Hiểu biết về bảo hiểm du lịch sẽ biến bạn thành người tiêu dùng thông minh

Bảo hiểm du lịch là gì

Tuy xác suất không quá lớn nhưng những rủi ro, các hoàn cảnh bất ngờ và bất như ý vẫn thường xảy ra khi bạn, gia đình và người thân đi du lịch. Đó có thể là những sự cố ngoài ý muốn như sau:

- Tai nạn cá nhân bất ngờ trên chuyến đi

- Ốm đau, bệnh tật do thay đổi thời tiết

- Ngộ độc thực phẩm do ăn phải đồ ăn lạ, không hợp khẩu vị

- Sự cố về chuyến bay

- Mất tài sản cá nhân, giấy tờ tùy thân, hộ chiếu,

- Vấn đề về phương tiện xe cộ đi thuê tại nước ngoài

- Và các sự cố bất ngờ khác trong quá trình đi du lịch....

Trước những trường hợp này, bảo hiểm du lịch ra đời. Đôi khi, bảo hiểm du lịch, gói bảo hiểm với giá trị rất phải chăng, trở thành cứu tinh cho bạn.

Hiểu biết về bảo hiểm du lịch sẽ biến bạn thành người tiêu dùng thông minh

Bảo hiểm du lịch là loại hình bảo hiểm có mục đích bảo vệ cá nhân, gia đình trước những rủi ro hay sự cố bất ngờ khi đi du lịch (như liệt kê phần trên).

Bảo hiểm du lịch này có hai hình thức: bảo hiểm du lịch trong nước và bảo hiểm du lịch quốc tế.

Độ tuổi người thụ hưởng bảo hiểm du lịch thường là từ 6 tuần tuổi cho đến 80 tuổi.

Chi phí tham gia bảo hiểm du lịch như thế nào

Theo khảo sát của TravelMag.vn, chi phí mà bạn bỏ ra để tham gia bảo hiểm du lịch không quá cao so với các loại hình bảo hiểm thông thường khác. Tuỳ vào chiến lược kinh doanh, các doanh nghiệp bảo hiiểm tại Việt Nam có các gói bảo hiểm du lịch với mức giá và quyền lợi bảo hiểm khác nhau, tùy theo nhu cầu cá nhân và gia đình mà bạn sẽ có chọn lựa phù hợp.

Theo đó, mức phí tham gia bảo hiểm du lịch trong nước thấp nhất hiện nay là 1.500đ/người/ngày (quyền lợi tối đa được đền bù là 10.000.000đ).

Đối với loại hình bảo hiểm du lịch nước ngoài, tùy thuộc vào khu vực và thời gian của chuyến đi sẽ có các mức phí khác nhau. Đối với một số quốc gia thuộc Châu Âu, châu Mỹ, bạn phải mua bảo hiểm du lịch theo quy định của quốc gia đó. Có những công ty bảo hiểm ở Việt Nam thu mức phí khoảng 1 USD/ngày đối với khối Châu Âu...

(Còn tiếp).

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan