Hướng dẫn một số cách trang trí bàn học đơn giản làm tại nhà

Không gian và cách trang trí bàn học được xem là một trong những yếu tố quan trọng có sự ảnh hưởng đến tâm trạng và thói quen học tập. Một không gian học tập bừa bộn, đơn điệu sẽ khiến chúng ta không còn cảm hứng để học tập. Chính vì vậy, để tạo thêm nhiều động lực cho quá trình học tập, chúng ta nên học cách decor bàn học cũng như trang trí lại góc học tập sao cho thật gọn gàng và ngăn nắp nhất. Bài viết này Shopee sẽ hướng dẫn đến bạn một số cách trang trí bàn học đơn giản, cùng tham khảo nhé.

Một số cách trang trí bàn học đơn giản gọn gàng và hiệu quả

  • Sắp xếp sách vở gọn gàng ngăn nắp

Để có một không gian học tập gọn gàng thì trước tiên bạn cần phải bắt tay vào sắp xếp các vật dụng thật ngay ngắn và ngăn nắp. Khi không gian học tập được sắp xếp gọn gàng thì chúng ta sẽ không còn bị phân tâm, giúp tạo thêm cảm giác hào hứng để học tập. Đối với sách vở và những tập tài liệu thì bạn có thể sử dụng những ngăn hay kệ đựng hồ sơ tài liệu treo tường để tạo thêm sự khác biệt cho không gian học tập.


Hướng dẫn một số cách trang trí bàn học đơn giản. (Ảnh: pinterest.com)
  • Tạo không gian mở với khoảng trống ở trước mặt bàn

Nếu góc học tập của bạn được đặt ở nơi có khoảng trống thì bạn nên tận dụng khoảng không đó một cách tối ưu nhất. Bạn có thể đặt một bức tranh mình yêu thích hay những tấm ảnh, sticker ngộ nghĩnh đáng yêu phù hợp với tính cách của bạn. Nó sẽ tạo một không gian rộng mở đa chiều, từ đó giúp bạn có nhiều ý tưởng mới lạ độc đáo hơn cho bài học hoặc công việc của mình.


Một không gian rộng mở đa chiều từ đó giúp bạn có nhiều ý tưởng mới lạ độc đáo hơn. (Ảnh: noithatdongian.com.vn)
  • Giá để sách trang trí

Giá để sách là vật dụng cần thiết, phụ kiện này được bán rất nhiều ở các shop bán đồ trang trí bàn học, sẽ giúp góc học tập của bạn trở nên gọn gàng và trông ngăn nắp hơn. Ngoài ra, việc trang bị thêm giá để sách sẽ giúp bàn học giảm được sức nặng của của các vật dụng như sách vở, tài liệu học tập. Bạn có thể chọn những chiếc giá sách bằng gỗ, thiết kế độc đáo lạ mắt như vậy sẽ giúp cho không gian làm việc của bạn đẹp và thu hút hơn. Giá sách có thể đặt ở bên tay thuận hoặc gắn trên tường thuận tiện cho việc lấy sách vở và tài liệu.


Giá để sách là vật dụng cần thiết, phụ kiện này sẽ giúp bàn học của bạn trở nên gọn gàng và trông ngăn nắp hơn. (Ảnh: quangcaonoithatdep.vn)
  • Trang trí hoa và cây xanh phù hợp

Sắc xanh dịu nhẹ và gam màu rực rỡ tươi mới của những chậu hoa và cây xanh nhỏ sẽ tạo năng lượng tích cực cho bạn. Đó cũng là 1 cách decor bàn học tạo ra cảm hứng học tập cho riêng bạn.


Trang trí hoa và cây xanh phù hợp. (Ảnh: Shopee.vn)
  • Bảng ghim ghi chú

Việc trang trí thêm những bảng ghim ghi chú có màu sắc rực rỡ trên bàn học sẽ giúp không gian thêm sinh động và cá tính. Đồng thời những tờ ghi chú còn giúp bạn học tập hiệu quả, cách học này mang lại hiệu quả cao nên được nhiều người nhắc tới và đã ứng dụng trong góc học tập của mình. Sản phẩm này rất được bán chạy tại các shop bán đồ trang trí bàn học vì tính ứng dụng và thẩm mỹ cao của nó.

Việc trang trí thêm những bảng ghim ghi chú có màu sắc rực rỡ trên bàn học sẽ giúp không gian thêm sinh động. (Ảnh: thegioibang.com)

Bên cạnh việc tìm mua bảng ghi chú, một số mẫu bàn học thông minh ngày nay có tích hợp bảng từ tính cao cấp giúp dễ dàng trang trí bàn học theo ý thích. 

Bên cạnh việc tìm mua bảng ghi chú, một số mẫu bàn học thông minh ngày nay có tích hợp bảng từ tính cao cấp giúp dễ dàng trang trí bàn học theo ý thích. 

Các mẫu bàn học Chilux được thiết kế thông minh, linh hoạt điều chỉnh chiều cao bàn giúp chống gù chống cận hiệu quả. Ngoài ra, sản phẩm với kiểu dáng và màu sắc hiện đại sẽ giúp làm nổi bật căn phòng bạn thêm xinh xắn. Hầu hết, những mẫu bàn này còn đi kèm tính năng hiện đại như: kệ sách rộng rãi, ngăn chứa đồ, hộc tủ, kệ đỡ máy tính bảng, ghế chống gù cao cấp… Bàn học thông minh với kiểu dáng thời thượng, đa năng là sự lựa chọn phù hợp để sáng tạo và học tập.

Bạn có thể tham khảo ngay các mẫu bàn học cho bé Chilux tại: https://chilux.vn/ban-hoc-cho-be 

Ngoài những cách decor bàn học trên, bạn có thể tham khảo thêm bí kíp trang trí bàn học kiểu hàn quốc cực xinh sau đây nhé.

  • Chọn vị trí hợp lý cho khu vực học tập

Việc chọn một vị trí phù hợp để làm không gian học tập cực kỳ quan trọng. Không chỉ các bạn học sinh Hàn Quốc mà tất cả học sinh trên thế giới thường được khuyến cáo nên chọn những nơi có ánh sáng tự nhiên như gần cửa sổ cho khu vực bàn học. Vì ánh sáng tự nhiên sẽ mang đến cảm giác dễ chịu, tốt cho mắt khi bạn phải ngồi học trong một thời gian dài.

Tuy nhiên, nếu phòng của bạn không có cửa sổ thì cũng không sao. Vì bạn hoàn toàn có thể thay thế bằng đèn.


Việc chọn một vị trí phù hợp để làm không gian học tập cực kỳ quan trọng. (Ảnh: noithatkaco.vn)
  • Các màu sắc chủ đạo trong cách trang trí bàn học kiểu Hàn Quốc

Màu trắng hoặc kem nhạt luôn là những gam màu chủ đạo được các bạn trẻ Hàn Quốc yêu thích. Tuy nhiên, chỉ một màu sẽ khiến không gian trở nên khá nhàm chán. Bạn có thể chọn phối thêm một số màu đi kèm cùng màu trắng như nâu, hồng hoặc các màu pastel.


Các màu sắc chủ đạo cho bàn học trang trí kiểu Hàn Quốc. (Ảnh: dux.vn)
  • Cách sắp xếp bàn học dễ thương và gọn gàng

Sự gọn gàng và sạch sẽ chính là đặc trưng của người Hàn. Tuy nhiên, số lượng đồ dùng học tập, sách, vở của bạn quá nhiều. Đừng lo lắng, Shopee sẽ bật mí một số bí kíp sắp xếp bàn học ngăn nắp được các bạn Hàn áp dụng sau đây nhé. 

  • Trang trí bàn học kiểu Hàn Quốc bằng tủ sách mở

Để giúp góc học tập của bạn trở nên gọn gàng hơn thì việc trang bị tủ sách là điều không thể thiếu. Những bạn học sinh Hàn Quốc thường thích sử dụng loại tủ đứng mở hơn là loại kín và có cửa. Vì loại tủ này có thiết kế trẻ trung và còn giúp trưng bày những món đồ decor xinh xắn.


Để giúp góc học tập của bạn trở nên gọn gàng hơn thì việc trang bị tủ sách là điều không thể thiếu. (Ảnh: noithatkaco.vn)

Sử dụng tủ gầm bàn

Các bạn Hàn Quốc thường sử dụng phần tường trước bàn học làm nơi treo những món đồ decor nhỏ. Do đó cách trang trí bàn học phong cách Hàn Quốc rất ít khi sử dụng kệ treo tường mà thay thế bằng tủ gầm bàn có ngăn kéo. Bạn có thể để tất cả các dụng cụ học tập vào đây tạo sự ngăn nắp cho không gian học tập.

Sắp xếp khoa học với hộp chia ngăn tủ

Để giúp ngăn kéo của bạn trông gọn gàng, để được nhiều đồ hơn bạn hãy sử dụng khay chia hay thanh chia nhé. Việc này sẽ giúp bạn phân loại các vật dụng học tập được riêng biệt với nhau, dễ dàng trong việc tìm kiếm được thứ bạn cần mà không phải mất quá nhiều thời gian. Trang trí đồ dùng học tập ngăn nắp, chắc chắn sẽ giúp tinh thần học tập của bạn tăng vùn vụt.

Bài viết trên Shopee đã giới thiệu đến bạn một số cách trang trí bàn học. Hy vọng với những thông tin này bạn có thể trang trí thành công cho không gian học tập của mình. Nếu bạn đang có nhu cầu mua bàn học hay một số phụ kiện trang trí thì hãy ghé Shopee để tham khảo ngay một số shop bán đồ trang trí bàn học và nhận được nhiều ưu đãi nhé.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan