Cách làm gót chân hồng hào chỉ với 5 bước đơn giản

Gót chân nứt nẻ khiến bạn cảm thấy xấu hổ và thiếu tự tin không dám diện những đôi giày xăng đan hở mũi. Chỉ với 5 bước đơn giản sau đây, đảm bảo bàn chân của bạn sẽ trở về tình trạng mịn màng, xinh xắn như ngày nào. Vậy thì còn chần chờ gì nữa, cùng bắt đầu nhé!

1. Làm sạch gót chân

Việc làm sạch gót chân vào cuối ngày hay sau khi ra ngoài là điều vô cùng cần thiết. Bởi những bụi bẩn bám trên cả gót và lòng bàn chân nếu không được loại bỏ thì lâu dần sẽ bám sâu vào chân và rất khó tẩy đi.

Các bạn nên dùng bàn chải chà nhẹ nhàng vào gót và lòng bàn chân với ít xà phòng để chân được sạch sẽ.

2. Ngâm chân

Ngâm chân là một trong các bước làm gót chân hồng hào, sạch sẽ.

Sau khi làm sạch thì bạn nên ngâm chân vào nước muối ấm khoảng 10 – 15 phút vào mỗi tối. Việc này sẽ giúp đôi bàn chân của bạn được thư giãn, sát trùng các vết nứt, giúp lưu thông máu và góp phần làm gót chân thêm mềm mại.

3. Tẩy tế bào chết cho da chân

Thường xuyên tẩy tế bào chết ở gót chân để giúp gót chân thêm hồng hào, mịn màng.

Không cầu kỳ như tẩy tế bào chết cho da mặt, tẩy tế bào chết ở gót chân rất đơn giản. Bạn có thể dùng một miếng bọt biển, đá cuội hoặc vài lát chanh chà nhẹ lên khắp bàn chân, gót chân và lòng bàn chân. Bước này sẽ khiến cho các vết nứt ở gót chân biến mất và giúp cho da chân, đặc biệt là gót chân mềm mại và đẹp hơn.

4. Dưỡng ẩm cho da chân

Thoa kem dưỡng ẩm cho chân và gót chân.

Đây là một bước quan trọng trong việc làm đẹp gót chân, giúp cho gót chân luôn hồng hào và mịn màng.

Bạn có thể dưỡng ẩm gót chân từ nguyên liệu thiên nhiên như dùng dầu dừa hoặc dầu olive thoa lên gót chân và massage vào buổi tối rồi rửa lại bằng nước ấm. 

Còn nếu dùng mỹ phẩm, bạn hãy chọn những loại kem chuyên dưỡng da chân, ngừa hoặc trị nứt gót chân. 

Để việc dưỡng ẩm tối ưu thì sau khi dùng kem hay các nguyên liệu dưỡng ẩm thì bạn nên mang tất (vớ) vào khi đi ngủ. 

5. Bảo vệ chân

Cách làm gót chân hồng hào đó là phải bảo vệ chân mỗi khi ra ngoài.

Nếu bạn phải làm việc đi lại nhiều hoặc thường xuyên ra ngoài trời thì bạn nên bảo vệ đôi chân, đặc biệt là gót chân với một đôi tất (vớ) loại tốt, một đôi giày vừa kích cỡ chân. 

Bạn nên chọn loại tất (vớ) mềm mỏng, co dãn tốt, và nếu bạn chọn giày quá chật cũng sẽ làm chân bạn thấy rất khó chịu đến “nghẹt thở”.

Thực hiện 5 bước này mỗi ngày, đảm bảo gót chân chai sạm, nứt nẻ, xấu xí sẽ biến mất. Thay vào đó là “gót sen” xinh xắn, hồng hào và mềm mịn giúp bạn tự tin hơn để diện giày sandal, giày hở gót.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan