7 cách làm cây thông noel bằng đồ tái chế xinh xắn, độc đáo

Cây thông là một hình ảnh đặc trưng không thể thiếu trong mùa Giáng Sinh. Để đón một mùa Noel thật đúng nghĩa, bạn hãy thử bắt tay làm một cây thông để trang trí cho ngôi nhà của mình thêm lộng lẫy nhé. Cách làm cũng không quá phức tạp, vật liệu bạn có thể sử dụng từ đồ dùng trong gia đình. Nếu bạn đang muốn làm nhưng chưa nghĩ ra ý tưởng làm thế nào? Hãy xem và bỏ túi ngay 7 cách làm cây thông noel bằng đồ tái chế xinh xắn, độc đáo mà vô cùng đơn giản sau đây nha.



Cây thông noel làm từ giấy đơn giản

Giấy là một vật liệu tái chế dễ tìm trong ngôi nhà của chính bạn. Bạn có thể sử dụng các loại giấy như: giấy A4, giấy nhún, giấy tập vở cũ, giấy báo… để làm một cây thông xinh xắn đón noel. Ưu điểm nổi bật của cách làm này chính là vật liệu đơn giản, đa dạng và dễ tìm. Cách làm cũng đơn giản, bạn có thể xếp giấy hay cắt dán để tạo hình cây thông và dán chúng bằng keo hay hồ để có thể kết dính chắc chắn. Chắc hẳn cách làm đơn giản này sẽ giúp bạn nhanh chóng có một cây thông nổi bật trong ngôi nhà của mình .


Cây thông noel được làm từ giấy A4 (hoteljob.vn).

Làm cây thông noel bằng đồ tái chế từ vỏ bia

Vỏ bia là một vật tưởng chừng bạn chỉ vất đi chứ không thể làm gì được, thì bạn đã sai lầm. Hãy tận dụng những vỏ lon bia ấy để làm một cây thông noel đón giáng sinh. Chắc hẳn đây là một ý tưởng độc đáo bạn nên thử áp dụng. Cách làm này cũng sẽ kiết tiệm cho bạn hẳn một khoản chi phí. 

Để làm một cây thông, bạn hãy xếp chúng thành vòng tròn và xếp tầng. Việc kết dính chúng, bạn có thể sử dụng kẽm, keo nến hay súng bắn keo là đảm bảo nhất. Tuy nhiên, bạn cần cẩn thận vì rất dễ bị xước hay đứt tay.


Biến vỏ bia thành cây thông noel cực sáng tạo (Ảnh: kenh14.vn).

Làm cây thông bằng chai nhựa

Chai nhựa đã qua sử dụng một lần, thay vì vứt đi bạn có thể tái sử dụng chúng để làm một cây thông noel xinh xắn lạ mắt cho mùa Giáng Sinh năm nay. Hãy xếp và cắt dán chúng thành cây thông theo sự sáng tạo của riêng mình. Việc kết dính các chi tiết cây thông bạn có thể sử dụng keo dán hay chắc chắn hơn bạn nên sử dụng keo nến nhé. Tuy tốn sức nhưng làm cây thông bằng chai nhựa sẽ là một ý tưởng vô cùng độc lạ đấy. Bạn nhớ gắn thêm đèn led cho cây thông thêm phần lung linh nhé.


Cây thông noel được làm bằng chai nhựa (Ảnh: hoteljob.vn).

Ngoài ra, bạn có thể thay bằng vật liệu tái chế khác như: vỏ chai rượu, chai bia hay chai nước ngọt đã đều có thể sử dụng. Đối với những vỏ chai khá nặng, bạn nên tạo trước một khung cho cây thông thật chắc chắn rồi xếp lên sau nhé.


Làm cây thông noel bằng đồ tái chế chai rượu đã qua sử dụng (Ảnh: tieudung.vn).

Làm cây thông noel bằng ly nhựa

Nếu nhà bạn đang muốn một cây thông noel đẹp nhưng bạn không muốn tốn quá nhiều chi phí. Vậy tại sao bạn không bắt tay vào tự làm cho mình một cây thông noel bằng những vật ở xung quanh. Gợi ý nhỏ, làm cây thông noel bằng đồ tái chế từ ly nhựa chắc hẳn sẽ là một ý tưởng độc đáo bạn nên thử. Gắn kết chúng một cách thật khéo léo để tạo nên hình dạng một cây thông lộng lẫy. Bạn có thể kết dính chúng bằng keo hay những cọng kẽm. Cuối cùng, bạn nên gắn thêm ngôi sao hay những bông tuyết để trang trí cho thêm sinh động.


Cây thông noel bằng ly nhựa (Ảnh: hoteljob.vn)

Để đa dạng hơn, bạn có thể biến những chiếc ly nhựa tạo thành vòng hoa noel trang trí cũng khá đẹp mắt. Trang trí noel bằng đồ tái chế từ ly nhựa khá dễ dàng mà bạn nên thử. 


Vòng hoa trang trí noel bằng đồ tái chế ly nhựa ( Ảnh: hoteljob.vn).

Làm cây thông noel bằng những chiếc nắp

Chiếc nắp chai vô vị sẽ được bạn biến hóa thành vật liệu để trang trí hay làm một cây thông. Có nhiều loại nắp như: nắp chai nước ngọt, chai bia… tất cả đều có thể sử dụng.

Bạn nên vẽ phác thảo trước, sau đó dùng keo để gắn kết những chiếc nắp tạo thành một bức tranh cây thông đầy sáng tạo. 


Cây thông noel được làm từ vật liệu nắp chai (Ảnh: webkheotay.com)

Làm cây thông noel từ củi khô

Vườn nhà bạn có quá nhiều cành cây khô, tại sao bạn lại không tận dụng ngay chúng cho mùa noel năm nay. Bạn chỉ cần sắp xếp những cành cây lại với nhau, kết dính chúng bằng keo, keo nến hay kẽm để thêm chắc chắn. Đối với những cành cây to bạn nên bẻ thành từng đoạn ngắn để dễ sắp xếp. Xung quanh cây thông, để thêm sinh động bạn nên trang trí thêm hoặc gắn thêm đèn led cho thêm lung linh, rực rỡ.


Cây thông noel được làm từ những cây củi khô (Ảnh: trangtriphong.vn)

Làm cây thông noel độc lạ từ găng tay

Đây sẽ là một cây thông rất đặc biệt vì được làm từ các găng tay cao su. Chỉ cần cột chúng lại thành chùm, xếp vòng nhiều tầng là đã xuất hiện hình dáng một cây thông. Bạn cũng có thể thay găng tay bằng các vật liệu khác như tất, vớ cũng rất thú vị đấy.


Biến những chiếc găng tay thành một cây thông độc lạ (Ảnh: thieunien.vn)

Qua các ý tưởng trên, hy vọng sẽ giúp các bạn có thể làm cây thông noel bằng đồ tái chế một cách đơn giản, và dễ dàng nhất. Shopee Vietnam chúc bạn có một mùa giáng sinh an lành.

> Xem thêm: Cách trang trí cửa kính Noel cực đẹp

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan