Quà Quốc tế thiếu nhi cho bé trai, bé gái ngày 1/6

Tết thiếu nhi là ngày lễ của trẻ em trên toàn thế giới. Cứ đến ngày này, trẻ em sẽ lại được quan tâm, chăm sóc nhiều hơn và nhận được những món quà ý nghĩa từ những người thân yêu. Quốc tế thiếu nhi tặng gì hẳn là điều khiến nhiều cha mẹ phải đau đầu. Hãy cùng dạo một vòng Shopee để chọn quà Quốc tế thiếu nhi thật ưng ý dành tặng cho bé yêu nhà mình nhé.




Quà Quốc tế thiếu nhi cho bé trai, bé gái ngày 1/6
Mỗi độ tuổi con sẽ lại thích những món quà khác nhau. (Ảnh:.pexels.com)

Ý nghĩa của quà tặng ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6

Ngày 1/6 là ngày Quốc tế thiếu nhi là dịp mà trẻ em trên toàn thế giới mong chờ. Bởi trong ngày này, các em sẽ nhận được những món quà đặc biệt từ người thân của mình. Những món quà không chỉ mang giá trị về mặt vật chất mà còn có ý nghĩa về mặt tinh thần rất lớn, thể hiện sự quan tâm của mọi người đến với các em nhỏ.

Đây là nguồn cổ vũ, động viên, khích lệ tinh thần vô cùng to lớn đối với các em. Thông qua đó, chúng có thể cảm nhận được sự yêu thương và quan tâm của người lớn dành cho mình. Con sẽ có động lực để cố gắng phấn đấu nhiều hơn, để có được những gì mà mình mong muốn. Vì thế, người lớn hãy cân nhắc và lựa chọn quà Quốc tế thiếu nhi thật phù hợp dành cho con. Không chỉ chọn cho có mà hãy mang đến những món quà có giá trị giáo dục lớn. 

Quà Quốc tế thiếu nhi cho bé theo từng lứa tuổi cho bé trai và bé gái

Việc chọn quà nhân dịp 1/6 cho trẻ con tưởng rất dễ nhưng không hề đơn giản chút nào. Một vài lưu ý dành cho bạn đó là hãy chọn món quà theo sở thích của trẻ ở từng lứa tuổi. Tuy nhiên, không phải vì thế mà trẻ đòi món nào là chúng ta mua cho trẻ món đó. Hãy xem xét đến giá, nguồn tài chính của gia đình và mục đích, ý nghĩa của món quà mang lại. Bên cạnh đó, nguồn gốc của quà tặng phải rõ ràng, không gây hại và nguy hiểm đến sức khỏe của con.


Tham khảo để chọn được món quà ưng ý nhất. (Ảnh: unsplash.com)

Bạn có thể tham khảo những gợi ý để chọn quà cho trẻ dưới đây.

Quà cho bé dưới 1 tuổi

Bé dưới 1 tuổi thì chọn quà tặng Quốc tế thiếu nhi nào là hợp lý? Lúc này, con đang bắt đầu tìm hiểu và khám phá những điều xung quanh. Bé sẽ thích những hình ảnh nhiều màu sắc và có tiếng động nhẹ nhàng. Gợi ý dành cho bạn là: 

    • Đồ chơi bằng nhựa màu sắc rực rỡ
    • Thú bằng cao su nhấn vào có phát tiếng kêu
    • Lục lạc 
    • Đồ treo nôi có thêm âm thanh
    • Đồ chơi bằng vải
    • Đồ ngậm nướu 
    • Sách vải
  • Đồ chơi gỗ 


Những đồ chơi được làm bằng chất liệu bông vải mềm mịn, an toàn cho em bé. (Ảnh: pixabay.com)

Quà tặng bé từ 1 – 3 tuổi

Bắt đầu bước vào độ tuổi này con đã có thể chơi các loại đồ chơi mang tính giáo dục và trí tuệ, khơi dậy khả năng khám phá của con. Một vài món quà Quốc tế thiếu nhi dành cho các bé từ 1 đến 3 tuổi là:

    • Bộ xếp hình
    • Các loại xe chạy pin
    • Sách động vật
    • Đồ chơi mô phỏng 
    • Giấy bút màu cho bé vẽ nghịch ngợm
    • Đồ chơi gỗ phát triển trí thông minh
  • Búp bê cho bé gái 


Những cuốn sách nhiều màu sắc cũng là món quà Quốc tế thiếu nhi cho bé mà các ba mẹ nên cân nhắc. (Ảnh: pexels.com)

Quà tặng bé từ 3 – 5 tuổi

Ở giai đoạn này, con đã bắt đầu hình thành những quan niệm cũng như suy nghĩ về cuộc sống. Chúng thích làm theo ý của mình và ngược lại với ý của người lớn. Vì thế, để chọn được quà Quốc tế thiếu nhi cho bé từ 3 đến 5 tuổi bạn cần phải cân nhắc đến 2 yếu tố cả về sở thích của con và đảm bảo tính giáo dục, định hướng về nhân cách, tư duy.

Những món đồ chơi rèn luyện sự linh hoạt, mang tính vận động dành cho trẻ như: scooter, bóng ném, xe đạp ba bánh, bóng rổ…

Các bộ đồ chơi nhập vai như bác sĩ, người bán hàng, đầu bếp,.. vẫn luôn là ưu tiên dành cho bé gái. Con trai cũng có thể chơi các món đồ chơi, đồ hàng để con học được những kỹ năng sống cần thiết nhất.

Bên cạnh đó, các loại đồ chơi kích thích sáng tạo như: đất nặn, tranh tô màu, tranh ghép, xếp hình… Cũng là những món quà không nên bỏ qua.

Ngoài các món đồ chơi, những cuốn sách về vũ trụ, động vật, trái cây cũng khiến trẻ thích thú. Vậy nên ba mẹ cũng cân nhắc tìm những quyển sách phù hợp với độ tuổi này cho bé nhé.

Quà dành cho trẻ từ 5 – 10 tuổi

Quà Quốc tế thiếu nhi cho con từ 5-10 tuổi cũng sẽ tương tự như với nhóm trẻ ở trên. Tuy nhiên, lúc này con đã đi học, vậy nên quà tặng thiết yếu nhất với con có lẽ là đồ dùng học tập, sách vở, quần áo… Ngoài ra, người lớn cũng hãy tặng cho con những chuyến đi chơi, giải trí để con giải tỏa áp lực học tập. Đây cũng là động lực để con phấn đấu nhiều hơn.

Quà cho bé trên 10 tuổi

Trẻ từ 10 tuổi trở lên có lẽ đã ít nghĩ đến ngày 1/6 hơn. Bởi chúng thường có tư tưởng muốn học cách làm người lớn. Tuy nhiên, nếu cha mẹ, ông bà nhớ đến và tặng quà thì chắc chắn con cũng sẽ vẫn rất vui vẻ đấy. Đồ chơi phù hợp cho con là các sản phẩm mang tính thử thách trí tuệ ví dụ như: bộ lắp ráp Lego, bộ cờ tỷ phú, cờ Domino, rubic, bộ trò chơi vòng quanh thế giới… Hay các cuốn sách, truyện để giúp con khám phá được nhiều kiến thức thú vị hơn.


Hãy chọn quà Quốc tế thiếu nhi theo đúng sở thích của con. (Ảnh: unsplash.com)

Hy vọng, những gợi ý trên sẽ giúp ba mẹ khỏi đau đầu về quà cho bé. Còn chần chờ gì mà không lướt Shopee để chọn ngay quà Quốc tế thiếu nhi ưng ý dành cho bé yêu nhà mình thôi nào.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan