Du lịch 30/04: Nên đi Phú Quốc hay Côn Đảo?

Sau những ngày làm việc vất vả, bạn muốn tìm kiếm một nơi để nghỉ ngơi cùng gia đình nhân ngày 30/4. Với thời tiết khá nóng nực của mùa hè, mọi người thường lựa chọn đến những bãi biển để vui chơi – Phú Quốc và Côn Đảo là 2 sự lựa chọn tuyệt vời. Nếu bạn phân vân lựa chọn nên đi Phú Quốc hay Côn Đảo, đâu mới là lựa chọn đúng đắn nhất. Vậy hãy cùng Shopee tìm hiểu về hai hòn đảo xinh đẹp này và quyết định nên đi đâu nhé.



Giới thiệu về Phú Quốc – Hòn đảo Ngọc

Phú Quốc có diện tích 580 km², dài 49km, chạy từ bắc xuống nam với 99 ngọn núi đồi. Đây cũng là hòn đảo phát triển du lịch lớn nhất Việt Nam, nằm trong vịnh Thái Lan, thuộc tỉnh Kiên Giang.

Đảo Phú Quốc sở hữu một vẻ đẹp hoang sơ nhưng đầy quyến rũ với đường bờ biển cát trắng, mịn trải dài, nước biển sạch và trong xanh. Ngoài ra, Phú Quốc cũng được thiên nhiên ưu ái, thời tiết dễ chịu càng tạo nên một Phú Quốc xinh đẹp, thơ mộng đúng với cái tên hòn Đảo Ngọc.


Du lịch 30/04: Nên đi Phú Quốc hay Côn Đảo?
Phú Quốc còn được gọi là hòn Đảo Ngọc ( Ảnh: Baochinhphu.vn)

Đến với Phú Quốc, bạn sẽ phải ngẩn ngơ bởi vẻ đẹp của các điểm du lịch như bãi Sao, 

bãi Dài, bãi Khem, mũi Gành Dầu, Dinh Cậu, suối Tranh, suối Đá Bàn, suối Đá Ngọn… Và bãi  Sao – nơi hầu hết các du khách đều phải đặt chân khi đến Đảo Ngọc. Đây là bãi biển đẹp nhất đảo với chiều dài hơn 7km theo hình trăng khuyết, biển xanh, cát trắng, nắng vàng sẽ giúp bạn bỏ hết những âu lo của cuộc sống mà đắm chìm vào vẻ đẹp nên thơ của thiên nhiên. Vậy Phú Quốc đi mùa nào đẹp nhất, mùa nào có thể cảm nhận được hết cái đẹp của Đảo Ngọc. Shopee xin mách bạn nên đi vào mùa khô là từ tháng 10 đến tháng 5 năm sau.


Bãi Sao là một trong những bãi tắm đẹp nhất Phú Quốc (Ảnh: afamily.vn)

Ngoài các bãi biển đẹp, Phú Quốc còn tự hào là hòn đảo của lịch sử và của thiên nhiên. Đây là nơi Mỹ – Ngụy cho xây dựng “Trại giam tù binh Cộng sản Việt Nam” tại An Thới – Phú Quốc. Năm 2015, nơi đây được Nhà Nước công nhận là di tích Quốc gia đặc biệt. Dù đã trải qua hàng chục năm nhưng khi đến đây, bạn vẫn thấy xót xa và cảm phục những nghị lực phi thường của các chiến sĩ vì Tổ quốc, vì nhân dân.

Hòn đào bình yên này còn mang trên mình một kiệt tác của thiên nhiên – một khu rừng nguyên sinh có diện tích 370km², hệ sinh thái tự nhiên, khí hậu ôn hòa, sở hữu 929 loài thực vật và 144 loài động vật có mức độ đa dạng sinh học rất cao. Ưu thế lớn nhất của khu rừng là tập trung toàn bộ hệ sinh cảnh trên cả nước: rừng ngập mặn, rừng tràm, rừng cỏ tranh, rừng nguyên sinh… nơi đây đã trở thành một bảo tàng động thực vật hiếm có của Việt Nam – Vườn Quốc gia Phú Quốc.


Vườn quốc gia Phú Quốc (Ảnh: DiPhuQuoc.net)

Một trải nghiệm tuyệt vời mà khi đến với hòn đảo này, bạn nhất định phải thử đó là ngắm san hô. Phải thực sự nói rằng thiên nhiên quá ưu ái cho Phú Quốc, không chỉ có rừng xanh bạt ngàn, bãi biển trong xanh mà còn sở hữu những rạn san hô với 260 loài khác nhau. Với hệ sinh thái biển vô cùng đa dạng, bạn có thể lặn biển và thỏa sức chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ mà đại dương tạo nên.

Giới thiệu về Côn Đảo – Hòn đảo quyến rũ nhất hành tinh

Côn Đảo là một quần đảo ở ngoài khơi bờ biển Nam Bộ Việt Nam, trực thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Côn Đảo gồm 16 hòn đảo lớn nhỏ với diện tích phần đất khoảng 76km² và diện tích mặt nước khoảng 14.000km². Côn Đảo cách thành phố Vũng Tàu khoảng 185 km, cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 230 km và cách cửa sông Hậu khoảng 83 km.


Vẻ đẹp hoang sơ của Côn Đảo khiến bạn băn khoăn lựa chọn nên đi Phú Quốc hay Côn Đảo (Ảnh: alongwalker.com)

Khi nhắc đến Côn Đảo, có lẽ trong mỗi con người Việt Nam cũng sẽ không quên được những nỗi đau mang tên “địa ngục trần gian” và khắc ghi sự biết ơn đến những anh hùng dân tộc đã hy sinh tại đây. Vào những năm trước 1975, Côn Đảo là nơi giam giữ và lưu đày tù nhân lớn nhất Đông Dương.

Côn Đảo được mệnh danh là hòn đảo quyến rũ nhất hành tinh với vẻ đẹp hoang sơ, yên bình. Nếu bạn muốn tìm đến một nơi yên tĩnh và không có chút ồn ào của chốn thành thị thì Côn Đảo đích thực là điểm đến tuyệt vời.

Côn Đảo không phải là hòn đảo du lịch sầm uất như Phú Quốc nhưng nó cũng sở hữu những bãi biển dài, cát trắng, biển trong xanh mê hoặc lòng người. Một trong những bãi biển làm nên tên tuổi của Côn Đảo là Đầm Trầu, nằm ở phía Bắc của đảo. Đầm Trầu còn giữ nguyên vẻ đẹp đơn sơ và hoang dại – một bờ biển được bao quanh bởi khu rừng hoang dã.


Bãi Trầu là bãi tắm đẹp nhất tại Côn Đảo (Ảnh: bestprice.vn)

Đến với Côn Đảo, bạn cũng sẽ được chiêm ngắm bức tranh phong cảnh tuyệt sắc với hệ thống san hô phong phú bậc nhất Việt Nam. Điều làm nên điểm khác biệt của san hô Côn Đảo là màu sắc không rực rỡ mà chủ yếu là màu trắng do biến đổi khí hậu, nước biển ấm lên tạo ra hiện tượng san hô trắng.

Ngoài bãi biển đẹp, rạn san hô đa dạng, Côn Đảo cũng được thiên nhiên ban tặng một khu rừng nguyên sinh với hơn 1000 loài thực vật có mạch và nhiều loài động vật quý hiếm khác như chim bồ câu Nicobar, chim nhiệt đới, chim điên mặt xanh.


Côn Đảo – hòn đảo quyến rũ nhất hành tinh (Ảnh: baonhandan.com.vn)

Có thể nói rằng Côn Đảo là hòn đảo mang nhiều trải nghiệm về thiên nhiên nhất. Vậy nên đi Côn Đảo tháng mấy để có thể cảm nhận được hết những điều diệu kỳ nơi đây. Theo kinh nghiệm của nhiều khách du lịch, bạn nên đến vào khoảng tháng 3 đến tháng 9, đây là thời điểm biển êm, không có nhiều sóng lớn và nắng đẹp.

Nên đi Phú Quốc hay Côn Đảo vào dịp lễ 30/4

Phú Quốc và Côn Đảo đều là hòn đảo đẹp với nhiều bãi tắm hoang sơ, nhiều phong cảnh đáng để ngắm nhìn. Bạn băn khoăn không biết nên đi Côn Đảo hay Phú Quốc mới thật sự phù hợp với gia đình mình. Hãy cùng Shopee phân tích qua các khía cạnh sau, để đưa ra lựa chọn nên đi Phú Quốc hay Côn Đảo nhé.

Về phương tiện

Để di chuyển đến 2 hòn đảo xinh đẹp này, bạn có 2 sự lựa chọn là máy bay và xe + thuyền. Theo kinh nghiệm của dân du lịch, bạn nên chọn di chuyển bằng hàng không sẽ tiết kiệm thời gian và an toàn hơn.

Thành phố Hồ Chí Minh – Phú Quốc: Thời gian di chuyển khoảng 2 giờ bay

Thành phố Hồ Chí Minh – Côn Đảo: Thời gian di chuyển bằng máy bay khoảng 60 phút

Hà Nội – Phú Quốc: Thời gian bay hơn 2 giờ

Hà Nội – Côn Đảo: Thời gian bay hơn 2 giờ

Về dịch vụ

Phú Quốc: Chất lượng dịch vụ tốt, giá cả hợp lý (so với các hòn đảo khác)

Côn Đảo: Chất lượng dịch vụ tốt, giá cả tương đối cao

Về tiện nghi

Phú Quốc và Côn Đảo đều sở hữu những resort, khách sạn hàng đầu, bạn có thể lựa chọn theo nhu cầu và khả năng tài chính.

Về ẩm thực

Phú Quốc và Côn Đảo đều nổi tiếng với những món hải sản tươi ngon. Tuy nhiên, tại Phú Quốc, bạn sẽ dễ dàng lựa chọn một địa điểm để thưởng thức các món ăn từ biển cả hơn Côn Đảo.

Về phong cảnh

Hai hòn đảo này đều sở hữu những vẻ đẹp riêng. Nếu bạn yêu thích sự nhộn nhịp thì Phú Quốc là điểm đến tuyệt vời. Nếu bạn thích sự yên tĩnh, nhẹ nhàng thì Côn Đảo chính là sự lựa chọn đúng đắn nhất.

Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ quyết định được nên đi Phú Quốc hay Côn Đảo. Mỗi hòn đảo đều mang những màu sắc riêng, để cảm nhận được hết thì bạn phải đặt chân tới. Hãy đi và cho Shopee xin cảm nhận nhé.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan