Tổng hợp những tin đồn mới nhất về Apple Watch Series 5

Thế hệ tiếp theo của Apple Watch được dự đoán sẽ ra mắt vào tháng 9 năm nay với tên gọi Apple Watch Series 5. Đây là một trong những đồng hồ thông minh được trang bị những tính năng cải tiến vượt bậc đang rất được người dùng trông ngóng.

Xem thêm

Tại thời điểm hiện tại, thông tin chính thức về Apple Watch Series 5 vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên, hãy cùng điểm qua những tin đồn mới nhất về thiết bị Apple Watch phiên bản mới này ngay bên dưới đây nhé!

Thiết kế

Ở 3 thiết bị thế hệ trước, thiết kế hình vuông đặc trưng của Apple Watch trở thành hình mẫu thương hiệu. Tuy nhiên, Series 4 được thiết kế theo diện mạo mới với màn hình phẳng, kích thước nhỉnh hơn một chút so với các phiên bản trước đó.


Tổng hợp những tin đồn mới nhất về Apple Watch Series 5

Tuy chúng ta chưa chắc chắn về mặt thiết kế, nhưng có thể Apple sẽ không tạo bước đột phá quá khác biệt so với phiên bản Apple Watch Series 4. Có thể, hãng chỉ tập trung vào việc đổi mới phần cứng cũng như cải tiến những tính năng nổi trội hơn.

Cách tương tác mới của Apple Watch

Với sự trực quan của watchOS, người dùng gần như sẽ không gặp bất cứ khó khăn gì trong suốt quá trình tương tác với đồng hồ. ỞSeries 5 Digital Crown và các nút vật lý vẫn sẽ được giữ nguyên giúp người dùng thuận tiện hơn khi sử dụng màn hình nhỏ trên đồng hồ.

Một số nguồn tin khác lại cho rằng, Apple đang nghiên cứu công nghệ điều hướng bằng cử chỉ cho thiết bị mới để cải thiện trải nghiệm của người dùng. Gần đây, trên các bằng sáng chế của Apple cho thấy hãng đang tập trung phát triển điều hướng cử chỉ trên giao diện bằng cảm biến chuyển động bên trong Apple Watch, giúp người dùng dễ dàng tương tác với giao diện.


Trong bằng sáng chế còn nêu rõ một số tình huống bao gồm chuyển động xoay của cổ tay để cuộn các ứng dụng trên giao diện hoặc siết chặt tay trong vài giây để trả lời cuộc gọi. Nhờ điều hướng bằng cử chỉ sẽ giúp cho sự tương tác trực tiếp giữa người dùng và đồng hồ được hạn chế, giúp quá trình sử dụng đồng hồ trở nên dễ dàng và tiện lợi hơn.

Tính năng theo dõi sức khỏe mới

Việc bổ các tính năng nổi bật như ECG và phát hiện khi người dùng bị ngã trên Apple Watch Series 4 lại tụt hậu so với các đối thủ ở một số mảng. Tuy nhiên các cảm biến bổ sung như cảm biến SpO2 trong Fitbits phiên bản mới. Ứng dụng có thể được sử dụng để phát hiện sự ngưng thở khi ngủ. Điều này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan và kĩ lương hơn về sức khỏe của mình.


Một số nhà nhận định cho rằng hãng đang nghiên cứu một thiết bị mới thông qua phân tích mồ hôi, để đo đường huyết không xâm lấn. Tuy nhiên, đây vẫn là một quãng đường dài để có thể tạo ra công nghệ này. Vậy việc chúng ta sẽ chứng kiến các công cụ chẩn đoán tinh vi như vậy trong Apple Watch Series 5 là bất khả thi.

Những năm gần đây, Apple đã “trình làng” Apple Watch phiên bản mới tại sự kiện của Iphone trong tháng 9. Do đó, Apple Watch 5 mới này rất có thể sẽ ra mắt cùng thời điểm như các phiên bản trước. Tuy nhiên, giá Apple Watch Series 5 có thể sẽ nhỉnh hơn so với Series 4 do phần cứng đã được cải tiến.

XTmobile.vn

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan