Sinh tháng 12 là cung gì? Có những đặc điểm nổi bật nào?

Sinh tháng 12 là cung gì? Đây là câu hỏi được rất nhiều bạn trẻ sinh tháng 12 quan tâm và muốn hiểu rõ câu trả lời. Ngày nay, cung hoàng đạo đã trở nên phổ biến trong giới trẻ và đóng một vai trò nhất định trong đời sống tinh thần của họ. Vì vậy, vô cùng dễ hiểu khi thấy nhiều người muốn tìm hiểu về cung hoàng đạo, đặc biệt là những chàng trai, cô gái sinh ra trong tháng 12 với nhiều nét tính cách nổi bật. Hãy cùng Shopee theo dõi bài viết để giải đáp thắc mắc sinh tháng 12 thuộc cung gì nhé!


Sinh tháng 12 là cung gì?


Tháng 12 là tháng của những yêu thương đong đầy. Vậy những người sinh tháng 12 cung gì? Để biết được sinh tháng 12 thuộc cung gì, bạn cần xác định ngày sinh chính xác của người ấy trong tháng đó. 


Theo 12 cung hoàng đạo, nếu ngày sinh nhật của bạn nằm trong khoảng thời gian từ ngày 23/11 – 21/12 thì bạn thuộc cung Nhân Mã. Cung này có biểu tượng đặc trưng là mũi tên nhọn và sắc. Hình tượng nổi bật là người đàn ông với bộ tóc râu dài, thân dưới là con tuấn mã có 4 chân, đuôi dài. Họ là người dễ thương, dũng cảm, hào phòng, vui tính,…


Sinh tháng 12 là cung gì? Có những đặc điểm nổi bật nào?
Sinh tháng 12 là cung gì? (Ảnh: alamillo.org)

Nếu ngày sinh nhật của bạn nằm trong khoảng thời gian từ ngày 22/12-19/01 thì bạn thuộc cung Ma Kết. Cung có biểu tượng đặc trưng là đầu con dê trong truyền thuyết Hy Lạp. Cung Ma Kết nổi bật bởi sự kiên trì, quyết tâm, nhiều hoài bão, ước mơ. Hơn thế nữa, họ còn có vẻ ngoài ưa nhìn, trẻ hơn so với tuổi. 


Đặc điểm chung của những người sinh vào tháng 12


Tính cách


Tháng 12 là tháng của những người tốt bụng, thật thà, ngay thẳng. Những cô gái sinh ra trong tháng 12 thường rất thân thiện, cởi mở và chân thành. Bên cạnh đó, các cô gái còn là người rất tử tế, tuy nhiên họ lại có quá nhiều tham vọng, tư duy logic nhưng rất dễ bị dao động.


Về phía các chàng trai, họ là người quyết đoán, cởi mở, yêu thích khám phá, hài hước, vui vẻ. Đặc biệt, họ là những người rất đĩnh đạc nhưng có phần khá trẻ con.


Cảm xúc


Họ là người mang tâm hồn lãng mạn, bay bổng, đôi khi không kiểm soát được cảm xúc của mình. Vì vậy, nếu bạn lỡ yêu một người sinh tháng 12 thì khó có thể nuông chiều họ. Tuy nhiên, bù lại, họ là người rất tinh tế, nhẹ nhàng.


Công việc


Những người sinh tháng 12 thường thiếu kiên nhẫn, vội vàng, hấp tấp trong công việc. Vì vậy, họ không thích hợp cho những dự án lớn.


Đặc điểm nổi bật của cung Nhân Mã (01/12 – 21/12)


Tính cách


Cung Nhân Mã là người rất tốt bụng, hào phóng, luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác. Bên cạnh đó, họ còn là những người trung thực, ghét sự giả dối. Họ rất yêu đời, lạc quan, thích sự phóng khoáng và những không gian bao la, rộng lớn.


Đặc điểm nổi bật của cung Nhân Mã (01/12 – 21/12). (Ảnh: gothanhvinh.com)

Công việc


Nhân Mã có khả năng làm việc rất tốt, luôn quyết tâm vươn lên và không ngừng học hỏi cũng như cải thiện bản thân. Họ luôn mong muốn mang những kinh nghiệm của bản thân để chia sẻ cho người khác. Vì vậy, có rất nhiều nhà văn, nhà báo nổi tiếng là người thuộc cung Nhân Mã.


Tình yêu


Về khía cạnh tình yêu, Nhân Mã là người hài hước, luôn mong muốn đem niềm vui đến cho người khác. Họ thích những người có cùng sở thích với họ, đôi khi lại quá khắt khe với đối phương. Một khi đã yêu, họ rất tận tâm, chung tình. Tuy nhiên, đôi lúc bạn sẽ cảm thấy rất khó để chiều chuộng Nhân Mã do tính cách hơi thất thường của họ.


Đặc điểm nổi bật của cung Ma Kết (22/12 – 31/12)


Tính cách


Cung Ma Kết là người nhiệt tình, có nhiều tham vọng, hoài bão, một số ít là người hiền lành, trọng tình cảm. Họ là người cẩn thận, sống theo nguyên tắc và có lòng quyết tâm cao. Sau nhiều lần thất bại, họ lại càng quyết tâm hơn. Ý chí thúc đẩy họ phải đứng lên để tiếp tục hoàn thành mục tiêu đã đề ra.


Đặc điểm nổi bật của cung Ma Kết (22/12 – 31/12). (Ảnh: lichngaytot.com)

Công việc


Ma Kết có bộ óc nhạy bén, có thể trở thành nhà lãnh đạo. Họ rất chăm chỉ với công việc, không ngừng làm việc để hoàn thành mục tiêu. Họ không có thói quen chia sẻ những dự định hay kế hoạch của bản thân cho người khác. Ngoài ra, họ cũng không giỏi nịnh hót ai, không thích tham gia vào việc đánh giá hay phán xét người khác.


Tình yêu


Ma Kết là người chung thủy và rất chân thành trong tình yêu. Thậm chí, họ sẵn sàng hi sinh để giúp đối phương có cảm giác an toàn. Ma Kết gắn liền với những câu chuyện tình yêu đầy lãng mạn, đầy rung động.


Trên đây là những thông tin giúp bạn trả lời câu hỏi những người sinh tháng 12 là cung gì. Qua bài viết, bạn có thể thấy rằng những chàng trai, cô gái sinh ra trong tháng 12 rất đặc biệt. Họ có thể là một Nhân Mã tốt bụng hoặc một Ma Kết tinh ranh, tất cả những tính cách ấy đều rất đáng quý. Hy vọng bài viết hữu ích với bạn!

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan