Những lỗi ngôn ngữ cơ thể cho thấy bạn đang bất an, thiếu tự tin

Giao tiếp là chìa khoá để đối phương hiểu rõ về con người bạn, và trong các mối quan hệ xã hội nó đóng vai trò vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, một điều mà ít ai biết, ngôn ngữ cơ thể khi ta giao tiếp cũng là vũ khí để người ngoài nhìn nhận được bạn đang nghĩ gì.

Dưới đây là 3 ngôn ngữ cơ thể con người thường mắc phải khi cảm thấy thiếu tự tin trong giao tiếp:

Biểu lộ cảm xúc quá mức

Gương mặt chính là nơi biểu lộ cảm xúc đầu tiên. Bạn sẽ mỉm cười khi vui vẻ và ủ rũ khi nghe được thông tin xấu. Vậy nên nhiều người sẽ chú ý đến thái độ trên khuôn mặt người đối diện. Nếu bạn cảm thấy lúng túng, mắt đảo liên tục, không tập trung, cắn môi nhiều sẽ bị lộ rõ vẻ thiếu tự tin hay đang khó xử trong lúc đó.

Ngồi không yên

Ngồi không yên sẽ thể hiện sự thiếu tập trung. Ví dụ như việc ngồi họp, bạn liên tục rung chân hay nghịch bút, giấy để trên bàn. Giáo sư Gleason nhận định rằng: "Khi bạn muốn thể hiện sự tự tin, càng ít vận động thì càng tốt. Sự âu lo sẽ phản bội sự tự tin và là một dấu hiệu của sự mất tự tin".

Những lỗi ngôn ngữ cơ thể cho thấy bạn đang bất an, thiếu tự tin
Thở yếu ớt

Kiểm soát tốt hơi thể trong khi giao tiếp cho thấy được bạn có đang tự tin hay không. Việc bạn liên tục bị thở hụt hơi, hơi thể yếu còn phản ánh tình trạng stress, lo âu, mệt mỏi,... Trong khi đó, hít thở sâu, hơi thở đều đặn và khỏe khoắn có thể khiến giọng nói của bạn to, rõ ràng tạo nên sự tự tin với người đối diện.

Thở yếu ớt còn phản ánh tình trạng bạn đang stress, lo lắng


Vậy nên, theo một số chuyên gia, trước khi bạn thực hiện công việc quan trọng nào đó, hãy hít thở sâu vào bụng, điều này có thể giúp tác động mạnh mẽ đến khả năng giao tiếp của bạn.

> Đọc tin mới trong ngày.

Bài liên quan
Giải mã lý do bạn say xe và vài mẹo chữa say xe hữu ích
5 mẹo làm khô quần áo nhanh khi du lịch mùa mưa
5 mẹo để có một chuyến du lịch trăng mật đáng nhớ