Tổng hợp những bài hát giáng sinh hay mà bạn không thể bỏ qua

Hòa trong không khí Giáng sinh ấm áp, ta sẽ lại được nghe đâu đó vang lên tiếng chuông và những lời hát rộn ràng. Có những bài hát quen thuộc mà mỗi khi nghe đến ta sẽ nghĩ ngay đến Giáng sinh. Để cảm nhận trọn vẹn không khí trong đêm Noel với gia đình và bạn bè, hãy cùng Shopee khám phá những bài hát Giáng sinh hay nhất mà bạn không nên bỏ qua ngay sau đây nhé.


Tổng hợp những bài hát Giáng sinh hay


Một mùa Giáng sinh nữa lại về, mọi người lại chuẩn bị trang trí nhà cửa thật lung linh để đón Noel. Bên cạnh đó, để cảm nhận trọn vẹn không khí Giáng sinh thì không thể thiếu những bài hát quen thuộc về Noel phải không nào. Vậy thì hãy cùng Shopee khám phá một số ca khúc hay về Giáng sinh sau đây bạn nhé.


Bài thánh ca buồn 


Giáng sinh là thời gian để mọi người cùng nhau hòa mình vào những giai điệu vui nhộn. Và rồi khi những ca từ “Bài thánh ca đó còn nhớ không em? Noel năm nào chúng mình có nhau…” cất lên lại khiến lòng người nghe cảm thấy vô cùng xao xuyến. Lời hát hoài niệm, day dứt khiến con người ta bỗng cảm thấy tiếc nuối về cuộc tình đã qua.


Đây là một trong những bài hát hay về Giáng sinh, mang nhiều nỗi buồn của tình yêu đôi lứa. Cũng chẳng biết bao giờ Bài thánh ca buồn đã trở nên rất quen thuộc vào mỗi dịp Giáng sinh.


Tổng hợp những bài hát giáng sinh hay mà bạn không thể bỏ qua
Bài thánh ca buồn là một trong những bài hát Giáng sinh hay được nhiều người yêu thích. (Ảnh: dailymotion.com)

Tiếng chuông ngân


Tiếng chuông ngân có lẽ là bài hát Giáng sinh không còn quá xa lạ đối với mọi người. Đây là bài hát có tên tiếng anh là Jingle Bells vô cùng nổi tiếng, ca khúc này được dịch ra nhiều ngôn ngữ, trong đó có cả tiếng Việt với tựa đề là Tiếng chuông ngân.


Cứ mỗi mùa Giáng sinh về, tiếng nhạc sôi động của bài hát này lại ngân vang khắp nơi. Bài hát này đã trở nên quen thuộc và được mọi lứa tuổi yêu thích, thuộc lòng. Ca khúc mang đến không khí đón Giáng sinh vô cùng sôi động và vui tươi. Tiếng chuông giáo đường ngân vang là lúc mọi người cùng nắm tay nhau ra đường hòa vào không khí Giáng sinh. Cùng nhau cầu chúc những điều tốt đẹp nhất cũng như mong Chúa ban phước lành cho tất cả mọi người.


Hai mùa Noel – Bài hát giáng sinh hay


Noel chia xa mang nỗi buồn sâu sắc khi nói đến sự lẻ loi, chia cách trong tình yêu. Mỗi khi giai điệu bài hát Hai mùa Noel cất lên thì người nghe lại như hòa vào nhân vật trong bài hát và đồng cảm với chàng trai khi phải chôn vùi nỗi cô đơn để quên đi ký ức tình yêu.


Hai mùa Noel mang đến một tình yêu đẹp của đôi trai gái, họ yêu thương và bên cạnh nhau hạnh phúc trong mùa Noel đầu tiên. Nhưng đến mùa Noel thứ hai thì lại xa nhau và chỉ còn những kỷ niệm trong lòng.


“Mùa Noel đó chúng ta quen bên giáo đường


Mùa Noel đó anh đón em vào tình yêu…”


Bài hát Hai mùa Noel mang đến một tình yêu đẹp của đôi trai gái. (Ảnh: zingmp3.vn)

Sự cách trở của tình yêu này lại một lần nữa trở thành chủ đề sáng tác cho bài hát Giáng sinh. Ca từ của bài hát đã cho thấy hình ảnh đối lập giữa hai mùa Noel, đó chính là sự hạnh phúc và nỗi cô đơn. Những ca từ trong bài hát khi cất lên khiến người nghe như ngập tràn trong cảm xúc và tình yêu đôi lứa. Chẳng hiểu vì sao, từ lâu mọi người lại yêu thích bài hát này đến vậy và lại ngân vang đâu đó ca từ bài hát trong mỗi dịp Giáng sinh về.


We Wish You a Merry Christmas


Đây là một trong những ca khúc Giáng sinh bất hủ và vô cùng phổ biến tại nước Anh từ thế kỷ 16 cho đến nay. Với giai điệu ấm áp, lời chúc Giáng sinh vui vẻ và năm mới suôn sẻ của bài hát đã trở nên bất hủ và ngân vang khắp nơi vào mỗi dịp Noel về. “We wish you a Merry Christmas and a Happy New Year”. Hãy cùng nhau trang trí Noel cho ngôi nhà thật lung linh và bật ca khúc We Wish You a Merry Christmas lên để cảm nhận trọn vẹn đêm Giáng sinh bạn nhé.


We Wish You a Merry Christmas mang giai điệu ấm áp với lời chúc Giáng sinh vui vẻ và năm mới suôn sẻ. (Ảnh: singing-bell.com)

All I Want for Christmas is You


All I Want for Christmas is You là một bài hát tình ca ngọt ngào trong mùa lễ hội Giáng sinh. Phiên bản cover của ca sĩ Mariah Carey năm 1994 đã bán được hơn 4 triệu bản trên toàn thế giới. 


Ca từ của bài hát là lời nhắn nhủ đầy ý nghĩa của cô gái dành cho người mình yêu vô cùng ngọt ngào: “Dưới bóng cây thông Noel, em chỉ mong anh là của em. Hơn cả mọi điều anh có thể biết, hãy biến giấc mơ của em trở thành sự thực. Mọi điều em mong cho Giáng sinh này chỉ là anh thôi”. Hãy trao đến người mình yêu những món quà lưu niệm ý nghĩa và cùng nhau đón một mùa Giáng sinh thật hạnh phúc bạn nhé.


All I Want for Christmas is You là một bài hát tình ca ngọt ngào trong mùa lễ hội Giáng sinh. (Ảnh: youtube.com)

Bài hát giáng sinh hay – Santa Claus is Coming to Town


Ca khúc Giáng sinh Santa Claus is Coming to Town sáng tác vào năm 1934 được lấy cảm hứng từ chính truyền thuyết về Santa Claus – Ông già Noel đáng yêu. Truyền thuyết kể rằng, những đứa trẻ ngoan sẽ được ông già Noel tặng quà như là bánh kẹo, đồ chơi,… còn những đứa bé hư thì chỉ nhận được than đá mà thôi.


Santa Claus is Coming to Town sáng tác vào năm 1934 được lấy cảm hứng từ chính truyền thuyết về Santa Clau – Ông già Noel. (Ảnh: toplist.vn)

Bài hát đã tạo nên một cơn sốt ở nước Mỹ ngay từ lần đầu tiên được phát sóng trên radio bởi ca sĩ Eddie Cantor. Ca từ bài hát thú vị và vui nhộn: “Tốt nhất em nên cẩn thận đó, tốt nhất em đừng có khóc, cũng đừng có bĩu môi. Tôi nói cho em biết tại sao nhé, vì Santa Claus đang đến thành phố rồi”.


Trên đây là tổng hợp những bài hát Giáng sinh hay nhất mà bạn không thể không biết đến. Hãy cùng gia đình, bạn bè hòa vào không khí Giáng sinh ấm áp và an lành với những câu từ bài hát vui tươi, chắc chắn bạn sẽ có một mùa Noel đáng nhớ đấy nhé!

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan