Vợ chồng mới cưới nên đi du lịch ở đâu?

1. Hạ Long

Nhắc tới địa điểm hưởng tuần trăng mật lãng mạn trong nước thì cái tên đầu tiên không thể không kể đến chính là Hạ Long, một trong 25 điểm đến đẹp nhất hành tinh do CNN bình chọn năm 2019. Bên cạnh cảnh quan núi đá vôi hùng vĩ, nơi đây còn nhiều cơ sở lưu trú sang trọng, hoạt động vui chơi, giải trí, mang lại một tuần trăng mật đáng nhớ.


Vợ chồng mới cưới nên đi du lịch ở đâu?

Vẻ đẹp tuyệt vời của Hạ Long. Hình: Instagram @feel_the_road


Hạ Long – Điểm đến lý tưởng dành cho các cặp đôi. Hình: Sưu tầm

Ở Hạ Long, các bạn có thể tham quan những hòn đảo nước xanh trong, ngắm cảnh vịnh bằng thủy phi cơ, xuất phát từ cảng Tuần Châu, hoặc trải nghiệm chèo thuyền kayak hay đi đò. Đặc biệt, còn gì tuyệt vời hơn khi cùng người mình yêu thưởng thức ly rượu vang và bánh ngọt dưới ánh nến lung linh, đắm chìm trong không gian du thuyền sang trọng lãng mạn trên vịnh,hay cùng nhau tận hưởng cảnh sắc tuyệt vào lúc bình minh hay hoàng hôn buông xuống biển.


Tận hưởng giây phút thư giãn trên du thuyền Hạ Long. Hình: Sưu tầm


Cùng nhau ngắm hoàng hôn buông xuống biển. Hình: Sưu tầm

2. Sapa

Với thời tiết mơ màng sương mù mát mẻ quanh năm, phong cảnh nên thơ lãng mạn, Sapa trở thành một trong những điểm du lịch lý tưởng dành cho những cặp đôi mới cưới. Lên Sapa chỉ cần thuê một chiếc xe máy nhỏ, hai bạn đã có thể cùng nhau vi vu giữa đồi núi trập trùng, mây mù bao phủ lãng đãng, ngắm cảnh thiên nhiên hùng vĩ và cảm nhận sự hiện diện của 2 người nhỏ bé giữa đất trời. Rong ruồi tới các bản làng xa như: Lao Chải – Tả Van – Tả Phìn, cùng chơi đùa với em bé dân tộc, chinh phục đỉnh đèo Ô Quy Hồ và cùng nhau ngắm hoàng hôn buông…


Thành phố sương mù Sapa – điểm đến lý tưởng cho vợ chồng mới cưới. Hình: Tạp chí ảnh M & G


Cùng nhau ngắm hoàng hôn trên đèo Ô Quy Hồ. Hình: Tạp chí ảnh M & G

Không chỉ vậy, Sapa còn có phiên chợ Tình là điểm hẹn hò siêu lý tưởng dành cho hai bạn. Đến với chợ tình, bạn sẽ được đắm mình vào không gian của tình yêu. Những cô gái Sapa xúng xính trong những bộ váy áo thổ cẩm màu sắc và những chàng trai thì thôi những điệu khèn tán tỉnh lãng mạn. Chợ tình Sapa thường diễn ra vào buổi tối vì thế các bạn có thể ghé vào một quán ăn đêm và thưởng thức những món ngon của Sapa sau khi phiên chợ kết thúc nhé.


Chợ tình Sapa. Hình: Sưu tầm

Ngoài ra, để ghi lại những khoảnh khắc lãng mạn, hai bạn có thể tìm đến những quán cà phê đậm chất hoài cổ và lãng mạn ở Sapa. Những quán cà phê như The haven Sapa campsite, Gem valley, Viet Emotion, Fansipan Terrance,… là địa điểm có view rất đẹp. Nếu ngồi trên tầng cao bạn có thể quan sát được toàn cảnh Sapa trong làn sương mờ ảo.


Vô số những góc hình lãng mạn. Hình: Tạp chí ảnh M & G

3. Mộc Châu

Thảo nguyên xanh Mộc Châu cũng là điểm trăng mật yêu thích dành cho những cặp đôi yêu thích sự thanh bình, thư thái khi được hòa mình với thiên nhiên, và muốn có giây phút riêng tư lãng mạn sau ngày cưới. Nếu Sapa ấn tượng, có phần hùng vĩ thì Mộc Châu lại hiền hòa và “dịu dàng” hơn. Sự thu hút của Mộc Châu bắt nguồn từ chỗ, mỗi mùa Mộc Châu đều có vẻ đẹp riêng. Mùa hè, Mộc Châu hấp dẫn bởi những đồi chè xanh mướt mắt thì mùa thu, nơi đây lại được phủ vàng rực rỡ của sắc hoa dã quỳ. Mùa đông, là lúc những đồng cải trắng trải dài khắp các con đường dẫn vào bản và mùa xuân, nơi đây lại giống như một bức tranh sống động nhờ những vườn hoa đào, hoa ban thơ mộng, đặc biệt, đôi lúc mùa đông nhiệt độ có thể xuống dưới 10 độ, cả cao nguyên như được bao phủ bởi một lớp sương mờ ảo, bình yên và đẹp không khác gì trong phim. Tay trong tay cùng người ấy tận hưởng khoảng thời gian riêng tư ở đây chắc chắn sẽ là trải nghiệm bạn không muốn bỏ lỡ.


Mộc Châu mùa hoa ban trắng. Hình: Sưu tầm


Khung cảnh lãng mạn hơn bao giờ hết. Hình: Sưu tầm

Nhờ vẻ đẹp riêng biệt của thiên nhiên và bầu không khí trong lành đặc trưng ấy của vùng núi nên dù không có hoạt động giải trí sôi động thì Mộc Châu vẫn là một điểm đến hoàn hảo dành cho vợ chồng mới cưới.


Đồi chè trái tim ở Mộc Châu – điểm đến không thể bỏ qua của các cặp đôi. Hình: Instagram @quynhhoa

4. Đà Nẵng – Hội An

Địa điểm du lịch trăng mật phải kể đến đầu tiên ở miền Trung chính là Đà Nẵng. Nổi tiếng là thành phố mang đầy đủ vẻ đẹp của núi, biển và rừng, đến với Đà Nẵng, hai bạn có thể tận hưởng nắng ấm nhưng vẫn có gió se lạnh trên đỉnh Bà Nà, ngắm vẻ đẹp của bán đảo Sơn Trà, hoà mình vào làn nước trong xanh ở bãi biển Mỹ Khê, hay nắm tay nhau đi dạo dọc bên dòng sông Hàn thơ mộng…


Cầu Vàng – Bà Nà Hills Đà Nẵng. Hình: Sưu tầm


Bạn cũng có thể cùng nhau thả mình giữa biển xanh mây trắng nắng vàng ở Đà Nẵng. Hình: KS Đà Nẵng

Hay nếu bạn muốn tận hưởng tuần trăng mật lãng mạn với những cảm xúc bình yên, tĩnh lặng thì Hội An là điểm đến thích hợp nhất. Mọi thứ thuộc về Hội An từ những con phố cổ trầm mặc, những ngôi nhà nhỏ nhắn, những con đường thanh vắng, dòng sông Hoài thơ mộng… đều mang đến những xúc cảm nhẹ nhàng, sâu lắng để bạn tận hưởng tình yêu ngọt ngào theo cách yên bình nhất. Du lịch trăng mật ở Hội An, hai bạn có thể cùng nhau dạo chơi trên phố cổ, ghé những quán cà phê độc đáo để vừa nhâm nhi tách cà phê thơm lừng vừa trò chuyện trong không gian ấm cúng, thả đèn trên sông…


Hội An. Hình: Sưu tầm


Những bức tường vàng cũng là background siêu xinh cho những chiếc hình của hai bạn. Hình: Instagram @mievatho

5. Đà Lạt

Đà Lạt, vùng đất mà chỉ cần nghe đến cái tên thôi là đã mường tượng đến biết bao nhiêu ký ức lãng mạn và xinh đẹp rồi đúng không?. Đi trăng mật không phải hơn thua nhau ở việc cứ đi những chỗ sang chỗ đắt, mà quan trọng là vùng đất đó có đem lại cho bạn những kỷ niệm ngọt ngào hay không. Và chẳng có lý do gì, người ta lại gọi Đà Lạt là vùng đất của tình yêu nếu không phải như bất kỳ cặp đôi nào đến đây cũng đều mang về cho riêng mình những kỉ niệm ngọt ngào. Chính vì vậy, không có sự lựa chọn nào hoàn hảo cho kì nghỉ trăng mật hơn là Đà Lạt.


Khung cảnh lãng mạn của Đà Lạt. Hình: Lê Ng Hiền


Những giây phút bên nhau bình dị. Hình: Lê Ng Hiền

Tại đây, các bạn có thể cùng nhau khám phá thung lũng tình yêu, cắm trại trong khung cảnh thiên nhiên ấn tượng ở hồ Tuyền Lâm, dắt nhau đi dạo Hồ Xuân Hương, đèo nhau qua những cung đường tuyệt đẹp của Trại Mát, nhâm nhi tách trà trong những quán cà phê lãng mạn hay chỉ đơn giản tận hưởng những ngày bình yên ở một homestay nào đó. Về đêm, khi Đà Lạt quay trở lại với vẻ đẹp mộng mơ vốn có, hãy cùng người thương thưởng thức những món ăn địa phương như khoai lang nướng, bắp nướng, bánh căn, bánh ướt lòng gà… nhé.


Tận hưởng những ngày bình yên. Hình: Sưu tầm

6. Phú Quốc

Đảo ngọc Phú Quốc đã được trang tin Roughguides của nước Anh xếp vào danh sách một trong 20 điểm đến lý tưởng nhất thế giới cho tuần trăng mật, vậy nên, đây chính là nơi mà bạn nhất định không nên bỏ qua. Sở dĩ Phú Quốc được đánh giá cao như vậy là do những trải nghiệm ngọt ngào mà nơi đây mang lại cho các cặp đôi, giúp bạn vun đắp hạnh phúc thêm tràn đầy.


Nắm tay nhau giữa biển xanh nắng vàng Phú Quốc. Hình: Sưu tầm

Đi du lịch trăng mật ở Phú Quốc, bạn sẽ được thư thả nắm tay người bạn đời đi dạo trên bờ cát trắng, rời xa phố thị ồn ào, được tham quan vô số những điểm du lịch hấp dẫn như bãi Sao, bãi Dài, làng chài Hàm Ninh, Dinh Cậu, nhà tù Phú Quốc…; tham gia nhiều họat động vui chơi thú vị như lặn biển ngắm san hô, câu mực đêm,… và thưởng thức nhiều món hải sản tuyệt ngon như gỏi cá trích, còi biên mai nướng muối ớt, ghẹ hấp, gỏi xoài ốc giác, mực om nước mắm, cơm chiên ghẹ, cháo nhum,…


Ngắm hoàng hôn Phú Quốc. Hình: Instagram @mievatho


Tận hưởng khoảnh khắc bình yên. Hình: Sưu tầm

7. Nha Trang

Thiên đường biển với những bãi biển xanh, cát trắng và nắng vàng Nha Trang là một trong những địa điểm lý tưởng cho bạn sau ngày cưới. Nếu là tín đồ của biển, các hòn đảo ở Nha Trang chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Trong đó, Hòn Mun nổi tiếng với hoạt động ngắm san hô, đảo Trí Nguyễn với khu bảo tồn sinh vật biển và đảo Hòn Tre với các khu vui chơi. Hoặc nếu bạn là người thích khám phá thì một chuyến đi đến Tháp Bà Ponagar, tham gia tắm bùn tại suối bùn khoáng sẽ khiến bạn có những kỷ niệm thú vị trong chuyến du lịch trăng mật.


Tham gia lặn biển ở Nha Trang. Hình: Sưu tầm


Cùng nhau đạp xe dạo vòng quanh biển. Hình: Sưu tầm

Ngoài ra, vốn là thành phố du lịch nổi tiếng nên các dịch vụ như khách sạn, resort tiện nghi, đẹp ấn tượng, cùng các địa điểm tham quan, vui chơi đều có tại Nha Trang. Bạn có thể chọn một khu resort bên bờ biển tuyệt đẹp để nghỉ dưỡng, tận hưởng các dịch vụ giải trí, thư giãn tuyệt vời bên cạnh người ấy. Những món ăn đặc sắc như bánh bèo, nem nướng, bún cá và bò nướng cũng là những món mà bạn nên thử ở Nha Trang.


Tận hưởng các dịch vụ nghỉ dưỡng ở Nha Trang. Hình: Sưu tầm

Khoảng thời gian tận hưởng những phút giây tuyệt vời đầu tiên của cuộc sống vợ chồng là điều vô cùng quan trọng. Vậy nên bạn hãy nên lên lịch cụ thể và những kế hoạch định sẵn thật sớm để chuyến đi được thuận lợi nhất bạn nhé.

Truy cập ngay Vntrip để đặt phòng khách sạn cho cặp đôi, săn cho mình những tấm vé máy bay giá tốt. Hoặc có cả 2 thứ với giá không thể tốt hơn từ Combo du lịch đồng giá – Đồng giá trên mọi hành trình 3N2Đ chỉ 1999k.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan