điện có nhiều thương hiệu nổi tiếng và được ưa chuộng, với những cái tên như VinFast, Dibao, Yadea, Vespa…. Mỗi thương hiệu đều có những dòng sản phẩm độc đáo về thiết kế riêng biệt, phù hợp với nhiều sở thích và nhu cầu của người sử dụng. 
quà tặng xe máy điện cho sinh viên
Xe máy điện có đa dạng mẫu mã, không phát ra tiếng ồn, khí thải giúp bảo vệ môi trường
Với nhiều ưu điểm nổi bật từ kiểu dáng, màu sắc, khả năng vận hành đến giá thành và chính sách hậu mãi, đông đảo khách hàng đã tin tưởng chọn mua xe máy điện VinFast.
Tính đến thời điểm hiện tại, VinFast đã ra mắt một loạt các mẫu xe máy điện đa dạng bao gồm: Evo200 Lite, Evo200, Feliz S, Klara S (2022), Vento S, Theon S từ những mẫu phổ thông, trung cấp phục vụ hàng ngày cho công việc và học tập, đến những chiếc xe máy điện cao cấp với công nghệ tiên tiến và thiết kế hiện đại. Nhờ sự đa dạng này, VinFast đã đáp ứng một cách toàn diện các nhu cầu của người dân Việt Nam.
tặng quà gì cho sinh viên
Xe máy điện VinFast Evo200 Lite là phiên bản giới hạn tốc độ, phù hợp với các bạn tân sinh viên chưa có bằng lái xe
Để có thêm thông tin hoặc cần hỗ trợ tư vấn về các sản phẩm của VinFast, vui lòng liên hệ với chúng tôi:
  • Website: https://vinfastauto.com/vn_vi/
  • Tổng đài tư vấn: 1900 23 23 89.
  • Email chăm sóc khách hàng: support.vn@vinfastauto.com
*Thông tin trong bài mang tính chất tham khảo