Cách chọn trang sức hợp mệnh Thổ 2021 bạn nên biết

Trang sức không chỉ mê hoặc con người bởi vẻ ngoài lấp lánh mà còn chứa ý nghĩa phong thủy. Đá quý được xem là tinh hoa đất trời và tích tụ hàng nghìn năm, nằm sâu trong lớp đất đá. Vì vậy, chúng sẽ đem lại may mắn, bình an cho người mệnh Thổ. Trong bài viết sau, Shopee sẽ cùng với bạn đọc tìm hiểu đặc điểm của người mệnh Thổ cũng như gợi ý một số món đồ trang sức hợp mệnh Thổ 2021!


Đặc điểm của người mệnh Thổ


Tính cách


Người mệnh Thổ có tính tình ôn hòa, biết yêu thương mọi người, không thích bị cô lập hay bị bỏ rơi, thích sự ổn định và rất chăm chỉ. Nhược điểm của người mang mệnh Thổ chính là trí tưởng tượng kém.


Có lẽ trong các mệnh, người mệnh Thổ là người thực tế nhất. Luôn có kế hoạch chuẩn bị kỹ lưỡng, những điều cần làm và không cần làm đều được vạch ra chi tiết. Bản tính khiêm tốn, tâm thế vững vàng. Người mệnh Thổ khi làm việc nhóm rất khéo léo kết nối mọi người một cách lặng lẽ, tế nhị.


Cách chọn trang sức hợp mệnh Thổ 2021 bạn nên biết
Đặc điểm của người mệnh Thổ. (Ảnh: phongthuyso.vn)

Người mệnh Thổ thường có được thành công từ sự cố gắng, nỗ lực không mệt mỏi, cách giao tiếp với đối tác và chữ tín. Tuy nhiên, người mệnh Thổ lại thiếu quyết đoán trong công việc, khi làm lãnh đạo thì bảo thủ, không nhanh nhạy với thời cuộc.


Mệnh khắc, mệnh hợp


Hành Thổ dễ chịu, hiền hòa, là nơi nuôi dưỡng và phát triển của mọi sinh vật. Theo luật phong thủy và ngũ hành, người mệnh Thổ sẽ hợp với người hoặc vật thuộc mệnh Kim và Hỏa, khắc người thuộc mệnh Thủy và Mộc.


Về màu sắc


Theo luật ngũ hành âm dương, người mệnh Thổ sẽ hợp với màu đỏ hoặc màu vàng, kỵ màu xanh lá cây. Vì vậy, người mệnh Thổ có thể chọn màu đỏ hoặc màu vàng làm tông màu chính cho nội thất nhà ở, quần áo và trang sức của mình. 


Tuy nhiên, màu đỏ lại là màu của nguồn năng lượng dồi dào, vì vậy tính dương của nó rất mạnh. Do đó, bạn không nên lạm dụng quá nhiều màu đỏ trong phòng hoặc nhà ở – tính âm theo quan điểm của người Á Đông. 


Tốt nhất là nên dùng những tông màu nhẹ nhàng của hành Hỏa như cam, hồng nhạt, tím, đỏ điểm xuyết,…Ngoài ra, bạn cũng có thể phối thêm các màu sắc khác để trang trí phòng ngủ của mình trở nên âm dương hài hòa hơn.


Nghề nghiệp phù hợp


Người mệnh Thổ cần hành Hỏa nên nơi làm việc phù hợp là phương Nam. Các nghề nghiệp phù hợp là thợ ảnh, điện quang, hàn xì, chế biến đồ ăn, nấu nướng, luyện kim, diễn viên, hóa trang, văn phòng phẩm hoặc làm kinh doanh với các mặt hàng trên.


Người mệnh Thổ tính tình hiền hòa, dễ chịu nên thích hợp với các công việc diễn giả có liên quan tới lý thuyết, khoa học,…


Cách chọn trang sức hợp mệnh Thổ 2021


Bạn mệnh Thổ và đang thắc mắc người mệnh Thổ hợp trang sức gì? Câu trả lời là người mệnh Thổ nên lựa chọn và đeo các loại trang sức có đá quý.


Màu vàng


Trang sức cho người mệnh Thổ nên có đá quý màu vàng. (Ảnh: trangsucdaiuy.com)

Trang sức cho người mệnh Thổ nên có đá quý màu vàng. Chúng giúp tăng thêm tinh thần đồng thời đem lại sự thoải mái cho bản mệnh. Tựa như mặt trời, màu vàng tượng trưng cho việc trao ban sự sống và năng lượng. Hãy mang theo trang sức đá quý màu vàng đến bất cứ nơi đâu mà bạn muốn nâng cao tinh thần của mình. 


Bên cạnh đó, màu vàng được kết hợp với nguồn năng lượng trái đất, đại diện cho mẹ trái đất, đem đến một cảm giác ổn định, nuôi dưỡng.


Gợi ý món trang sức phù hợp: Thạch anh tóc vàng.


Màu nâu


Màu nâu là màu của bản mệnh Thổ, gắn liền với đất, đại diện cho sự ổn định, giúp người đeo trang sức màu này cảm thấy an toàn và được bảo vệ. Mặc dù màu nâu không phải là màu nổi bật nhưng lại là màu giúp bạn luôn có cảm giác thư thái, dễ chịu. Trang sức đá màu nâu đất thể hiện được sự nhẹ nhàng trong cá tính của người mệnh Thổ.


Gợi ý phụ kiện trang sức phù hợp: Vòng tay Mắt Hổ.


Màu hồng, đỏ, cam, tím


Nhiều người phân vân mệnh Thổ đeo dây chuyền màu gì, mặt đá màu gì thì hợp? Những màu sắc thuộc mệnh Hỏa như hồng, đỏ, cam, tím cũng rất phù hợp với người mệnh Thổ. Chúng tạo ra sự tương sinh cho người mệnh Thổ. Với trang sức, bạn có thể chọn dây chuyền có mặt đá Ruby, đá Tourmaline hồng, đá Spinel, đá Garnet, Thạch anh hồng, Mã não đỏ, Thạch anh tím,…


Thạch anh tím 8 ly là trang sức hợp mệnh Thổ 2021. (Ảnh: hylacshop.com)

Gợi ý món trang sức phù hợp: Thạch anh tím 8 ly, đá Mã não đỏ.


Một số màu khác


Ngoài ra, người mệnh Thổ có thể lựa chọn các loại trang sức có gắn đá màu đen hoặc xanh nước biển bởi mệnh Thổ có khả năng chế ngự được viên đá mang màu của hành Thủy như xanh nước biển, đen.


Gợi ý món trang sức phù hợp: Vòng tay phong thủy Sapphire.


Trên đây là một số thông tin cơ bản nhất, giúp bạn đọc hiểu được khái quát đặc điểm của người mệnh Thổ cũng như các loại trang sức hợp mệnh Thổ 2021. Mong rằng qua bài viết, bạn có thể chọn được cho mình một món đồ trang sức ưng ý nhất, đem lại may mắn và bình an trong cuộc sống, thành công trong sự nghiệp.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan