Cách xin visa Canada đơn giản và nhanh chóng nhất

Cách xin visa Canada đơn giản và nhanh chóng này sẽ yêu cầu các bạn cần phải làm một số thủ tục nhất định. Bạn có thể tham khảo và chuẩn bị cho chuyến đi tới Canada của bạn nhé.

1. Chuẩn bị kĩ hồ sơ xin visa Canada gồm:

Hồ sơ nhân thân

- Passport (hộ chiếu) gốc phải còn hiệu lực ít nhất 6 tháng và còn ít nhất một trang trống, nộp cả hộ chiếu cũ (nếu có): bản sao công chứng mặt hộ chiếu và các trang có đóng dấu mộc hải quan của các nước từng đi qua

- Bản sao có công chứng hộ khẩu đầy đủ các trang kể cả trang trống.

- Bản sao có công chứng thẻ căn cước công dân hoặc chứng minh nhân dân.

- Bản sao có công chứng giấy khai sinh.

- Giấy đăng ký kết hôn (nếu đã kết hôn) / Giấy xác nhận độc thân (nếu còn độc thân) / Quyết định ly hôn của tòa án (nếu đã ly hôn) / Giấy chứng tử (nếu vợ/chồng đã mất).

Các mẫu tờ khai

- Mẫu đơn IMM5257: tờ khai xin visa đi Canada

- Mẫu đơn 5645: tờ khai các thông tin về gia đình

- Mẫu chấp thuận CVAC và sử dụng dịch vụ của VFS

- Ngoài ra đối với những người đã hoặc đang làm trong quân đội thì cần chuẩn bị thêm mẫu IMM5257 – SCHEDULE 1 hoặc người đại diện, nếu ủy quyền nộp hồ sơ thay cho đương đơn thì cần chuẩn bị thêm mẫu IMM5476.

Hồ sơ chuẩn bị cho chuyến đi

Các bạn cần có xác nhận đã đặt vé máy bay 2 chiều, xác nhận đặt phòng, lịch trình chuyến đi, bảo hiểm chuyến đi. Trường hợp bạn xin visa Canada để thăm người thân hoặc đi công tác thì cần chuẩn bị thêm thư mời.

Hồ sơ để chứng minh công việc

- Đối với Cán bộ - Công nhân viên chức: chức danh, mức lương, thông tin công ty, thư nghỉ phép, hợp đồng lao động hoặc quyết định tuyển dụng hoặc bổ nhiệm, bảng lương trong 3 tháng gần nhất.

- Đối với chủ doanh nghiệp: Cần có bản sao giấy phép đăng ký kinh doanh, hợp đồng mua bán với đối tác hoặc khách hàng (nếu có), giấy xác nhận số dư tài khoản công ty, hóa đơn nộp thuế 3 tháng gần nhất, bản thông báo thuế thu nhập cá nhân/doanh nghiệp cho năm tài chính trước đó.

- Đối với học sinh - sinh viên: phải có giấy xác nhận trường học, đơn xin nghỉ phép.

- Đối với người đã nghỉ hưu trí: thẻ hưu trí, quyết định nghỉ hưu, sở lĩnh lương hưu.

Hồ sơ tài chính

Đôi với hồ sơ tài chính thì bạn cần chuẩn bị: Sổ tiết kiệm có giá trị tối thiểu 5.000 USD trở lên, sao kê ngân hàng trong 3 tháng gần nhất, sao kê thẻ tín dụng với số dư hiện tại, photo thẻ Master card hoặc Visa card (nếu có), chứng nhận quyền sở hữu tài sản: bản sao công chứng.

2. Nộp hồ sơ

Có 2 phương thức nộp hồ sơ xin visa Canada là: nộp hồ sơ trực tiếp tại Tổ chức Di cư Quốc tế IOM hoặc nộp trực tuyến qua hình thức online.

- Đối với phương thức nộp hồ sơ trực tiếp tại Tổ chức Di cư Quốc tế IOM: bạn có thể chọn trung tâm tiếp nhận hồ sơ và đặt lịch hẹn tại Thành phố Hồ Chí Minh hoặc Hà Nội.

- Đối với phương thức nộp trực tuyến qua hình thức online bạn có thể truy cập vào liên kết https://www.canada.ca/en.html , sau đó tạo tài khoản cho mình và làm theo hướng dẫn.

3. Thời gian xét duyệt visa

Tùy vào loại visa và thời điểm nộp visa của bạn và sẽ có thời gian xét duyên khác nhau. Bạn có thể tham khoảng bảng thời gian dưới đây:

4. Lệ phí xin visa Canada

Tùy vào từng mục đích và thời điểm xin visa, mức lệ phí sẽ có sự khác nhau. Bạn có thể tham khảo các trường hợp dưới đây:

Hy vọng thông tin về cách xin visa Canada trên đã giúp ích cho chuyến đi tương lai của bạn.

Đọc tin mới nhất hôm nay

Bài liên quan
Cách xin visa Canada đơn giản và nhanh chóng nhất
Nội dung chi tiết về thủ tục xin visa Nhật Bản
Thủ tục cần biết khi xin visa đi các nước Schengen và Châu Âu cho người Việt
Du lịch Bali: Du khách sẽ được cấp visa 5 năm khi Bali mở cửa lại

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan