4 website kiểm tra, theo dõi dịch virus Corona ở Việt Nam và trên thế giới

Bạn đang lo lắng về tình hình dịch virus Corona bùng phát và không biết rằng mình cập nhật thông tin về dịch có đúng hay không? Với 4 website chia sẻ trong bài viết dưới đây, sẽ giúp bạn kiểm tra, theo dõi dịch virus Corona ở Việt Nam và trên thế giới.

Website tổng hợp của Kompa Group

Đây là một công cụ theo dõi tình hình, diễn biến dịch virus Corona trên thế giới được phát triển bởi tập đoàn Kompa Group – một tập đoàn chuyên về các giải pháp quản lý và phân tích thông tin dựa trên nền tảng trí tuệ nhân tạo AI.

Tất cả dữ liệu trên công cụ đều được liên kết và thu thập từ nhiều nguồn xác minh như WHO, Bộ Y tế Việt Nam, CDC (Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ), ECDC (Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh châu Âu),… và cả các chi nhánh tham khảo từ bản địa Trung Quốc, để cập nhật thông tin một cách nhanh chóng.


4 website kiểm tra, theo dõi dịch virus Corona ở Việt Nam và trên thế giới

Link truy cập: Realtime Monitoring Wuhan Coronavirus – By Kompa Group

Ưu điểm của website này đó chính là có ưu tiên hỗ trợ tiếng Việt giúp bạn dễ dàng nắm bắt được thông tin nhanh chóng.

Khi truy cập vào website thì với hàng đầu tiên trên cùng sẽ cung cấp cho bạn thời gian cập nhật và nguồn chia sẻ dữ liệu. Ngoài ra còn cập nhật tình trạng số người nhiễm bệnh, tử vong và bình phục trên thế giới.


Ở cột bên trái của website sẽ hiển thị tình hình nhiễm bệnh và bình phục của các tỉnh thành Việt Nam và các quốc gia khác.


Với cột bên phải của website thì sẽ cập nhật những tin tức về tình trạng dịch bệnh được tổng hợp từ nhiều nguồn, cho phép bạn dễ dàng tiếp nhận thông tin một cách nhanh chóng.


Chính giữa chính là biểu đồ hiển thị mức độ lây nhiễm toàn cầu và Việt Nam. Vòng tròn đỏ càng lớn thì mức độ lây nhiễm càng cao.


2Website tổng hợp của Đại học Johns Hopkins (Mỹ)

Đây cũng là một hệ thống hiển thị diễn biến dịch virus Corona trực quan và được phát triển bởi Viện nghiên cứu trực thuộc Đại học Johns Hopkins – một trong những cơ sở uy tín hàng đầu thế giới về lịch sử, thành tựu nghiên cứu chuyên sâu liên quan đến khoa học, y tế và kỹ thuật.

Cũng giống như Kompa Group, hệ thống này với các thông tin, dữ liệu đều được xác minh, cập nhật liên tục từ các nguồn uy tín như WHO, CDC, ECDC,…



Link truy cập: Coronavirus 2019-nCoV

Tuy nhiên trang web này chỉ hiển thị những thông tin tổng quan về tình hình dịch bệnh trên thế giới, và khá đáng tiếc khi không có hỗ trợ giao diện tiếng Việt.

Ở cột bên trái của website sẽ hiển thị tổng các trường hợp xác nhận đã nhiễm bệnh trên thế giới và riêng lẻ trên các nước và khu vực khác.


Hai cột bên tay phải cho biết thông tin về số ca tử vong và số ca bình phục trên toàn quốc.


Chính giữa website là biểu đồ thể hiện mức độ lây nhiễm toàn cầu.


3Trình theo dõi Covid-19 của Microsoft

Microsoft đã ra mắt Trình theo dõi Covid-19, nhằm cung cấp, cập nhật những thông tin mới nhất và mức độ lây lan của virus Corona trên toàn cầu.

Những thông tin, dữ liệu đều được xác minh và tổng hợp từ CDC, WHO, CDC châu Âu và cả Wikipedia. Với những thông tin đến từ các nguồn uy tín này sẽ giúp bạn cập nhật kịp thời diễn biến dịch bệnh và đỡ hoang mang trước những tin đồn sai lệch.

Công cụ này hoạt động dễ dàng trên nền tảng máy tính và điện thoại thông minh. Chỉ cần bạn vào trình duyệt bạn ưa thích như Chrome, Firefox,.. sau đó điều hướng theo đường link bên dưới.



Link truy cập: https://www.bing.com/covid

Ở cột bên trái, bạn sẽ dễ dàng cập nhật được số lượng ca nhiễm bệnh, ca hồi phục và ca tử vong trên toàn cầu và từng khu vực.


Để xem được tình trạng ở Việt Nam ra sao, ở bên dưới sẽ có danh sách các nước nhiễm bệnh và bạn chỉ lướt xuống và tìm kiếm nước mình. Danh sách này được sắp xếp theo số lượng ca nhiễm từ cao đến thấp.

Sau khi chọn vào Việt Nam, bạn sẽ thấy được liền tình trạng dịch covid-19 ở cột kế bên và bên dưới sẽ là những video liên quan đến tình trạng dịch bệnh.


Tiếp theo là về bản đồ toàn cầu, thì để coi bao quát hơn thì mình sẽ ấn nút mũi tên qua trái để tạm ẩn phần thông tin của công cụ đi.


Và đây là bản đồ toàn cầu. Có vẻ bạn sẽ nhìn thấy bản đồ này có phần lây lan hơi ít so với 2 trang web trên. Bởi vì công cụ này chỉ thể hiện tổng số ca đã xác nhận trên đất nước thôi, chứ không chia nhỏ số ca ra ở các khu vực khác trên đất nước.


4Trình theo dõi Covid-19 của Google

Chỉ cần tìm từ khóa “corona” trên thanh research của google, hàng loạt thông tin từ tổng quan đến chi tiết về triệu chứng, biện pháp phòng ngừa, tình hình điều trị cũng như số liệu thống kê của dịch Covid-19. Bên cạnh đó, các tin tức về dịch bệnh liên tục được cập nhật thường xuyên tại giữa trang tìm kiếm.


Để vào xem toàn bộ bản đồ của các ca bệnh trên thế giới thì tại phần Số liệu thống kê ở bên phải trang, bạn hãy nhấp vào phần Xem bản đồ toàn cảnh. Trong phần này sẽ hiện ra thanh chọn, tại đây bạn có thể lựa chọn vào từng khu vực hoặc quốc gia cụ thể nào đó và xem được chính xác số liệu về ca mắc bệnh tại đó.


Để xem số liệu dịch bệnh của Việt Nam cũng như các nước khác ra sao, bạn lăn chuột xuống bên dưới bản đồ để xem số liệu cụ thể về số ca xác nhận mắc bệnh, số ca hồi phục, số ca tử vong của từng quốc gia trên thế giới.



Link truy cập: https://google.com/covid19-map/?hl=vi

Lưu ý:


Dữ liệu có thể liên tục thay đổi nhanh chóng: Số liệu của google không còn kịp thời. Bạn có thể xem số liệu cả WHO tại đây.
Số liệu không phải ảnh tất cả số ca nhiễm thực tế: Số liệu ghi nhận được dựa vào số ca xét nghiệm dương tính và được công bố, không phản ánh tất cả số ca mắc bệnh. Các quy tắc và phạm vi xét nghiệm là tùy thuộc vào từng quốc gia.

Ngoài ra ở Việt Nam bạn cũng có thể theo dõi thông tin dịch bệnh từ nhiều nguồn tin chính thống khác như của Bộ y tế, TTXVH hay các trang báo chí truyền hình chính thống. Tại Vntrip thì bạn có thể xem biểu đồ dịch Covid-19 cũng như các bài viết hữu ích, cẩm nang du lịch an toàn mùa dịch tại đây.

Trên đây là bài viết chia sẽ đến bạn 4 website giúp bạn kiểm tra, theo dõi dịch virus Corona ở Việt Nam và trên thế giới. Hy vọng sẽ giúp bạn cập nhật thông tin nhanh chóng và chính xác, tránh được các tin giả trong đợt dịch lần này nhé!

Nguồn: TH

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan