Cựu Tổng biên tập Vogue qua đời ở tuổi 73

André Leon Talley, cưu Tổng biên tập Vogue đã qua đời vào ngày hôm nay 19/01 giờ Việt Nam tại một bệnh viện ở New York, Mỹ. Ông hưởng thọ 73 tuổi.

Nếu coi Vogue là Kinh thánh thời trang thế giới thì André có thể coi là vị Giáo hoàng toàn năng. Người đã đặt những nền móng đầu tiên cho tờ tạp chí này để sau đó Anna Wintour biến nó thành lịch sử.

Talley sinh năm 1948 tại Washington, Mỹ. Ông từng theo học tại Đại học Trung tâm North Carolina với bằng văn học Pháp vào năm 1970. Sau đó, ông lấy bằng thạc sĩ cùng chuyên ngành tại Đại học Brown – một trong những trường Đại học danh tiếng nhất nước Mỹ.

Cựu Tổng biên tập Vogue qua đời ở tuổi 73

Trước khi nghiêm túc theo đuổi con đường báo chí, Talley từng có thời gian làm việc tại Bảo tàng nghệ thuật Metropolitan vào năm 1974 trước khi chuyển sang làm việc tại báo Women’s Wear Daily. Sau đó, ông làm việc 5 năm tại tờ W trước khi chuyển sang tờ New York Times.  Tuy nhiên, Talley chỉ được nhớ tới khi làm việc với kinh thánh thời trang: Vogue Mỹ

Ông từng giữ vị trí Giám đốc tin tức tại Vogue từ năm 1983 đến năm 1987 rồi trở thành Giám đốc sáng tạo của tạp chí vào năm 1988. Sau 7 năm giữ vị trí này, Talley trở thành Tổng biên tập của tất cả các phiên bản Vogue. Ông nghỉ hưu vào năm 2013 nhưng vẫn được nhớ đến là kiến trúc sư trưởng cho sự phát triển của tờ tạp chí mãi sau này.

André Leon Talley là người đã giúp định hình sự phát triển của Vogue

Bên cạnh việc làm báo, Talley cũng xuất hiện trên các chương trình truyền hình thực tế. Ông từng là Giám khảo vài mùa của chương trình America’s Next Top Model.

Ngoài ra, ông cũng là 1 tác giả sách. Talley từng xuất bản 3 cuốn sách. Cuốn sách cuối cùng của ông mang tên The Chiffon Trenches – kể chi tiết về mối quan hệ với Anna Wintour và sự phân biệt chủng tộc trong ngành thời trang.

Ngày hôm nay, xin cảm ơn Talley vì những đóng góp của ông cho ngành thời trang thế giới. Xin vĩnh biệt!

Xin vĩnh biệt André Leon Talley và cảm ơn vì những đóng góp của ông trong 40 năm qua cho thời trang thế giới!
Bình luận bài viết
Bài viết liên quan