Lý do khiến 'vị trí tệ nhất trên máy bay' được nhiều người lựa chọn trong mỗi chuyến đi

Thay vì chọn vị trí được nhiều người yêu thích, cây viết du lịch John Burfitt sẵn sàng chi trả thêm tiền để được ngồi ở vị trí tệ nhất trên máy bay. Đáng ngạc nhiên là ý kiến của anh nhận được rất nhiều đồng tình từ những du khách khác nhau.

Trải nghiệm tồi tệ khiến vị trí tệ nhất trên máy bay được để mắt đến

John Burfitt, du khách đến từ Australia, từng giống như nhiều hành khách khác khi thường xuyên chọn ghế ngồi cạnh cửa sổ, hoặc lối đi là vị trí yêu thích trên mát bay. Nhưng quan điểm của anh về chỗ ngồi tốt nhất đã thay đổi sau chuyến từ Sydney, Australia đến Los Angeles, Mỹ.

Suốt hành trình đó, Burfitt liên tục bị người ngồi sau làm phiền. Người này thường xuyên thay đổi tư thế, duỗi chân, co chân, bắt chéo chân. Mỗi lần như vậy, họ lại thúc vào lưng anh. "Đến lần thứ 200, tôi đã thề rằng sẽ không bao giờ để điều tương tự xảy ra với mình nữa", Burfitt chia sẻ. Do vậy, anh đã quay lại và nói với vị hành khách đó rằng: "Tôi không biết anh có biết việc này không, nhưng sự thật là anh liên tục đá vào ghế tôi. Anh có thể vui lòng cẩn thận hơn được không. Tôi rất biết ơn anh vì điều đó".

Thế nhưng, trái với mong đợi, câu trả lời mà anh nhận được là: "Thật ra là tôi không thoải mái. Tôi không thể hứa trước điều gì". Không nằm ngoài dự đoán, sau đó Burfitt tiếp tục bị làm phiền bởi những cú đạp vào lưng ghế. Cuối cùng, anh đã chọn giải pháp báo tiếp viên. Nhưng phi hành đoàn giải thích với anh rằng họ không còn ghế trống nào để đổi và cũng không thể ngăn việc thay đổi tư thế của hành khác khác. Dù rất tiếc, nhưng họ nói rằng Burfitt buộc phải chấp nhận sự bất tiện này.

Có gì đặc biệt ở chiếc ghế 'tệ nhất' máy bay?

Burfitt nhận ra rằng, ngồi ở vị trí này sẽ không ai có thể đạp vào lưng mình. Đó là lý do khiến những người ngồi ở đây trông thư thái hơn anh rất nhiều. Ngay lập tức, anh quyết định rằng mình sẽ luôn luôn ngồi chọn vị trí này cho các chuyến bay sau này. Và trong hành trình đến châu Âu tiếp theo, anh đã được "yên thân" khi chọn ghế ngồi ở hàng cuối cùng trên máy bay, cạnh cửa sổ. Khi nép mình vào góc đó, anh nhận ra rằng mình đã tìm được vị trí tốt nhất.

"Tôi luôn ngạc nhiên khi những vị khách khác gọi chỗ ngồi yêu thích của tôi là chiếc ghế 'tệ nhất' trên máy bay", anh chia sẻ. Burfitt yêu thích vị trí này đến nỗi sẵn sàng trả thêm tiền để được chọn chỗ trước, thậm chí là đổi ngày bay để có được chỗ trống này.

Anh đã tìm được chiếc ghế yêu thích của mình


Tiết lộ của Burfitt nhận được rất nhiều đồng tình. Tuy nhiên, cũng có nhiều người đưa quan điểm trái ngược. Họ cho rằng đây thực sự là vị trí tệ nhất như lời đồn, một số bình luận cho rằng: "Nếu bạn ngồi ở vị trí này, bạn không thể ngả lưng ghế. Thậm chí, bạn còn phải thường xuyên nghe tiếng xả nước bồn cầu trong nhà vệ sinh nữa chứ", hay "Với tôi, đây là chỗ có ít không gian nhất, nó thật ngột ngạt. Tôi thà bị húc vào lưng còn hơn phải ngồi thẳng đứng nhiều tiếng đồng hồ".

Còn bạn thì sao? Đâu là vị trí yêu thích của bạn trên máy bay?

Đọc tin mới nhất hôm nay.