Hướng dẫn cách sử dụng máy hút bụi Electrolux đơn giản hiệu quả

Máy hút bụi Electrolux là vật dụng rất tiện lợi thích hợp nếu bạn đang tìm 1 dòng máy hút bụi có năng suất cao trong công việc dọn dẹp nhà cửa hàng ngày của gia đình. Bạn có thể dùng máy hút bụi Electrolux để dọn sạch sẽ bụi bẩn trong ngôi nhà của bạn, giúp công việc lau dọn trở nên dễ dàng hơn. Những hướng dẫn cách sử dụng máy hút bụi Electrolux sẽ giúp công việc sử dụng máy đơn giản và hiệu quả hơn.



Cách sử dụng máy hút bụi Electrolux 

Bảng điều khiển máy hút bụi Electrolux

Bảng điều khiển máy hút bụi Electrolux gồm 4 nút chính:

  • Nút nguồn
  • Núm điều chỉnh mức công suất
  • Đèn báo hiệu đầy bụi
  • Nút thu dây điện


Hình ảnh hướng dẫn bảng điều khiển máy hút bụi Electrolux (Ảnh: hc.com.vn).

Cách lắp máy hút bụi Electrolux

Cách lắp máy hút bụi Electrolux đơn giản

  • Đầu tiên, bạn sẽ lắp phần đầu của máy hút bụi với phần ống nhựa đi kèm máy. Phần ống này giúp bạn hút bụi được mọi ngóc ngách trong ngôi nhà của bạn. 
  • Sau đó tại phần đầu của máy hút bụi sẽ có một cái chốt gài, nhấn chốt gài vào phần ống đã kết nối với đầu máy hút bụi trước đó rồi nhả chốt gài này.
  • Cuối cùng chú ý kiểm tra kỹ phần khoang bên trong, hãy lắp nắp lọc bụi, tấm lọc, khoảng đựng bụi…

Cách tháo máy hút bụi Electrolux dễ dàng

Khi tháo máy hút bụi thì bạn thực hiện ngược lại với quá trình lắp máy. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý làm theo hướng dẫn sử dụng máy hút bụi Electrolux để đảm bảo tháo đúng để không ảnh hướng đến cấu tạo hay nguyên lý làm việc của máy.

  • Đầu tiên tháo phần khớp nối phần thân máy với ống để hút bụi, rồi tháo phần chân ở bộ phận hút bụi.
  • Sau khi tháo hoàn thiện phần thân máy và ống hút bụi thì bạn sẽ tiến hành tháo phần khoang chứa bụi bẩn. Cuối cùng mở phần thân máy để có thể mở được tấm lọc bụi.


Một số phụ kiện cần lắp ráp khi tháo lắp máy hút bụi (Ảnh: Shopee.vn).

Hướng dẫn sử dụng máy hút bụi Electrolux

Sau đây là hướng dẫn chi tiết cách sử dụng máy hút bụi Electrolux, hãy nhớ đọc kĩ giấy hướng dẫn sử dụng trước nhé:

  • Bước 1: Khởi động máy

Đầu tiên bạn cắm điện vào công tắc sau đó hãy nhấn nút ON trên máy. Như thế là bạn đã bật nguồn máy thành công và bắt đầu sử dụng.

  • Bước 2: Chọn chế độ

Tiếp theo, xoay nút điều chỉnh công suất để chọn công suất máy hút theo tuỳ thích.

  • Bước 3: Sử dụng máy thu dọn

Cầm ống hút cứng, di chuyển ống hút và đầu hút tới vị trí mà bạn cần làm sạch. Bạn có thể sử dụng nút gạt trên ống hút để mở cửa sổ thông gió. Việc làm này nhằm giảm lực gió khi người dùng cảm thấy lực gió quá mạnh.

  • Bước 4: Tắt máy

Sau khi hoàn thành, Bạn nên chỉnh nút công suất nhỏ lại về min và nhấn nút nguồn để tắt máy, rút dây điện khỏi ổ cắm và gấp gọn gàng.


Cách sử dụng máy hút bụi Electrolux chỉ với 4 bước đơn giản, nhanh chóng (Ảnh: Shopee.vn).

Các bước vệ sinh máy hút bụi thương hiệu Electrolux 

Sau khi biết cách sử dụng, bạn cũng nên biết một số mẹo vặt vệ sinh máy hút bụi Electrolux đúng cách, đảm bảo được tuổi thọ của máy.

  • Đổ bụi

Trong quá trình sử dụng, máy sẽ hút hết các bụi bẩn vào bình chứa. Nếu lâu ngày không vệ sinh, rác bên trong tránh tích tụ lại làm bình chứa bị bẩn và gây tắc nghẽn trong quá trình vận hành và giảm tuổi thọ của máy.

  • Vệ sinh máy 

Nên thường xuyên tháo máy theo cách tháo máy hút bụi Electrolux như trên để vệ sinh sạch sẽ bên trong máy, bạn nên dùng khăn bông khô để lau sạch bụi bám trên máy cũng như bên trong khoang chứa bụi.

  • Vệ sinh màng lọc

Mặt dưới hộp chứa bụi là vị trí màng lọc, mở khớp khóa bạn sẽ lấy được màng lọc ra ngoài. Bên trong có 1 tấm mút, bạn có thể giặt sạch, phơi khô và lắp ngược trở lại máy.


Vệ sinh màng lọc máy hút bụi (Ảnh: dienmaythienphu.vn).
  • Vệ sinh cửa thông gió

Mặt sau thân máy, cạnh vị trí dây điện là cửa thông gió của máy. Bạn có thể vệ sinh giống như màng lọc.

Những lưu ý khi sử dụng máy hút bụi Electrolux 

Khi dùng máy hút bụi Electrolux, bạn nên sử dụng máy hút bụi đúng với công năng của máy. Không nên tùy tiện hút những thứ dễ gây nghẹt máy và làm giảm lực hút của máy, hư máy như: 

  • Đinh, vụn sắt: Đây là loại kim loại cứng, có mũi sắc nhọn. Vì vậy dễ làm hỏng các bộ phận bên trong như thủng ống hút, rách túi đựng,.. Khi gặp đinh, vụn sắt hay các vật kim loại nhọn, bạn nên dừng lại và nhặt nó lên bằng tay sau đó hãy tiếp tục quá trình dọn dẹp.


Cách sử dụng máy hút bụi Electrolux lâu bền nên tránh hút phải đinh sắt vật nhọn (Ảnh: cholonjsc.com).
  • Các loại chất lỏng: Do máy hút bụi là vật dụng chạy bằng điện nên khi đang sử dụng gặp nước rất nguy hiểm, có thể bị giật điện, làm động cơ thiết bị bị chập mạch ảnh hưởng. Bạn nên dọn dẹp, lau khô những chất lỏng trước bằng chổi lau nhà, lau khô bằng khăn rồi sử dụng thiết bị. 
  • Đồ ăn tươi: Một số đồ ăn tươi như lá rau tươi, salad khoai tây,… có thể làm tắc nghẽn máy và lâu dần làm hỏng động cơ. Ngoài ra, nếu bạn không vệ sinh sạch có thể bị hỏng và bốc mùi bên trong máy.
  • Vụn thủy tinh: Ngoài đinh sắt nhọn thì vụn thủy tinh cũng rất dễ làm hư hỏng phần trong máy, chập cháy… 


Vụn thủy tính sắc bén dễ làm hư hỏng máy hút bụi (Ảnh: baobixanh.com.vn).
  • Bụi xây dựng: Loại bụi này khá mịn, do đó với các loại máy thông thường sẽ khó có tác dụng hút sạch được hoàn toàn.
  • Tóc: Tóc khi hút vào máy sẽ làm tắc nghẽn phần hút, gây chập cháy. Vì vậy bạn nên sử dụng chổi để loại bỏ loại rác này.
  • Đồ trang điểm: Một số loại phấn mắt, phấn nền, phấn phủ,… tưởng chừng như vô hại nhưng chẳng may bị hút vào máy hút bụi thì chúng có thể bị chảy ra trong máy và gây nguy hiểm.

Ngoài ra, bạn không nên để máy hoạt động liên tục trong nhiều giờ đồng hồ. Bạn chỉ nên để máy hoạt động khoảng từ 15 – 20 phút rồi cho máy nghỉ, mới hoạt động tiếp. Như vậy sẽ hạn chế được tình trạng máy bị nóng nhiều vì hoạt động quá công suất. Việc sử dụng theo đúng khoảng thời gian có thể giúp kéo dài tuổi thọ của máy lên rất nhiều.

Trên đây là một số kinh nghiệm về cách sử dụng máy hút bụi Electrolux cũng như cách lắp máy hút bụi Electrolux đơn giản và hiệu quả. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn và gia đình trong quá trình dọn dẹp nhà cửa. Một số thông tin về sản phẩm cũng như cách thức đặt mua hàng ghé ngay Shopee Vietnam nhé!

> Xem thêm: Review máy hút bụi giường nệm được chọn mua nhiều nhất

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan